AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:22:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ  (อ่าน 1866 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 เมษายน 2014 10:54:42 »

พอดีผมเห็นมีคนรับติดตั้ง e85 แต่เขาบอกไม่ใช้กล่องใช้เปล่ยนระบบเชื้อเพลิงเอาทั้งระบบ ราคาอยู่ราวๆ 5000 เพื่อนว่าน่าสนไหมครับ ผล.ร้านบอกว่าใช้กล่องแล้วรวน  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 11:16:06 »

ตอนนี้เยอะไปหมดครับ   แนะนำ ง่ายๆ   (ไม่เน้นแรงนะ) รุ่นไหนก็ได้ที่ทนๆ ราคา ok  มีประกันใ้ห  อีกอย่างนะครับ ผลตามมาก็ พวกท่อน้ำมัน  ปั๊กติก กรองเบนซิล หัวฉีด
บ้างครั้งมอง แค่ ราคา กล่อง อย่างเดียวไม่ได้ครับ เตรียมเงินไว้ด้วยครับ พวก อุปกรณ์อื่นๆ

บันทึกการเข้า

jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 13:23:16 »

ตอนนี้เยอะไปหมดครับ   แนะนำ ง่ายๆ   (ไม่เน้นแรงนะ) รุ่นไหนก็ได้ที่ทนๆ ราคา ok  มีประกันใ้ห  อีกอย่างนะครับ ผลตามมาก็ พวกท่อน้ำมัน  ปั๊กติก กรองเบนซิล หัวฉีด
บ้างครั้งมอง แค่ ราคา กล่อง อย่างเดียวไม่ได้ครับ เตรียมเงินไว้ด้วยครับ พวก อุปกรณ์อื่นๆ



ไม่ครับน้า คือที่บอกไป 5000 คือเขาไม่มีกล่องให้ครับเขาบอกว่ามันรวนง่ายเขาเลยเปลี่ยนแต่พวกท่อยางกับระบบเชื้อเพลิงต่างๆนะครับ ผมเลยสงสัยว่าเวลาเติม e10 e20 มันจะคำนวนยังไงเลยมาถามพวกน้าอะครับผม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 14:00:53 »

ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 16:20:53 »

ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก
5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยย
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 17:33:30 »

กล่องรวนง่าย ก็หากล่องดีๆหน่อยใส่ครับผม

เปลี่ยนแค่ปั้มติ๊ก หัวฉีด จะรู้ได้ไงว่าส่วนผสมพอดีแล้ว?
จ่ายน้ำมันเยอะไปก็พัง หนาไปก็เปลืองอีกครับ

ถ้าทำมาแล้วก็ลองหา A/F wideband sensor เสียบวัดส่วนผสมทั้งตอนเดินเบาและตอนวิ่งดูครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 18:09:00 »

ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก
5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยย
เมื่อไม่ใช้กล่อง จะเอาอะไรมาจูน ??
ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนทำไม (เสียเมื่อไรค่อยเปลี่ยน)ที่จะต้องเปลี่ยน น่าจะหัวฉีด มากกว่า
 
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 18:48:54 »

ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก
5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยย
เมื่อไม่ใช้กล่อง จะเอาอะไรมาจูน ??
ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนทำไม (เสียเมื่อไรค่อยเปลี่ยน)ที่จะต้องเปลี่ยน น่าจะหัวฉีด มากกว่า
 

ผมไม่ค่อยมีความรุ้เลยครับ แสดงว่าร้านนี้ไม่เวิคใช่ไหมครับเขาไม่มีกล่องให้แต่บอกใช้ได้แน่นอน
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 18:49:14 »

กล่องรวนง่าย ก็หากล่องดีๆหน่อยใส่ครับผม

เปลี่ยนแค่ปั้มติ๊ก หัวฉีด จะรู้ได้ไงว่าส่วนผสมพอดีแล้ว?
จ่ายน้ำมันเยอะไปก็พัง หนาไปก็เปลืองอีกครับ

ถ้าทำมาแล้วก็ลองหา A/F wideband sensor เสียบวัดส่วนผสมทั้งตอนเดินเบาและตอนวิ่งดูครับ
พอจะมีกล่องแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 21:27:11 »

หัวฉีด 1,xxx
ปั๊มติ๊ก 500
ท่อยางเมตรละไม่กี่ร้อย
ให้ท่อยางเมตรละ 500 รวมค่าแรงก็คงไม่เกิน 4000
.....
.....
.....

