หลังจากจูนกล่องฟ้ามาได้ก็นมนานพอสมควร
ณ เพลานี้ ได้ฤกษ์จูนแก๊สใหม่ ก็ทำการเกลี่ยตารางแก๊สให้ละเอียดซะก่อน ให้อยู่ในช่วงที่ใช้งานเต็มตาราง
แล้วเกลี่ยแก๊ส กลายเป็นแก๊สวิ่งเนียนกว่าน้ำมัน เพราะตารางแก๊สละเอียดกว่าตารางของกล่องฟ้า
แนวทางของแก๊ส AG นะครับ ลองทำกันดู
ปอลิง รถผม 5AFE เซ็ตโบ บูส 0.7 บาร์ อยากจูนหน้านี้เป็นบ้างอ่ะครับ ตอนเกลี่ยจูนผมยิ่งเกลี่ยยิ่งเน่า สรุปเป็น 0 ทุกช่องเลย แหะๆ
ผมยังไม่เคยติดแก๊สนะครับ ผมไปจัด E85 เลย ถ้าไม่ซัดก็ประหยัดดีครับ
รายละเอียดที่ทำไป มี
กล่อง KKT V2 =13000 รวมจูน
หัวฉีด 1J = 1500
เรกูเรต(ใต้หวัน)=1500
ปั้มติ๊ก เจโบ = 800
คร่าวๆ ประมาณนี้ ลองพิจารณาดูละกัน น้ำมันลิตรละ 20 กว่าบาท ^^
เวลาstart ติดยากไหมครับ มีปัญหาไฟเอนจิ้นโชว์บ้างไหม
หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ของพี่นี่เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว ต้องตัดต่อปลั้กใหม่ไหม แล้วกล่องยังใช้ของเดิมไหมครับ
หัวฉีด 1JZGTE sidefeed ตัวเดียวจบ อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน แค่ทำให้เสียตังค์ ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น
ตามน้าท่านนี้เลยครับ และระวังเอาหัวฉีด 1J-VVTi มานะครับ ว่าแต่อย่าลืมเปลี่ยนสายน้ำมันรองรับ E85 ด้วยนะครับ
ผมด้วยคันค้าบ
สิ่งที่เปลี่ยนไปมีแค่
1.หัวฉีด 2J GTE 1 ชุด
2.เปลี่ยนเรกกุเลเตอร์คุมน้ำมันเป็น SARD
2 อย่างคับไม่มีกล่องคุม เน้นวิ่งได้ แต่ไม่เน้นซัดค้าบ ส่วนระบบแก๊สยังคงไว้เหมือนเดิม เผื่ออยากกลับไปซัดแก๊ส อิอิ
จริงๆ แล้วถ้าเราเลือกใช้หัวฉีดที่เวลายกใกล้เคียงกับสเปคเดิม แต่ฉีดน้ำมันมากขึ้นพอดีกับสัดส่วน ก็น่าจะเพียงพอใช่ไหมครับ เรื่องกล่องคงไม่ต้องใช้ก็ได้ เน้นวิ่งใช้งานปกติ
ตามนั้นครับน้า ส่วนใครที่อยากให้แรงขึ้นกว่าเดิมคงต้องพึ่งกล่อง แต่สเตปนี้ผมถือว่าพอใจแล้วคับ
การวิ่งใช้งานมีอาการผิดปกติไหมครับ เต็มถังวิ่งได้กี่กิโลครับ
สรุป หัวฉีด2J GTE ใช้ร่วมกับกล่องเดิมไม่มีปัญหาหรือเปล่า ถ้าหัวฉีด 1J GTE จำเป็นต้องมีกล่อง ผิดหรือถูก ผู้รู้ตอบด้วยครับ
หัว 1J BO ก็วิ่งได้ครับ เต็มถังผม 700 นิดๆวิ่งเท้าหนักๆแบบผมก็ 265 โลเกลี้ยงถังจนดับพอดีครับ