AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 14:21:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องขึ้นสูง  (อ่าน 1388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กันยายน 2557 16:10:49 »

   ae 112 เครื่อง 7 afe 1.8 เกียร็มือ
 
เจ้าของเดิมแปลงจากเกียร์แมนนวล เป็นเกียร์ auto อุปกรณ์ทุกอย่างสามารถใช้งานได้ตามปกติ
ปัญหาที่พบในขณนี้ก็คือ
เวลาใส่เกียร์ว่างไม่เปิดแอร์
หรือเปิดแอร์ใส่เกียร์ว่าง ถ้าแอร์ตัด รอบเครื่องจะสวิงขึ้นค้างอยู่ที่ประมาณ 1200 รอบ
รถคันนี้ ติดแวคคั่มแอร์ มาด้วย ไม่ได้ติดแก๊ส
เบื้องต้น ได้เปลี่ยนลิ้นปีกผี เสื้อกับมอเตอร์เดินเบาไปแล้ว
แต่อาการรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูง ยังไม่ยอมหาย
ลักษณะ อาการรอบขึ้นสูงจะอยู่ในช่วงที่ไม่มีโหลด ครับ

อาการดังกล่าวน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไร
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยครับ

หรือท่านใดที่มีอู่ที่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้
ช่วยชี้เป้าด้วยครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2557 18:12:31 »

จุดแลกถ้ารถกินเเก๊ช หรือน้ำมันมาก อย่ามองข้าม แว๊คก้ำแอร์
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กันยายน 2557 18:31:50 »

ตอนเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา ช่างได้ตั้ง องศาลิ้นปีกผีเสื้อให้หรือเปล่าครับ ?    จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กันยายน 2557 19:05:40 »

ตอนเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อ ช่างเขาตั้งองศาให้แล้วครับ

ตอนแรกเครื่องเร่งแรงกว่านี้อีก  พอเปลี่ยนวาล์วลมที่ท่อไอดีซึ่งมันตันแล้ว ปรากฎว่า
รอบมันลดลงมาหน่อย อาการเครื่องเร่งดีขึ้นเล็กน้อย
แต่ยังไม่หายสนิทครับพี่

พอ แอร์ทำงาน รอบเครื่องก็จะกลับมาเป็นปกติดีทุกอย่างครับ
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2557 17:36:55 »

ลองหาเร็คคูเรตแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงมาเปลี่ยนดูครับ  เหมือนจานบินกลมๆอยู่ปลายรางหัวฉีด
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2557 19:51:48 »

ผมก็เป็นครับ อาการนี้ ทำทุกอย่างแล้ว ไม่หาย เหลือกล่องECU
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2557 21:47:40 »

ขอบคุณครับ

เดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนวาล์ว กักน้ำมัน ที่รางหัวฉีดดูนะครับ
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2557 12:00:59 »

มาส่งการบ้านครับ
สาเหตุที่รอบขึ้นสูง เนื่องจากแวคคั่มแอร์ ที่นำมาติดเพิ่มเพื่อช่วยเร่งรอบเดินเบามันรั่ว
ปิดอากาศไม่อยู่ในจังหวะที่ไม่มีโหลด เช่นไม่เปิดแอร์ หรือ แอร์ตัด
จัดการซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยน อาการเป็นปกติแล้วครับ
ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!