AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 06:07:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 ติดแก๊ส ไปเปลี่ยนปั้มติ๊กมา แล้วสตาร์ตไม่ติด  (อ่าน 1207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Paris
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ตุลาคม 2557 15:45:28 »

 

ae101 ติดแก๊ส ไปเปลี่ยนปั้มติ๊กมา กลับมาจอดได้ 2-3 วัน สตาร์ตน้ำมันไม่ติด แต่สตาร์ตแก๊สได้ พอเปลี่ยนกลับเป็นน้ำมัน เครื่องก็ดับ ไม่รู้เป็นที่อะไร จะกลับไปอู่เดิมก็ไกล รบกวนช่วยแนะนำอู่ซ่อมรถใกล้ๆ เทพารักษ์ให้หน่อย
ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2557 16:08:31 »

ผมได้แต่แนะนำตรวจเช็คเบื้องต้นนะครับ ต้องถามก่อนว่าตอนเปลี่ยนปั้มติ๊กเสร็จ ลองเทสดูแล้วใช่ป่าวครับว่าสตาร์ฺทน้ำมันติด ถ้าติดน้ำมันในถังตอนนี้มีเยอะมั้ยครับ ถ้ามีน้ำมันรองไปตรงรางหัวฉีดมันจะเป็นน๊อตเบอร์ 17 หรือ 19 นี่แหละ ถ้ามีเครื่องมือลองขันน๊อตคลายออกมันนิดหนึ่ง แล้วลองสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันวิ่งมามั้ย ถ้าไม่มีน้ำมันมาแสดงว่าปั้มติ๊กอาจมีปัญหาหรือน้ำมันไม่พอ ถ้ามีน้ำมันมารอท่านอื่นมาเสริมครับ ผมได้แค่แนะนำได้แค่นี้อ่ะครับ  สตาร์ทน้ำมันไม่ติดมีหลายปัจจัยอีกอ่ะ รอท่านอื่นมาเสริมนะครับ
ถ้าเป็นไปได้ลองรื้อตรงสวิทซ์แก๊สดูนะครับไล่สายมาเลยมันน่าจะมีฟิวส์แก๊สกับฟิวส์น้ำมัน เผื่อฟิวส์น้ำมัน มันขาด ของผมเจอเคสนี้ไป ไล่แทบตายฟิวส์ขาดนี่เอง อิอิ

 
บันทึกการเข้า

Paris
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2557 16:23:28 »

ผมได้แต่แนะนำตรวจเช็คเบื้องต้นนะครับ ต้องถามก่อนว่าตอนเปลี่ยนปั้มติ๊กเสร็จ ลองเทสดูแล้วใช่ป่าวครับว่าสตาร์ฺทน้ำมันติด ถ้าติดน้ำมันในถังตอนนี้มีเยอะมั้ยครับ ถ้ามีน้ำมันรองไปตรงรางหัวฉีดมันจะเป็นน๊อตเบอร์ 17 หรือ 19 นี่แหละ ถ้ามีเครื่องมือลองขันน๊อตคลายออกมันนิดหนึ่ง แล้วลองสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันวิ่งมามั้ย ถ้าไม่มีน้ำมันมาแสดงว่าปั้มติ๊กอาจมีปัญหาหรือน้ำมันไม่พอ ถ้ามีน้ำมันมารอท่านอื่นมาเสริมครับ ผมได้แค่แนะนำได้แค่นี้อ่ะครับ  สตาร์ทน้ำมันไม่ติดมีหลายปัจจัยอีกอ่ะ รอท่านอื่นมาเสริมนะครับ
ถ้าเป็นไปได้ลองรื้อตรงสวิทซ์แก๊สดูนะครับไล่สายมาเลยมันน่าจะมีฟิวส์แก๊สกับฟิวส์น้ำมัน เผื่อฟิวส์น้ำมัน มันขาด ของผมเจอเคสนี้ไป ไล่แทบตายฟิวส์ขาดนี่เอง อิอิ

 

ตอนเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ตน้ำมัน สตาร์ตติด และขับได้ พอจอดทิ้งไว้ 2-3 วันเท่านั้นแหละ สตาร์ตน้ำมันไม่ได้ ลองสตาร์ตแก๊สแล้วติดนะ แต่พอกดปุ่มเปลี่ยน เป็นน้ำมัน เครื่องก็ดับ ส่วนน้ำมันมีครึ่งถัง ฟิวส์ดูแล้วไม่ขาด แย่แว้ว ทำไงต่อดีเนี่ย

บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2557 21:04:16 »

ผมได้แต่แนะนำตรวจเช็คเบื้องต้นนะครับ ต้องถามก่อนว่าตอนเปลี่ยนปั้มติ๊กเสร็จ ลองเทสดูแล้วใช่ป่าวครับว่าสตาร์ฺทน้ำมันติด ถ้าติดน้ำมันในถังตอนนี้มีเยอะมั้ยครับ ถ้ามีน้ำมันรองไปตรงรางหัวฉีดมันจะเป็นน๊อตเบอร์ 17 หรือ 19 นี่แหละ ถ้ามีเครื่องมือลองขันน๊อตคลายออกมันนิดหนึ่ง แล้วลองสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันวิ่งมามั้ย ถ้าไม่มีน้ำมันมาแสดงว่าปั้มติ๊กอาจมีปัญหาหรือน้ำมันไม่พอ ถ้ามีน้ำมันมารอท่านอื่นมาเสริมครับ ผมได้แค่แนะนำได้แค่นี้อ่ะครับ  สตาร์ทน้ำมันไม่ติดมีหลายปัจจัยอีกอ่ะ รอท่านอื่นมาเสริมนะครับ
ถ้าเป็นไปได้ลองรื้อตรงสวิทซ์แก๊สดูนะครับไล่สายมาเลยมันน่าจะมีฟิวส์แก๊สกับฟิวส์น้ำมัน เผื่อฟิวส์น้ำมัน มันขาด ของผมเจอเคสนี้ไป ไล่แทบตายฟิวส์ขาดนี่เอง อิอิ

 

ตอนเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ตน้ำมัน สตาร์ตติด และขับได้ พอจอดทิ้งไว้ 2-3 วันเท่านั้นแหละ สตาร์ตน้ำมันไม่ได้ ลองสตาร์ตแก๊สแล้วติดนะ แต่พอกดปุ่มเปลี่ยน เป็นน้ำมัน เครื่องก็ดับ ส่วนน้ำมันมีครึ่งถัง ฟิวส์ดูแล้วไม่ขาด แย่แว้ว ทำไงต่อดีเนี่ย



ลองเช็คยังครับ ว่าน้ำมันมารางหัวฉีดป่าวอ่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!