AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 04:31:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง ท่อไอเสียครับ  (อ่าน 13527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 14:57:17 »

5555555555
ขำด้วย5555

ขำไรอ่ะ
บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 15:24:41 »

ป่าวค้าบบ ปุ่มมันค้างง 5555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 17:10:19 »

ป่าวค้าบบ ปุ่มมันค้างง 5555
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 18:28:12 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ

มีงบน่าลองของน้าเบสครับ

บันทึกการเข้า

Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 18:51:07 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
snopza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 20:53:42 »

เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด
แต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ
แบบผมนี่ใช่ท่อเดิมๆจากโรงงานป่าวครับ  ส่วนอั้ยที่ห้อยไปให้ร้านท่อดู เขาว่ายางหิ้วท่อไม่ได้เป็นไรอ่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว จะให้ไม่ห้อยต้องแต่งดัดท่อมันขึ้นไปอ่ะ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 22:33:27 »

ที่เห็นอยู่บ่อยๆ น่าจะใช่นะครับ เ้ป็นท่อเดิม ต้องดูที่ไลน์ที่เดินมาอ่ะครับ ประกอบเข้าหากันด้วย หน้าแปลนหรือป่าว

ถ้าประกอบโดยใช้หน้าแปลนประกบเข้าหากัน นั่นคือตรงรุ่นครับ แต่ถ้ามีการอ๊อค หรือมีรอยต่อตรงไหน นั่นอาจแปลว่า ถูกดัดแปลงมาครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 00:12:58 »

เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด
แต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ
แบบผมนี่ใช่ท่อเดิมๆจากโรงงานป่าวครับ  ส่วนอั้ยที่ห้อยไปให้ร้านท่อดู เขาว่ายางหิ้วท่อไม่ได้เป็นไรอ่ะ ว่ามันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว จะให้ไม่ห้อยต้องแต่งดัดท่อมันขึ้นไปอ่ะ

เป็นแบบนี้ ปกติ ครับ
บันทึกการเข้า


hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 01:32:04 »



เพิ่งได้เจ้านี่มาวันนี้ครับ TRUST ใส้ตรงใส้2นิ้ว ท่อเข้า2.2นิ้ว ออก 4.5นิ้ว กะจะเดินท่อเข้าใหม่เป็น 1.7นิ้วเท่าท่อเดิม แต่พักกลางนี่ไม่รู้ว่าจะใส่ใส้ตรงหรือใส้แบบอื่นดี อยากได้แรงบิดดีขึ้นหน่อย ว่าแต่ท่อออกกว้างตั้ง 4.5 มันดูใหญ่ไปมั้ยครับ รถไม่แรงแต่ท่อโตเกิน
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 12:21:33 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออ
ความหมายของคำว่าอั้นอาจจะแตกต่างกันไปใน ทัศนคติของแต่ละคนมั๊งนะครับ(ไม่ได้ตอบแทน เบสนะ)

อย่างทัศนคติของผมการใส่ท่อใส้เยื้อง(เพิ่มอุปสรรค์)นั้นเพื่อความความเร็วของอากาศให้ไหลเร็วขึ้นในรอบต่ำ ๆ หรือสำหรับเกียร์ออโต้ สำหรับทัศนคติผมคือ good flow แต่ถ้าอั้นจะอีกแบบ
คำนวนยังไงก็ได้ ให้อากาศมันไหลเร็วที่สุดคือ 80-100m/วินาที (รึผมอาจผิดก็ด้าย)
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 21:09:57 »



เพิ่งได้เจ้านี่มาวันนี้ครับ TRUST ใส้ตรงใส้2นิ้ว ท่อเข้า2.2นิ้ว ออก 4.5นิ้ว กะจะเดินท่อเข้าใหม่เป็น 1.7นิ้วเท่าท่อเดิม แต่พักกลางนี่ไม่รู้ว่าจะใส่ใส้ตรงหรือใส้แบบอื่นดี อยากได้แรงบิดดีขึ้นหน่อย ว่าแต่ท่อออกกว้างตั้ง 4.5 มันดูใหญ่ไปมั้ยครับ รถไม่แรงแต่ท่อโตเกิน
ถ้ามา เป็น 2.2 นิ้ว ก็เดินตั้งแต่ เฮดเป็น 2 นิ้ว แล้วมาขยาย ช่วงหลังพักกลางไปก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องแรงบิด ผมว่าเดิน 2 นิ้วแรงบิดก็ไม่ได้ตกนะครับ (ตามความรู้สึก)

ส่วนเรื่อง ด้านท้ายที่ออกเป็น 4.5 ไม่ต้องห่วงเรื่องแรงหายหรืออะไรหรอกครับ

เพราะมันอยู่ส่วนปลาย อีกนิดนึงก็ออกไปภายนอกแล้ว ไม่ค่อยมีผลกับการไหลของอากาศหรอกครับ

เพราะมันสุดปลายแล้ว มันก็ออกมา แต่ระหว่างการเดินทางนี่สิ ต้องทำให้มันไหลได้ Flow
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 23:37:28 »

เข้ามาศึกษาครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
JU EE90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 20:11:09 »

ของผมเครืองเดิม1300autoท่อ 1.7 ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 7a twin coil Autoอยากทราบว่าควรเดินท่อประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

7a Twin Coil Auto โมนิดๆกับมิ๊กส์28 ม.ม.
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 21:23:38 »

