AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 00:38:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลาขับทั้งเส้น 92  (อ่าน 3514 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
I-Love-AE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 07:55:25 »

ขอถามอีกเรื่องครับ ผมเป็น ae92 คาบู อยากเปลี่ยนแพล่างเป็น GTI ต้องแปลงอะไรมั๊ยครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 09:26:58 »

ผมพยายาม หาข้อมูลเรื่องเพลาขับ ของ 92 และ 101 เอามาคุยกับคุณ plew_ch
จุดประสงค์ คือ เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ใช้ 92 จะได้เลือกหาซื้ออะไหล่ได้ถูกต้อง
เท่าที่หาข้อมูล พบว่า ความกว้างฐานล้อนั้น มี องค์ประกอบ เรื่อง ขนาดล้อ และ ออฟเซ็ท ของล้อ
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ทั้งนี้ผมลองหาจาก part catalog ของ toyota พบว่า
เพลาขับข้างขวา ของ AE92R-AGMVF  ใช้ พาร์ท RH 43410
เพลาขับข้างขวา ของ AE101-AGMCK ใช้พาร์ท RH 43410  
เบอร์เดียวกันเลยครับ
ส่วนข้างซ้าย LH ก็ใช้พาร์ท 43420 เหมือนกันครับ

ความกว้างล้อหน้าของ 92 ตัวธรรมดาบ้านเรา = 1430 mm
ส่วนตัว GTi ซึ่งจะเท่ากับ 92 เลวิน ทรูโน เครื่อง 4AG ที่ญี่ปุ่น จะเป็น 1443 mm ครับ
ผมคิดว่า รายละเอียดปลีกย่อย พวกนี้ อาจเป็นต้นเหตุ ครับ

เด๊วถ้ามี รายละเอียดเพิ่มเติม จะเอามา ลงให้ช่วยๆกันดูครับ ^^!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2014 09:41:58 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 09:54:34 »

ขอถามอีกเรื่องครับ ผมเป็น ae92 คาบู อยากเปลี่ยนแพล่างเป็น GTI ต้องแปลงอะไรมั๊ยครับ  คำนับ คำนับ
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมก็จะตอบว่าไม่มีปัญหา ครับ จับใส่ไขน๊อต เพราะ เพื่อนๆ ยุคก่อน ก็ ใส่กันเป็นว่าเล่น ยกแพ มาทั้งกันโคลง
แต่ ณ ตอนนี้ ก็ ต้องบอกว่า ไม่แน่ใจ ว่า เมื่อใส่ไปแล้ว
จะมีปัญหา เรื่องเพลาเดิมๆ ของคุณ หรือป่าว เพราะ จากสเป็คระยะความกว้างระหว่างล้อหน้า มันต่างกันอยู่ 13 mm ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบส่งกำลังครับ
เพลาอาจจะหลุดได้ เนื่องจากระยะที่ต่างกันครับ 
แต่ในอดีต ใส่กันหลายสิบคัน ไม่มีปัญหา นะครับ  ยังไง ลองหาข้อมูลดูละกันครับ
บางครั้ง ข้อมูล ทาง ทฤษฎี อาจจะไม่เหมือนกับ ทาง ปฏิบัติ ครับผม
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 10:26:13 »

ไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝั่งสั้น



ตัวบนคนขายบอกของ 20v ลืมถามว่าฝาเงินหรือฝาดำ

ตัวล่างถอดจากGTi ผมเองแต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเดิมๆติดรถหรือเปล่า

ปล ที่เปลี่ยนเพราะเลี้ยวขวาแล้วดัง เปลี่ยนแล้วก็ยังดัง ถอนหายใจ ไม่มีปัญหาเรื่องยันหรืออะไรเลยนะครับ จ๊ะ ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 13:13:34 »

ผมว่าอยู่ที่เครื่องด้วยนะครับ หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะผมตอนเปลี่ยนเครื่องผมได้แค่เส้นยาวแถมมา สั้นไม่ได้ครับ เลยใช้ของเก่า ไม่มียันนะ ทั้งสองด้านครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 16:06:08 »

ไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝั่งสั้น



ตัวบนคนขายบอกของ 20v ลืมถามว่าฝาเงินหรือฝาดำ

ตัวล่างถอดจากGTi ผมเองแต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเดิมๆติดรถหรือเปล่า

ปล ที่เปลี่ยนเพราะเลี้ยวขวาแล้วดัง เปลี่ยนแล้วก็ยังดัง ถอนหายใจ ไม่มีปัญหาเรื่องยันหรืออะไรเลยนะครับ จ๊ะ ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
ผมเคยเจอแบบนี้ทีหนึ่ง ทางร้านให้คืนได้ ไม่มีให้เปลี่ยน เพราะมีเส้นเดียว กว่าจะหาได้จากที่อื่น เสียค่าแรงถอดอีกรอบ นี่แหละ ใช้ของเชียงกง มีความเสี่ยงระดับหนึ่ง แต่พอเปลี่ยนมาแล้ว ใช้ยันขายรถไปแล้วละ ยังไม่ดัง แสนกว่าสองแสนโลเลย ทนจริงฯ

ดีแล้วครับคุณ wasabi เราคุยกัน เป็นข้อมูลให้เพื่อนฯ จะได้ไม่เสียการ
ลองคิดดูซิ ซื้อของไปแล้ว ถึงอู่ ถอดมาบอก ใส่ไม่ได้ ต้องวิ่งกลับไปเปลี่ยน รถก็ไม่มี มัน โค ตะ ระ เซ็ง เลยใช่ไหม อู่ไม่สนิทมันจะไม่พอใจซิ ไปแกะกะเขา การจะซื้ออะไหล่เอง แล้วให้อู่เปลี่ยน ประหยัด แต่เราต้องแม่นยำ ไม่ผิดพลาด
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 21:34:57 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูมดันไว้เรากำลังจะเปลี่ยน555
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
I-Love-AE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 23:09:43 »

น้าๆครับ ผมลองถอดเพลาขับออกมาดู แล้วลองขยับหัวเพลาในดูมันหมุนเหมือนจะหลุดเลยอะครับโยกได้เต็มที่มากอย่างนี้เพลาเสียป่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!