AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 19:42:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่  (อ่าน 2101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2551 19:01:02 »

คือผมมีรถae92อยู่เครื่องคาบูหน่ะครับ รถผมเวลาเครื่องเย็นมันสตาร์ทติดนะครับแต่ว่ามันจะค่อยๆดับลงไปนี่มันปรกติสำหรับเครื่องคาบูไหมครับ
หรือว่าเกิดจากอะไรครับ หรือว่าต้องสตาร์ทอุ่นเครื่องก่อนเป็นปรกติครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 13:40:15 »

ไม่มีใครตอบผมเลยง่า ผมไม่รู้จริงๆครับ ช่วยผมทีครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 14:14:53 »

ไม่มีใครตอบผมเลยง่า ผมไม่รู้จริงๆครับ ช่วยผมทีครับ

ช่วยดันกระทู้คับผม

ขอข้อมูลเพิ่มหย่อยคับ งงๆตรงที่ว่าค่อยๆดับอ่ะคับ ตกลงมันดับเลยหรือป่าวคับ
หรือมันค่อยๆเบาลงแต่ไม่ดับคับ ตอนเครื่องทุกครั้งหรือป่าวที่ดับ หรือว่าตอนเช้าอย่าง
เดียวคับ แล้วพอขับออกไปแล้ว ไปจอดจนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทใหม่ยังเป็นอยู่มั้ยคับ
จริงๆมันก้อวอร์มนะคับเครื่องคาร์บูอ่ะ แต่ถ้าอาการอย่างนี้ ลองล้างคาร์บูดูคับ หรือลองเช็ค
ปั๊มเอซีที่ดูดน้ำมันอ่ะคับ แรงดีมั้ย ขอข้อมูลเพิ่มด้วยคับท่านอื่นๆได้ช่วยไขได้คับ

ยังไงก็รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมให้พี่ๆๆ เค้าหน่อยคับ (ข้อมูลที่อธิบายน้อยไปคับ)
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 18:30:36 »

ช่วยอัพให้ครับ รอผู้รู้มาก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 19:39:39 »

อ่อ มันเบาลงแล้วก็ดับครับถ้าเร่งเครื่องหน่ะครับ แต่พอเครื่องได้ที่แล้วมันก็ปรกติครับ
ประมานว่าจอดรถทิ้งไว้2วันอะฮะแล้วพอมาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นจะเห็นอาการนี้ครับ
แต่พอมันอุ่นๆได้ที่ก็ปรกติครับ หรือว่าอาการนี้เป้นปรกติอย่าไปคิดมากครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2551 19:43:00 โดย pentaro » บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 04:59:00 »

น่าจะปั๊มเอซีมันย้อนคืนถังอ่ะครับ เพราะเวลาเราใช้งานปกติแล้วไม่มีปัญหาพอดับเครื่องทิ้งไว้น้ำมันอาจจะย้อนกลับจนขาดสายคราวนี้ก้อเหลือแต่ที่ค้างในคาบู พอกลับมาสตาร์ทอีกครั้งมันก้อเอาน้ำมันที่ค้างในตาบูไปใช้พอเราเร่งเครื่องตอนนั้นเลยปั๊มก้อจะยังดูดน้ำมันเข้าคาบูไม่ทันพอน้ำมันในคาบูหมดมันก้อเลยดับ
    ถามเพิ่มครับ ถ้าหลังจากที่มาได้สตาร์ทนานๆแล้วมาสตาร์ทใหม่โดยที่ไม่เบิ้ลเครื่อง(หมายถึงปล่อยให่รอบเดินเอง)สักพักจะใช้งานได้ตามปกติใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:45:01 »

เป็นที่โช้คหรือเปล่าครับ ลองเช็คไดอะเฟรมตัวโช้คดูด้วย
ลองสังเกตอัตราสิ้นเปลืองดูด้วยนะครับ ถ้าเจ้าตัวที่ผมบอกมันรั่ว
จะกินน้ำมันมหาโหดเลย (รถผมตอนที่เป็นกิน 6 โลลิตร เอื๊อก..)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
bobo26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:08:09 »

