เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ
แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออ
ตรงนี้ขึ้นอยู่กับช่วงใช้งานครับ ผมยกตัวอย่างนะน้าเคยเห็นรถแข่งในสนามใส่ท่อนอกบ้างไหมครับ
และผมยกตัวอย่างอีก ท่อนอกเอามาใส่แล้วมันวิ่งดีจริงหรือ ก็ยังไม่มีไครเคยเทียบ แต่ผมเคยเทียบ กับของที่ผมเคยใส่ ท่อนอกถ้าใส่แบบไม่แก้ไขอะไรเลย ที่ผมเคยใส่ TANABE SR ผมวัดได้ 142 แรงม้า แต่พอผมจับมันดัดแปรง เอาโนนนี้นั้นออก ให้เหลือแต่พักหลังใส่ตรง แรงม้าผมก็เป็น 148 ที่ DYNO เดิม แต่ต่อมาก็ลองอีกรอบ โดยทำท่อไทยทั้งเส้น เปลี่ยนขนาดใหม่หมดแต่ยังไม่จูน ม้าไป 151 ตัว และพอจูนมันไป 155 เลย อิอิ ม้ามันมาจากไหน ผมตอบไม่ได้ ท่อก็ทำแบบมั่วๆเพราะเป็นรถตัวเอง เน้นสวยเฉยๆ แต่ผลออกมาพอใจ
แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าท่อนอกไม่ดีนะ มันขึ้นอยู่กับเครื่องของรถแต่ละคันด้วยว่าเครื่องต้องการอะไร ที่ไหน เมื่อไหล่ ท่อใส่ย้อนหรือใส่วน ยังไงก็ไม่มีทางทำแรงม้าได้เท่าท่อใส่ตรง แต่ตรงนี้ต้องมีการปรับจูนส่วนผสมตามให้เหมาะสม เพราะยิ่งคายได้มาก เครื่องก็ยิ่งดูด มันก็ยิ่งกิน
อย่าลืมว่าที่ญี่ปุ่น เค้าซีเรียสเรื่องเสียงและมลพิษ ตรงนี้มีผลโดยตรงกับแรงม้าครับ ถามว่าญี่ปุ่นคำนวนไหม เค้าทำนวนครับ แต่มันก็ติดข้อจำกัดหลายๆอย่าง