AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 14:07:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพลาขับด้านในโยกได้ ผิดปรกติรึเปล่า  (อ่าน 2760 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กันยายน 2014 07:36:31 »

ee101 auto 4แสนกม. จับเพลาขับด้านติดเกียร์ โยกได้สนุกมือทั้งซ้ายขวา
ลองมุดดูฝั่งซ้าย รอบหัวเพลาตัวใน มีขี้น้ำมันเต็มไปหมด
อาการตอนนี้  วิ่ง30เริ่มหอนโว้งๆๆ ดังขึ้นเรื่อยๆจนถึง90 แล้วค่อยเบาลง และน้ำมันเกียพร่อง เติมแล้วยังเหมือนเดิม

-ค่าซ่อม ค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ
-เปลี่ยนเกียลูกใหม่ประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กันยายน 2014 09:13:04 »

เพลาขับมันจะมีระยะให้ตัวได้(โยกเข้าออก)  แต่ถ้าหมุนกลับหน้าหลังแล้วคลอนเวลาเลี้ยงก็มีเสียงก๊อกๆ  นั่นคือเพลาขับเริ่มเสีย  เวลาวิ่ง  ดังง่าวๆๆๆๆ    ลองดูยางหน่อยครับ  บวมป่าว  ลูกปืนล้อเช็คด้วยครับ  เสียงแบบนี้  ไม่น่าเกิดจากเพลาขับครับ  รอผู้รู้ท่านอื่นๆช่วยเสริมความรู้หน่อยครับ   
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กันยายน 2014 09:20:51 »

น้ำมันเกียร์รั่วมาจากซีลเพลาขับทั้งสองข้าง ต้องเปลี่ยนซีลเพลาขับทังซ้ายและขวา ราคาน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 300 บาท ส่วนอาการโยกได้ ต้องดูว่าโยกแบบไหน ถ้าเป็นการโยกตามทิศทางการทำงานตามปกติ ก็ถือว่าปกติ แต่ถ้าโยกและเขย่าแล้วมีอาการคลอนรวมทั้งมีเสียงด้วย ลองขับเร่งเครื่องแล้วมีอาการสะท้านไปทั้งตัวรถ  ก็แสดงว่าหัวเพลาตัวในสึกหรอมาก  แต่ขับมาระยะขนาดนี้ น่าจะเคยมีการเปลี่ยนยางหุ้มเพลาพร้อมทั้งจารบีไปบ้าง และส่วนใหญ่หัวเพลาขับตัวนอกมักจะเสียก่อนตัวในซี่งตัวนอกจะมีอะไหล่เทียบเปลี่ยน ราคาต่อข้างสักพันกว่าบาทของ GSP ส่วนตัวในตัองเปลี่ยนทั้งเส้น ถ้าของแท้สองข้างรวมกันประมาณสีหมื่นกว่าบาท ของมือสองแล้วแต่สภาพ ราคาสักพันกว่าบาทต่อข้าง หรือของเทียบไต้หวัน ราคาก็ประมาณพันกว่าบาทต่อข้าง หรือของรีบิ๊วท์ของ NASKO ก็ประมาณ 6-7 พันบาทต่อสองข้าง ซึ่งจะเปลี่ยนลูกปืนใหม่พร้อมอัดจารบีและยางหุัมเพลาใหม่ ส่วนเกียร์ไม่น่าจะเกียว ถ้าเข้าเกียร์แล้วสามารถออกตัวได้ดี และส่งกำลังได้ดี ค่าแรงเปลี่ยนเพลาขับทั้งเส้น 2 ข้างน่าจะประมาณพันบาท
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กันยายน 2014 11:26:21 »

-เพลาขับเปลี่ยนของใหม่ทั้ง 2เส้น(จีน)เมื่อต้นปี56 เส้นละ1500ซื้อที่บางไผ่อะไหล่ พระโขนง
-เพลาโยกขึ้นลงได้ตามแนวตั้งครับทั้ง 2เส้น
บันทึกการเข้า

Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กันยายน 2014 12:07:00 »

โดยปกติเพลาขับหน้า ออกแบบให้โยกขึ้นลงตามแนวดิ่งได้ตามการยุบตัวของสปริงและโช๊คอัพอยู่แล้ว ส่วนเพลาจากจีนที่ว่ามา ราคาเดียวกันเลย ผมก็เคยลองใช้กับข้างซ้าย ใช้อยู่ประมาณ 2 เดือน ก็ถอดออก เพราะส่งเสียงหอนดังเหมือนลูกปืนล้อเสีย น่าจะเป็นทีคุณภาพของตัววัสดุเอง หรือใส่จารบีมาน้อยหรือไม่ใส่ บังเอิญผมก็ไม่ได้ถอดยางหุ้มเพลาออกมาดูสภาพ แต่ก็เปลี่ยนไปใช้เพลารีบิวท์จาก NASKO ซึ่งราคาสูงกว่าพอควร แต่ถูกกว่าของแท้มาก จนถึงทุกวันนี้ ก็ผ่านมาร่วม 40,000 กว่า กม แล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่แรกๆที่ลูกปืนใหม่กับเบ้ายังไม่เข้าที่ดี จะมีเสียงบ้าง เมื่อผ่านการรันอินแล้ว ก็เงียบสนิท  ส่วนของมือสอง จะราคาถูกกว่ารีบิวท์ แต่ต้องดูสภาพเป็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!