น่าทำบ้างแฮะ กำไรเห็นๆ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 22:28:16 »

ถ้าจะใช้ E85 แล้วเปลี่ยนแค่หัวฉีดหรือดันแค่ระบบน้ำมันไปถมเพื่อให้ค่า a/f ไม่บางเอาแค่วิ่งได้ไม่สะดุด หรือพวกกล่องที่จูน auto น้ำมันอะไรก็เติมได้ e10 e20 e85 เติมได้หมดแบบนี้มันไม่ประหยัดหรอกครับวิ่งก็ไม่ดีด้วยใช้ LPG ง่ายกว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพื่อนผมใช้พวก E85 kit ทั้งหลายชุดละ 8000 กว่าบาทมาซักพักมีปัญหากลับไปแก้ก็ไม่หายไฟโชว์วิ่งสะดุดสุดท้ายต้องถอดทิ้งใส่กล่องซิ่งจูนน้ำมันจูนไฟได้ถ้าจะเอาให้สมบูรณ์แนะนำลงทุนกล่องซิ่งกับจูนเนอร์มือถึงๆ จูน E85 ให้สมบูรณ์ทั้งองศาไฟจุดระเบิดกับส่วนของอากาศและเชื้อเพลิงความแรงมันคือผลพลอยได้เพราะค่าออคเทนมันสูง อย่าไปคิดว่าที่ต้องจูนก็เพื่อความแรงอย่างเดียวจูนเอาความสมบูรณ์ครับส่วนผสมถูกต้องเผาไหม้หมดจรดอัตตราเร่งก็ย่อมดีแล้วความประหยัดมันก็ตามมาอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 09:14:29 »

หัวฉีด 1,xxx
ปั๊มติ๊ก 500
ท่อยางเมตรละไม่กี่ร้อย
ให้ท่อยางเมตรละ 500 รวมค่าแรงก็คงไม่เกิน 4000
.....
.....
.....

น่าทำบ้างแฮะ กำไรเห็นๆ
ถ้าจะใช้ E85 แล้วเปลี่ยนแค่หัวฉีดหรือดันแค่ระบบน้ำมันไปถมเพื่อให้ค่า a/f ไม่บางเอาแค่วิ่งได้ไม่สะดุด หรือพวกกล่องที่จูน auto น้ำมันอะไรก็เติมได้ e10 e20 e85 เติมได้หมดแบบนี้มันไม่ประหยัดหรอกครับวิ่งก็ไม่ดีด้วยใช้ LPG ง่ายกว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพื่อนผมใช้พวก E85 kit ทั้งหลายชุดละ 8000 กว่าบาทมาซักพักมีปัญหากลับไปแก้ก็ไม่หายไฟโชว์วิ่งสะดุดสุดท้ายต้องถอดทิ้งใส่กล่องซิ่งจูนน้ำมันจูนไฟได้ถ้าจะเอาให้สมบูรณ์แนะนำลงทุนกล่องซิ่งกับจูนเนอร์มือถึงๆ จูน E85 ให้สมบูรณ์ทั้งองศาไฟจุดระเบิดกับส่วนของอากาศและเชื้อเพลิงความแรงมันคือผลพลอยได้เพราะค่าออคเทนมันสูง อย่าไปคิดว่าที่ต้องจูนก็เพื่อความแรงอย่างเดียวจูนเอาความสมบูรณ์ครับส่วนผสมถูกต้องเผาไหม้หมดจรดอัตตราเร่งก็ย่อมดีแล้วความประหยัดมันก็ตามมาอีกทีครับ

ดูแล้วยุ่งยากจังคับ ติดไปก็ไม่รู้จะจบป่าวด้วยแบบนี้แก๊สง่ายกว่าใช่ปะครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 18:56:35 »

อยากประหยัด อี85ไม่ใช่ทางออก นังไงก็โลละ3บาท + -
แอลพีจี แก็สหุงต้ม ไม่ถูกต้มแน่นอน ถูกกว่า โลละ 1.5 +-
เลือกเอาเอง แอลพีจี แรงเท่าน้ำมัน ได้แน่ฯ
อี85 แรงได้ ต้องลงกล่องแต่ง กล่องซิ่ง จูนเนอร์ดีฯ มันเท่ากับ โมดิฟาย แล้ว จูนทั้งไฟ+น้ำมัน งานไม่ง่ายดอก
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 19:59:41 »

อยากประหยัด อี85ไม่ใช่ทางออก นังไงก็โลละ3บาท + -
แอลพีจี แก็สหุงต้ม ไม่ถูกต้มแน่นอน ถูกกว่า โลละ 1.5 +-
เลือกเอาเอง แอลพีจี แรงเท่าน้ำมัน ได้แน่ฯ
อี85 แรงได้ ต้องลงกล่องแต่ง กล่องซิ่ง จูนเนอร์ดีฯ มันเท่ากับ โมดิฟาย แล้ว จูนทั้งไฟ+น้ำมัน งานไม่ง่ายดอก

สงสัยต้องเก็บตังเพิ่มไปแก๊สแล้วมั้งครับนี่ = =
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 21:54:21 »

ยืนยันอีกเสียงว่า E85 ไม่ได้ประหยัดมากมาย
แค่ประหยัดกว่าเดิมนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!