AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 01:16:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อพักกลางยี่ห้อ prime ของ motor tracks  (อ่าน 6403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 14:35:34 »

ขอสอบถามหน่อยครับว่ามีน้าๆท่านไหนได้ลองใส่ดูแล้วบ้างหรือยังอ่ะครับ

https://www.facebook.com/249134685100879/photos/a.749725681708441.1073741825.249134685100879/932275700120104/

เห็นว่าไม่มีไส้ ไม่ใช้ใยแก้ว ผมอยากทราบว่ามันดีและคุ้มที่จะลงทุนหรือป่าวอ่ะครับ เคยลองโทรไปสอบถามราคาดู ขนาด 2 นิ้ว เลส ราคา 5200 บาท  ( ราคานี้เฉพาะพักกลางนะครับ ) สำหรับผม ผมว่าราคาค่อนข้างแรงอ่ะ แต่ถ้าใส่แล้วดีขึ้นจริงๆก็น่าลงทุน แต่กลัวมันจะไม่คุ้มกับที่จะลงทุนอ่ะ เลยมาลองสอบถามน้าๆก่อน อิอิอิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 14:46:42 »

ใส่แล้วได้อะไรบ้างจากท่อตัวนี้

จากที่ได้ดู review ตั้งแต่ตอนริเริ่มจะทำปละพัฒนามาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันออกมาขาย

ผลที่เห็นคือได้รับแรงบิดที่ดีขึ้น แรงม้าเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ตามสไตล์การออกแบบท่อพักเหมือนกับหลาย ๆ ค่ายเช่น หลำเฮดเดอร์ ที่แบบพักกลางเป็นแบบเกลียว

แต่ท่ออันนี้ออกแบบเป็นแบบไส้ตรง แต่มีระบบเก็บกักไอเสีย จะสังเกตุได้จากคลิปทดสอบเวลาถอนคันเร่งแล้วจะมีเสียงแปลก ๆ ออกมา

ถามว่าคุ้มไหม ต้องถามว่ามองเรื่องใด ถ้ามองเรื่องการเพิ่มสมถรรณะเครื่องยนต์ โดยไม่แตะต้องเครื่องยนต์ การปรับปรุงระบบไอเสียเป็นระบบแรกที่จะปรับแล้วเห็นผลชัดเจน

เรื่องเสียงแน่นอนด้วยการออกแบบน่าจะมีเสียงดังพอสมควร ถ้าเทียบกับของหลำเฮดเดอร์

ลองดูในนี้ครับ
https://www.facebook.com/video.php?v=940437645970576&set=vb.249134685100879&type=2&theater
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2014 16:17:07 »

นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2014 12:20:24 »

นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ

มีแค่ 2 สำนักที่การันตีเรื่องท่อพักกลาง กับเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นคือ หลำเฮดเดอร์ กับ prime


เรื่องราคาน่าจะพอ ๆ กัน

วิธีเลือกง่าย ๆ ดังนี้

สำหรับเกียร AT หลำน่าจะดีกว่าเพราะว่าท่อเป็นท่อไส้เกลียวเปรียบได้เท่ากับใส่ท่อไส้ย้อน

แต่ถ้า MT prime น่าจะดีกว่าครับ เพราะว่าเป็นท่อไส้ตรงครับผม

ที่อธิบายคือดูจากคุณลักษณะของท่อทั้งภายนอกและภายในครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2014 12:52:11 »

นั้นถ้าเปรียบเทียบกับราคาอ่ะครับน้า เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ

มีแค่ 2 สำนักที่การันตีเรื่องท่อพักกลาง กับเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นคือ หลำเฮดเดอร์ กับ prime


เรื่องราคาน่าจะพอ ๆ กัน

วิธีเลือกง่าย ๆ ดังนี้

สำหรับเกียร AT หลำน่าจะดีกว่าเพราะว่าท่อเป็นท่อไส้เกลียวเปรียบได้เท่ากับใส่ท่อไส้ย้อน

แต่ถ้า MT prime น่าจะดีกว่าครับ เพราะว่าเป็นท่อไส้ตรงครับผม

ที่อธิบายคือดูจากคุณลักษณะของท่อทั้งภายนอกและภายในครับ


ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2014 13:13:09 »

อย่างไรซะ เลือกใส่แบบไหนแล้วก้อมาเล่าใหัเพื่อนๆ ฟังหน่อยว่าได้ผลอย่างไรนะครับ


แต่สำหรับผมเวลาเลือกระบบท่อไอเสียผมจะเลือกตามรูปแบบที่ต้องการเช่นอยากได้เสียงก้อเลือกไส้ตรง อยากได้เงียบ ๆ ก้อเลือกไส้เยื้องหรือย้อนครับ โดยเฉพาะปลายท่อ ส่วนพักกลางไม่ค่อยหวังผลอะไรสักเท่าไหร่นักครับ


ปัจจุบันผมใช้พักกลาง nitto ไส้เยื้องใส่ใน Subaru Legacy เครื่องยนต์ 2.2 เกียร AT เดิมใส่ปลายไส้ตรงได้เสียง แต่ปัจจุบันใส่ปลายไส้เยื้องเสียงเงียบลง และรู้สึกได้ว่าแรงต้นกลางตอบสนองได้ดีขึ้น จากพักกลางใบเดิมครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!