AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 17:33:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้เครื่อง 5afe m/t บ้าง  (อ่าน 1991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prangtong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 17:03:45 »

มันมีปัญหากับรอบเดินเบา ทุกคันปล่าวครับผม
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 18:46:14 »

นิ่งมาก เครื่องร้อนเดินเบาแค่ 750
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2014 19:57:52 »

นิ่งมาก เครื่องร้อนเดินเบาแค่ 750
+10
บันทึกการเข้า

yodsawat
nipunsdaddy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014 06:20:53 »

รอบเดินเบาผมสูงเกือบ1500 มีปัญหามั้ยครับ แล้วแก้ไงอ่ะ
บันทึกการเข้า
prangtong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014 13:45:47 »

ของผมเบามากเดินเบาดับ ช่างเพิ่ม แวร์คั่ม4a ให้ รอบปกติเหมือนเดิม นิ่งมากๆ แต่พอเปิดแอร์ เครื่องสั่นมากๆเลย รอบเดินเบาสดุดอีก ต่างหาก  สั่นไปทั้งพวงมาลัยและกระจกด้วยไม่รู้จะแก้ยังไง หมดไปมากๆแล้วเปลี่ยนช่างมา5อู่แล้วเซ้งมากๆ รถอยู่ที่ร้อยเอ็ดครับผม ในเมืองร้อยเอ็ด ae110 5afe m/t
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2014 18:17:34 »

เคยใช้และเคยเป็นครับ รอบเครื่องสวิงมากๆ ลองมาแล้วทั้ง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนแวคคั่มเซ็นเซอร์ ดีขึ้นนิดหน่อย
สุดท้ายเปิดกล่องecu มีc บางตัวบวม ลองหากล่องecu เชียงกงมาสลับใส่ หายสนิท ใช้ไปได้อีกปีสองปีเป็นอีกเปลี่ยนกล่องอีกใบ อาการหายสนิท

แนะนำถ้าทำหลายๆอย่างไปแล้ว ลองเช็คกล่องecu ดูครับ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2014 22:59:53 »

มันมีปัญหากับรอบเดินเบา ทุกคันปล่าวครับผม
ไม่ทุกคันครับ ลองเช็คดูครับ เชื้อเพลิง ไฟ อากาศ ปัจจัยหลักมีประมาณนี้ ค่อยๆไล่เดี๋ยวก็เจอ
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014 13:08:11 »

เช๊ค โค้ด ดูครับ

อันนี้ เครดิต ท่าน gigoman
วิธ๊ที่ผมแก้ไปตามลำดับนะครับ
- ตั้งไฟจานจ่ายใหม่ ค่อยๆปรับไปดเรื่อยๆจนรอบนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ วิธีตั้งหาดูในหน้า DIY ครับ
- ล้างปีกผีเสื้อ ที่สำคัญคือตัวชดเชยรอบ หากมีเขม่ามากมันจะเปิดไม่ได้ ล้างให้สะอาด วิธีล้างหาดูในหน้า DIY ครับ
- เปลี่ยนหัวเทียน อันเก่าใช้มาหลายโลละ เกือบๆ2หมื่น ก็เปลี่ยนซะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

- สุดท้าย มาจบที่ตั้งตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวชดเชยรอบ จะอยู่ด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อ
ตั้งโดยการ ขันน็อตให้หลวมก่อน  สตาร์ทเครื่อง แล้วก็ปรับไปมาจนรอบสูงขึ้น
และก็มาทำการรีเซตกล่องใหม่โดยการ ถอดขั้วแบตออก

กรณี จขกท. น่าจะลอง รีเซตกล่องดูก่อน แล้ว เช๊คโค้ด
ถอดขั่วแบตประมาณ 15 วิ ใส่กลับ แล้วสตาร์ท 5 นาทีแรก รอบจะสูง แล้วรอให้ กล่องไฟเซตค่าตัวมันเอง
หลังจากนั้นก็เช็คโค้ดดูครับ ว่า มี แว็กแคม ตัวไหนเสีย หากไม่พบ ก็ไปต่อที่ การปรับค่าชดเชยรอบ
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2014 18:07:07 »

เช๊ค โค้ด ดูครับ

อันนี้ เครดิต ท่าน gigoman
วิธ๊ที่ผมแก้ไปตามลำดับนะครับ
- ตั้งไฟจานจ่ายใหม่ ค่อยๆปรับไปดเรื่อยๆจนรอบนิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ วิธีตั้งหาดูในหน้า DIY ครับ
- ล้างปีกผีเสื้อ ที่สำคัญคือตัวชดเชยรอบ หากมีเขม่ามากมันจะเปิดไม่ได้ ล้างให้สะอาด วิธีล้างหาดูในหน้า DIY ครับ
- เปลี่ยนหัวเทียน อันเก่าใช้มาหลายโลละ เกือบๆ2หมื่น ก็เปลี่ยนซะ แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

- สุดท้าย มาจบที่ตั้งตัวควบคุมลิ้นปีกผีเสื้อ และตัวชดเชยรอบ จะอยู่ด้านหลังของลิ้นปีกผีเสื้อ
ตั้งโดยการ ขันน็อตให้หลวมก่อน  สตาร์ทเครื่อง แล้วก็ปรับไปมาจนรอบสูงขึ้น
และก็มาทำการรีเซตกล่องใหม่โดยการ ถอดขั้วแบตออก

กรณี จขกท. น่าจะลอง รีเซตกล่องดูก่อน แล้ว เช๊คโค้ด
ถอดขั่วแบตประมาณ 15 วิ ใส่กลับ แล้วสตาร์ท 5 นาทีแรก รอบจะสูง แล้วรอให้ กล่องไฟเซตค่าตัวมันเอง
หลังจากนั้นก็เช็คโค้ดดูครับ ว่า มี แว็กแคม ตัวไหนเสีย หากไม่พบ ก็ไปต่อที่ การปรับค่าชดเชยรอบ
+100 สุดยอด
บันทึกการเข้า
prangtong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2014 13:00:03 »

มันจะเป็นตอนอุณหภูมิรถร้อนได้ที่  ตอนเครื่องเย็นไม่เป็น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!