AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 06:40:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยการปรับจานจ่ายเครื่องตระกูล 4AFE 5AFE 7AFE 4AGE เมื่อใช้แก๊สกับองศาการจุดระเบิด  (อ่าน 3953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014 09:19:00 »


- การปรับองศาการจุดระเบิดโดย การหมุนจานจ่ายนั้น เป็นการยกกราฟองศาการจุดระเบิดยกขึ้นทั้งกราฟ พร้อมกันในทุกๆรอบ เลยใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ก็ต้องมีบางรอบที่ มันต้องการไฟน้อย เพราะมันจะต้านรอบในตอนปลาย แต่รู้สึกว่าต้นดีขึ้น ใช่มั้ยครับ
- ปรับจานจ่ายจนสุด ไฟน่าจะแก่มากๆ ใช้แก๊ส lpg จะมีอาการเขกหรือไม่ครับ
- เราสามารถปรับไฟโดยใช้กล่องแต่งโดย ดันองศาการจุดระเบิด ไปให้มากที่สุดโดยรถยังมีแรงไม่เขก ไม่ต้านรอบ ขณะใช้แก๊สได้ หรือไม่ตอนนี้คงใช้น้ำมันไม่ได้เลย 
ถ้าใช้กล่องแต่งสำนักต่างๆ มาปรับไฟอย่างเดียว เช่น kkt ,e-mange  เป็นต้น หรือแม้กระทั่ง กล่อง tab มาปรับองศาการจุดระเบิดมากขนาดนี้แล้ว เติมน้ำมันไม่ได้แน่ๆ  เราสามารถทำสวิตท์แยก ทำเป็นโหมดองศาการจุดระเบิดของแก๊ส
เปิดปิดสับกับ องศาการจุดระเบิดเดิมได้หรือไม่
- ถ้าทำได้แบบนี้แล้วเราสามารถถมแกีสขึ้นไปอีก แล้วรถควรจะมีเรียวแรงเพิ่มขึ้นใช่มั้ยครับ
- ถ้าเราใช้แก๊สโดยใช้องศาการจุดระเบิดเดิม หรืออ่อนๆ เครื่องควรจะร้อนขึ้น เพราะไอเสียเผาไหม้ ไม่หมด ล่าช้า ไปเผาวาล์วไอเสียต่อ ใช่มั้ยครับ             
             ตามที่ผมเข้าใจว่า ออกเทนของ lpg สูงมาก เกิน 100- 105 แล้วยังสามารถดันไฟหรือเรียกว่าตั้งไฟแก่ได้เยอะ เหมือน e85 เรียกเรี่ยวแรงได้เยอะขึ้น
ผมเข้าใจผิดถูกประการใดขอรบกวน ชี้แนะให้ความรุ้และตอบคำถามด้วยครับ



บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014 09:41:48 »

การบิดจานจ่ายไม่ควรอย่างแรงครับ

ไฟมันไม่ได้ต้องการเพิ่มขึ้นทุกช่วง ตอนมันเขกคุณไม่ได้ยินเสียงหรอก ถ้าได้ยินเสียงนั้นอาการหนักแล้ว

แก๊สก็เขกไม่ใช่ไม่เขก เติม95โซฮอล ไฟดันได้น้อยกว่าแก๊สนิดหน่อยครับ

E85 ดันไฟได้เยอะกว่า LPG

กล่องไฟเสริม สามารถจูนไฟสำหรับแก๊สหรือน้ำมันได้ ถ้ากล่องมีสวิส สลับตารางจูน แต่ปัญหาคือคุณจะปรับไปปรับมาไม่ถนัดเพราะกล่องส่วนใหญ่ ดิฟสวิสมักติดกับกล่อง และอันนี๊ดเดียวขับๆอยู่หันไปสับไปสับมาไม่ถนัดหรอก



การใช้ไฟจุดระเบิดเดิมกับแก๊ส ไม่ได้มีผลให้เผาไหม้เหลือและร้อนขึ้น ปัญหาที่มันร้อนขึ้นเพราะ ส่วนผสมเชื้อเพลิงบางต่างหาก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!