AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 06:49:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยอาการรอบจัดแต่รถมันอืดน่ะครับ  (อ่าน 4084 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 09:36:58 »

อาการแบบนี้มีสาเหตุใดบ้างครับ

รถผมเครื่อง 4A-FE พึงเปลี่ยนครัชไปเมื่อ กลางเดือน 6
เปลี่ยนเสร็จแล้วก็วิ่งปกติดี ออกตัวดีอยู่แล้วขึ้นเร็วไม่อืด

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอยู่ดี ๆ รถอีดครับขึ้นช้ามาก แต่รอบขึ้นเยอะครับ
ออกตัวเกียร์ 1 รอบ 3000 ได้ 20
        เกียร์ 2 รอบ 5000 ได้ 40
        เกียร์ 3 รอบ 6000 ได้ 60
        เกียร์ 4 รอบ 6500 ได้ 80
        เกียรื 5 รอบ 7000 ได้ 110
กลัวเครื่องน็อคเลยวิ่งที่ประมาณ 3500 รอบ วื่งได้ 90-100 งงเลยขับเหนื่อยมาก เพราะเวลาชะงัก ต้องลากเกียร์ใหม่
เอาไปให้ร้านที่เปลี่ยนครัชให้ก็บอกว่าก็วิ่งได้นะ 100 ประมาณ 3500 รอบ แต่เราก็พยายามบอกว่าวิ่งได้ แต่กว่าจะถึงมันเหนื่อยไม่เหมือนเดิม
อาการแบบนี้พอจะมีใครบอกได้บ้างครับมันเกิดจากอะไรครับ หรือว่าครัชเปลี่ยนมาแค่ เดือนกว่า ๆ ไปซะแล้ว  งอแง
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 12:03:26 »

ก่อนเปลี่ยนชุดครัช เป็นรึป่าวครับ

แล้วลอง ออก เกียร์1 เอี๊ยดไม๊   ออก เกียร์2  เอี๊ยดได้รึเปล่าครับ


ถ้าไม่ได้เปลี่ยนชุดเฟืองท้าย  อาการนี้ เหมือนกับครัชลื่นครับ

ดูใต้ตูดเกียร์ มีน้ำมันซึมออกไม๊  ถ้ามี ครัชลื่น เปลี่ยนแค่ แผ่นครัช และซีลตูดเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 12:08:53 »

ผมลืมบอกไปว่า ผมก็เปลี่ยน ของ exedy มาทั้งชุด

ช่างลืมเปลี่ยนซีลตูดเกียร์ให้ วันแรก ออกตัวโดด ขับได้อาทิย์นึงเริ่มไม่โดด

ก้มดูตูดเกียร์ แม่เจ้าน้ำมันยังซึม เลยไปยกครัชใหม่ และลองแค่เปลี่ยนซืลและ ล้างแผ่นครัชเอา

แรกๆก็ลื่นๆ ช่างบอก เบรินอิน ให้น้ำมันที่แผ่นครัชมันร้อน จนแห้งก่อน

ก็เลยใช้ไป จนตอนนี้ อาการครัชลื่นหายแล้วครับ  แค่ไม่โดดเหมือนแรกเท่านั้น  ก็ถือว่าขับโอเค ครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 13:58:33 »

ครัชเปลี่ยนมาวันที่ 13-06-2014 ครับ เดี๋ยวต้องไปดูก่อนมีน้ำมันซึมมั้ย
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014 19:16:11 »

ช่างประกอบอะไรผิดแน่ๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า

Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 10:44:21 »

จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2014 16:48:35 »

จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กันยายน 2014 17:44:02 »

จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ
ทำหลายอย่างเลยครับรอบนี้คิดค่าแรงเหมา 1500
เปลี่ยนสายพานไทร์มิ่ง เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลต่าง ๆ ประเก็น ซีลฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียน ล้างหม้อน้ำ เช้ายันค่ำครับ
ค่าอะไหล่ ค่าน้ำมันล้าง อื่น ๆ ค่าแรง รวมหมดไป 7500 บาท

ตอนนี้อาการใหม่เกิด วิ่งไม่เรียบรถวิ่งไม่ค่อยออกทั้งน้ำมันและแก็ส ลามไประบบไฟแล้วครับ ทำไม่จบมากันเป็นเนื่อง ๆ  อ้อน
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2014 14:31:43 »

จบแล้วครับ เสียเงินอีก ลื้อครัชลงมาดูใหม่ ปกติดีทั้งหมด

ประกอบขึ้นไปเหมือนเดิม มาจบตรงเปลี่ยนสายแว็คคั่มใหม่ทั้งหมดจบเลย

วิ่งได้เหมือนเดิมแล้วครับ แต่ ๆ ๆ

ปัญหาใหม่เกิดครับ ปกติน้ำในถังพัก เติมเดือนละแค่ 2 - 3 ครั้ง แต่ตอนนี้

ต้องเติมทุกวันน้ำแห้งทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วิ่งแค่วันละ ไม่เกิน 20 โล ตรวจสายตรวจข้อต่อ

ก็ปกติดีลื้อปั๊มน้ำมาดูเองก็ยังใช้งานได้ไม่ตัน โทรถามช่าง บอกว่าฝาสูบอาจจะโก่งต้องเข้าไปเช็ค

หรือเปลี่ยนปะเก็นใหม่ น่าจะมาจากการวิ่งรอบสูง ๆ เยอะ

งานเข้าอีกละครับ เวลามันเป็นอะไรชอบมากันเป็นชุดเลย ปวดตับ
ค่าเปิดฝาเปลี่ยนประเก็นเท่าไรครับ
ทำหลายอย่างเลยครับรอบนี้คิดค่าแรงเหมา 1500
เปลี่ยนสายพานไทร์มิ่ง เปลี่ยนปั๊มน้ำ ซีลต่าง ๆ ประเก็น ซีลฝาครอบเครื่อง ซีลเบ้าหัวเทียน ล้างหม้อน้ำ เช้ายันค่ำครับ
ค่าอะไหล่ ค่าน้ำมันล้าง อื่น ๆ ค่าแรง รวมหมดไป 7500 บาท

ตอนนี้อาการใหม่เกิด วิ่งไม่เรียบรถวิ่งไม่ค่อยออกทั้งน้ำมันและแก็ส ลามไประบบไฟแล้วครับ ทำไม่จบมากันเป็นเนื่อง ๆ  อ้อน
วิ่งไม่เรียบเนี่ย อาการเป็นยังไงคัรบ สายหัวเทียนรั่วหรือเปล่า

แล้วก็เช็ดตัว คอนเซ็นแดน์ในจานจ่ายดูครับ

เปลี่ยนตัวละ 100 กว่าบาท ผมเคยเป็นตอนนี้ วิ่งไม่สบายแต่รถอยู่อู่สี อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!