AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 22:11:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้งวาวล์แล้วความร้อนขึ้น  (อ่าน 2589 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 14:02:36 »

สอบถามผู้รู้ครับรถผม 4A-FE ติดแก๊สหัวฉีดมีอาการวิ่งไม่ออกเข้าอู่ช่างบอกต้องตั้งวาวล์อาการหายไปแต่มีอาการใหม่คือความร้อนขึ้นน้ำดันออกมาที่หม้อพักเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก้อไม่หายเข้าไปหาช่างช่างบอกให้ใช้ฝา1.1ก่อนทำวาวล์ไม่มีปัญหาฝาก้อใช้.9มาตลอดมันเกี่ยวกับที่ช่างทำหรือป่าวครับไม่รู้จะเริ่มแก้จากตรงไหน
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 16:20:46 »

แน่ใจ ว่า เครื่องร้อน เกจ์รถเราไม่ได้เสีย

ถ้ามั้นใจว่าเกจ์รถไม่เสีย โดยดูจากกายภาพตัวเครื่องหลังจากขับรถมาเปิดฝากระโปรงเครื่องขึ้น แล้วสำรวจดูภายในว่ามันร้อนจริงๆ

ก็ให้สัญฐิฐาน ได้ดังนี้

1 ตั้งวาวล์ ชิดเกินไปหรือป่าว                            เราเช็คเองไม่ได้ ต้องให้ช่างเช็ค และแก้ไข
2การจ่ายแก๊ชผิดปกติหรือป่าว                           เราเช็คไม่ได้  ต้องให้ช่างเช็ค และแก้ไข
3ปลั๊กหัวเทียนกรอบแตกหลวมหรือไม่                  เราเช็คได้ ลองเช็คดู


วิธีแก้ไข เบื่องต้น แบบประหยัด
1 ข้อ3 ลองตรวจดูแล้วปกติดี
2 มาทำข้อ2 ลองจูนแก๊ชใหม่ดู  บางท่านอาจจะจูนแก๊ชฟรี ให้ทำก่อน
3 มาข้อ1ท้ายสุดสุดท้าย ให้ช่างเช็คระยะห่าง ของวาวล์ที่ตั้งใหม่อีกที จะโดยช่างคนเดิมหรือไม่ ก็แล้วแต่การคุย และการตัดสินใจของน้า  เพราะช่างแต่ละคนประสพการณ์ต่างกัน


ทำข้างต้นแล้วถ้าไม่หาย มาโพสใหม่ ครับ นี้เป็นการแนะนำแนวทางเท่านั้น
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 17:01:23 »

สงสัยจะอาการแรกเพราะก่อนทำไม่มีอาการมาก่อนขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2014 23:33:42 »

สอบถามนิดนึงครับ ที่ว่าอาการรถไม่ใแรงนี่คือไม่มีแรงที่รอบต้นๆ หรือรอบปลายครับ
อาการแรก วาลวยัน รอบต่้นรถจะไม่มีแรงต้องลากรอบให้สูงขึ้น
อาการต่อมา วาลวห่างมาก รอบต้นๆแรงปกติ แต่พอจะลากรอบ รอบมันตื่้อๆลากรอบไม่ขึ้น
บันทึกการเข้า

saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 09:19:35 »

ออกตัวบางครั้งก้อตื้อขับอยู่บางครั้งก้อตื้อแต่ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงที่ขับอยู่เกียร์ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 09:34:10 »

รอบเครื่องที่ตื่อๆ มันอยู่ในช่วงรอบ 1,000-3,000 หรือว่า 3,000 ขึ้นไปแล้วตื้อครับ
บันทึกการเข้า

saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 12:43:34 »

ตั้งแต่ต้นเลยครับเข้าเกียร์Dพอเหยียบก้อตื้อเลยแต่ตอนนี้พอไปตั้งวาวล์มาหายสนิทได้อาการใหม่มาแทนผมละปวดจิตจิงจิง
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014 12:53:32 »

คือส่วนใหญ่แล้วถ้าตื้อตั้งแต่ ออกตัวเลย คือ ตื้อตั้งกะ 1,000-3,000 หลังจากนั้นคือรอบ 3,000+
ขึ้นไปรถจะค่อยๆเริ่มมีกำลังตามปกติ อาการแบบนี้ คือวาลวยัน คือ กนะเดื่อง cam กับแผ่นชิมอยู่ชิดกันเกินไป ถ้าไปตั้งแล้วหายคือ แก้ระยะให้มันห่างขึ้นแล้ว
จากที่ผมคิด ไม่น่าจะมาจาก เรื่องตั้งวาลวชิดเกินแล้วเครื่องร้อนนะครับ
อาการน้ำดันออก น่าจะมาจากอย่างอื่น เช่น พัดลมไฟฟ้า เสียไปตัวนึง
อาการจะออกตอนที่รถติดนานๆ พอดับเครื่องน้ำจะดันออกมาที่ถังพัก
แต่ก็เป็นข้อสันนิฐาน ข้อนึงเท่สนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า

tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 13:33:30 »

 คำนับ

วาวยันหรือไม่ ผมก็ยังไม่เคยเจอ แต่อาการน้ำดันที่หม้อพัก

ผมเคยเป็น ที่แรกคิดว่าหม้อน้ำตัน เลยให้ช่างถอดล้างแล้วแยง

ปรากฏว่ารั่วเป็นตามด เลยต้องเปลี่ยนแผงหม้อน้ำ (อาการน้ำดันหม้อพักไม่หาย)

สุดท้ายเป็นที่วาวน้ำตาย เสียค่าโง่ไปกับหม้อน้ำเกือบห้าพัน เพราะวาวน้ำตัวเดียว เศร้า
บันทึกการเข้า

sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 19:45:40 »

ก่อนหน้านี้วิ่งน้ำมันปกติหรือป่าว ก่อนติดแก็สและหลังติดแก็ส ถ้าก่อนติดแก็สวิ่งน้ำมันปกติ
แล้วติดแก็สมา วิ่งด้วยแก็สแล้ววิ่งไม่ออก ก็ต้องแก้ที่แก็สดิ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2014 19:54:37 »

วาล์วยัน สาเหตุหลัก มาจากความร้อนนะคับ ตั้งวาล์วยังไงก็ไม่หายถ้าความร้อนเครื่องผิดปรกติ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
saichon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 09:11:13 »

ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับตอนนี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่(มือสอง)ถอดวาวล์น้ำทิ้ง(เก่ามากไม่น่าไว้ใจ)รอดูอาการอยู่ครับถ้าดีขึ้นค่อยหามาใส่แต่วิ่งมาประมาน2ชั่วโมงชั่วโมงเร่งด่วนในกทมความร้อนยังปกติอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014 12:46:17 »

ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับตอนนี้ผมเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่(มือสอง)ถอดวาวล์น้ำทิ้ง(เก่ามากไม่น่าไว้ใจ)รอดูอาการอยู่ครับถ้าดีขึ้นค่อยหามาใส่แต่วิ่งมาประมาน2ชั่วโมงชั่วโมงเร่งด่วนในกทมความร้อนยังปกติอยู่ครับ
ดีครับมีมารายงานผลด้วย
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!