ของผมเครืองเดิม1300autoท่อ 1.7 ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น 7a twin coil Autoอยากทราบว่าควรเดินท่อประมาณเท่าไหร่ครับ

อ้างจาก http://www.fujitsubo.co.jp/prods/detail/000000000000000986/00000000000000002333/00000210

7A-FE: Engine Model  Pipe diameter   50.8φ ก็ประมาณ สองนิ้วสองหุน วัดด้านใน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2555 13:08:33 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออ
ความหมายของคำว่าอั้นอาจจะแตกต่างกันไปใน ทัศนคติของแต่ละคนมั๊งนะครับ(ไม่ได้ตอบแทน เบสนะ)

อย่างทัศนคติของผมการใส่ท่อใส้เยื้อง(เพิ่มอุปสรรค์)นั้นเพื่อความความเร็วของอากาศให้ไหลเร็วขึ้นในรอบต่ำ ๆ หรือสำหรับเกียร์ออโต้ สำหรับทัศนคติผมคือ good flow แต่ถ้าอั้นจะอีกแบบ
คำนวนยังไงก็ได้ ให้อากาศมันไหลเร็วที่สุดคือ 80-100m/วินาที (รึผมอาจผิดก็ด้าย)
เหรอค้าบบบบบบ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 11:33:08 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วท่อพวกใส้เยื้องของนอกพวก FGK TANABE ที่ยุ่นเค้าคำนวนมาแล้วอ่ะว่าตรงรุ่นใส่เครื่องรุ่นนั้น กับรถรุ่นนี้อ่ะ มันไม่ดีเหรออออ

ตรงนี้ขึ้นอยู่กับช่วงใช้งานครับ ผมยกตัวอย่างนะน้าเคยเห็นรถแข่งในสนามใส่ท่อนอกบ้างไหมครับ

และผมยกตัวอย่างอีก ท่อนอกเอามาใส่แล้วมันวิ่งดีจริงหรือ ก็ยังไม่มีไครเคยเทียบ แต่ผมเคยเทียบ กับของที่ผมเคยใส่ ท่อนอกถ้าใส่แบบไม่แก้ไขอะไรเลย ที่ผมเคยใส่ TANABE SR ผมวัดได้ 142 แรงม้า แต่พอผมจับมันดัดแปรง เอาโนนนี้นั้นออก ให้เหลือแต่พักหลังใส่ตรง แรงม้าผมก็เป็น 148 ที่ DYNO เดิม แต่ต่อมาก็ลองอีกรอบ โดยทำท่อไทยทั้งเส้น เปลี่ยนขนาดใหม่หมดแต่ยังไม่จูน ม้าไป 151 ตัว และพอจูนมันไป 155 เลย อิอิ ม้ามันมาจากไหน ผมตอบไม่ได้ ท่อก็ทำแบบมั่วๆเพราะเป็นรถตัวเอง เน้นสวยเฉยๆ แต่ผลออกมาพอใจ

แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าท่อนอกไม่ดีนะ มันขึ้นอยู่กับเครื่องของรถแต่ละคันด้วยว่าเครื่องต้องการอะไร ที่ไหน เมื่อไหล่ ท่อใส่ย้อนหรือใส่วน ยังไงก็ไม่มีทางทำแรงม้าได้เท่าท่อใส่ตรง แต่ตรงนี้ต้องมีการปรับจูนส่วนผสมตามให้เหมาะสม เพราะยิ่งคายได้มาก เครื่องก็ยิ่งดูด มันก็ยิ่งกิน

อย่าลืมว่าที่ญี่ปุ่น เค้าซีเรียสเรื่องเสียงและมลพิษ ตรงนี้มีผลโดยตรงกับแรงม้าครับ ถามว่าญี่ปุ่นคำนวนไหม เค้าทำนวนครับ แต่มันก็ติดข้อจำกัดหลายๆอย่าง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 11:37:17 »

ท่อแรงหรือไม่นั้น มันต้องลองวัดบนไดโนครับ อย่าคิดว่ามันน่าจะแรงเอา ผมไล่ท่อผมใช้ไดโนในการบอก มันเห็นอะไรได้ชัดดี ของตรงรุ่นมันตอบยากว่าจะดี เพราะมันไม่ได้หมายถึงว่ามันจะตรง SPEC

คำว่าตรงรุ่น คือ ถอดใส่ขันน๊อตได้เลย ตรงกับตัวถังรถนั้นๆ

คำว่าตรง Spec คือ ใส่แล้วมันตรงกับอุปกรณ์รอบข้างที่ต้องการ ทำให้ผลเชิง + ออกมาเต็มที่
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
CokeZaAElol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2557 21:16:47 »

ถาม ด้วยอีกคน คับ อยากเปลียนปลายท่อ แต่ไม่คอยจะรู้เรื่องพวกนี้ เลยอยากจะถามว่า
เครื่อง 4a fe 1600 mt จะเปลียนเป็น ท่อ Nitto ควรใช้ใส้แบบใหนคับ แล้วจะมีผล มีปัญหาป่าวคับ
รูปลงไมเป็น เอาหน้าเว็ปไปคับ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=584966734942003&set=pcb.1495771440697767&type=1&relevant_count=2
ผมว่าจะเอาตัวนี้แต่ไม่รูว่าใส้อะไรคับ เลยอยากขอคำแนะนำคับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!