ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
นี่ไงรุ่นใหญ่มาตอบเองเบย หวัดดีด้วยครับอาจารย์หมู
ใช่ครับผมแก๊สมิ๊กเซอร์ครับ ตอนเช้าเป็นไอโอเคอยู่ครับ แต่จูนไหม่แล้วขับไปตั้งไกลพอเข้าบ้านจอด
ลองเอามืออังที่ท่อดู สัก 5วิครับได้แค่นั้นเพราะร้อน ไม่ไหวครับ ดูที่หลังมือมีน้ำเปียกครับเลยไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี เลยขอความรู้จากผู้รู้ครับ
เปิดดูกระทู้เก่าๆก็เจอแต่แค่ตอนติดเครื่องไหม่ๆมีปรกติ แต่เป็นตลอดจนจอดหาไม่เจอครับ
เลยตั้งกระทู้ถามเผื่อเป็นความรู้แก่ท่านอื่นด้วยครับ