อย่าลืมดูที่ประเก็นของคาร์บูด้วยนะครับว่า
มันขาด หรือว่ามีน้ำมันซึมออกมาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:29:09 »

น่าจะปั๊มเอซีมันย้อนคืนถังอ่ะครับ เพราะเวลาเราใช้งานปกติแล้วไม่มีปัญหาพอดับเครื่องทิ้งไว้น้ำมันอาจจะย้อนกลับจนขาดสายคราวนี้ก้อเหลือแต่ที่ค้างในคาบู พอกลับมาสตาร์ทอีกครั้งมันก้อเอาน้ำมันที่ค้างในตาบูไปใช้พอเราเร่งเครื่องตอนนั้นเลยปั๊มก้อจะยังดูดน้ำมันเข้าคาบูไม่ทันพอน้ำมันในคาบูหมดมันก้อเลยดับ
    ถามเพิ่มครับ ถ้าหลังจากที่มาได้สตาร์ทนานๆแล้วมาสตาร์ทใหม่โดยที่ไม่เบิ้ลเครื่อง(หมายถึงปล่อยให่รอบเดินเอง)สักพักจะใช้งานได้ตามปกติใช่มั้ยครับ

ใช่ครับพี่

อีกอย่างคืนตอนสตาร์ทใหม่ๆนี่รถสั่นเหมือนเจ้าเข้าเลยครับ แต่พอเครื่องร้อนทุกอย่างปรกติดีครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่มาให้ความเห็นครับ

ถามพี่ๆอีกอย่างครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่องเป็นแบบหัวฉีดเนี้ยควรใช้เครื่องอะไรดี แล้วก็แม๊กใส่ขอบเท่าไหร่ ขอบพระคุณทุกคำตอบจากพี่ๆครับ
ผมไม่ค่อยมีความรู้หน่ะครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 16:16:12 »

ตอบถูกใจผมครับพี่ผม+ให้ อิอิ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:00:59 »

ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน  จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2551 20:46:57 »

ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน  จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ
ไม่ใช่อย่างนั้นครับพี่กะเอามาแต่งแรงจ้าา ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2551 21:12:25 »

ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน  จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ
ไม่ใช่อย่างนั้นครับพี่กะเอามาแต่งแรงจ้าา ขอบคุณมากครับ

ลองอ่าน กระทู้เก่า ๆ เกี่ยวกับเครื่องของ AE  และข้อมูลอื่น ๆ ดูก่อนดีกว่าครับ เพราะพี่ ๆ ก็ตอบมาเนี๊ย เขาเคยเขียนไปยาวเหยียดกว่านี้เยอะมาก ๆ เลย ที่คุณ ข้าวแกง 71 ตอบไปให้วาง 4A-FE ไม่ใช่ว่าเขาเข้าใจน้ิองผิดหน่อยครับ เขามองทะลุหมดมากกว่า เอางี้ ลองศึกษาตามนี้ มีคำตอบในนี้หมด

- ฝา FE กับ GE ต่างกันยังไง ข้อดี ข้อเสีย ของทั้ง 2 แบบ
- แรงบิด กับแรงม้า
- เครื่องแรงม้าใกล้ ๆ กันแต่ทำไมแรงบิดต่างกัน แล้วแรงบิดทำให้เราได้อะไร
- รอรอบ กับ ไม่รอรอบ
- การจ่ายน้ำมันของเครื่องหัวฉีด (ทำไมมันต่ีางกับคาร์บู)
- ทำไมวางเครื่องกับ AE จะให้ดีทำไมต้อง บล๊อก A เท่าันั่้น วาง 3S เลยไม่ไดเหรอ

 *** ผมไม่เข้าใจว่า จะ่ซ่อมเครื่องเก่า จะวางเครื่อง หรือจะั จะหาแม๊กใส่
ศึกษาที่ว่า แล้วลองกลับมาตั้งกระทู้ใหม่นะครับ ผมจะช่วยตอบให้




 









บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!