อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย
งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...
ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่
ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว
เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo44.gif)
ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ
![](http://)
![](http://image.ohozaa.com/t/f6d/VNeImo.jpg)
มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท
ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555
ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo63.gif)