15 มกราคม 2025 16:17:27
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ (อ่าน 2591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eart
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 15
สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ
«
เมื่อ:
14 พฤษภาคม 2015 14:40:10 »
http://upload.siamza.com/1951712
http://upload.siamza.com/1951716
ขอโทษนะครับผมอัพแล้วรูปไม่โชว์ รบกวนเข้าไปดูในลิงค์นะครับ
ตัวที่ผมวงกลมสีแดงไว้ ปกติแล้วมันต้องตั้งยังไงครับ แล้วมันเรียกว่าตัวอะไรบ้างครับและมันมีหน้าที่อย่างไรบ้างครับ
ขอคำแนะนำหน่อยครับผม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 35
Re: สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
16 พฤษภาคม 2015 18:42:27 »
เคยอ่านมา ตัวดำไม่จำเป็นอย่าตั้ง ควรจะอยู่กึ่งกลาง ตัวขาวคุมรอบเดินเบาปรับได้นิดหน่อย ขันสกูสองตัวลองขยับเอาไม่แนใจตาม (เข็มนาฬิกา) อ่อนย้อนแก่เหมือนจานจ่ายรึป่าว
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 125
Re: สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
29 พฤษภาคม 2015 08:12:34 »
ตัวนี้ทำหน้าที่สองอย่าง
1.เพิ่มรอบเดินเบา ตอนอากาสเย็น หรือเครื่องเย็น แกนต่อพ่วงกับขดสปริงด้านหลัง เครื่องเย็นสปริงถ่างให้กว้าง ทำให้รูกว้างขึ้น อากาศจะ by pass ลิ้นปีกผีเสื้อ คือกากาศเข้ามาขึ้น พร้อมกันนี้สัญญานจะถูกส่งไปที่ ecu เพื่อสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ผลคือรอบมากขึ้น โดยมีน้ำเป็นตัวผ่าน พอน้ำร้อน สปริงก็หดกลับ ทำให้รูแคบลง สัญญานสั่งให้จ่ายน้ำมันน้อนลง ผลคือรอบเดินเบาลงมา ประมาณ 800 รอบ
2.จากที่ข้อ1 พอเครื่องร้อนแล้ว รู อากาศที่ผ่านเปิดกว้างตาม spec ที่ออกแบบ ทำให้รอบอยู่ที่ 800 รอบ ประมาณ บางคันเจอรอบตก เกือบดับ บางคนแก้ด้วยตั้งสกรูลิ้นเร่ง เป็นการตั้งที่ผิด เพราะลิ้นเปิดกว้าง กล่องจะมึนกับตำแหน่งปีกผีเสื้อ การตั้งรอบต้องตั้งที่ตัวนี้ isv หรือ idle speed valve ด้านหลังมันจะเห็นแผ่นเหล็กปิด มีสกรู 2 ตัว ตัวนั้นคือดัดสปริงให้แก่ อ่อน ได้ คลายสกรูอก เพื่อหมุนแผ่นเหล็ก ถ้ายืนด้านหลังตัวนี้ หมุนแผ่นเหล็กทวนเข็ม รอบจะเพิ่ม หมันตามเข็น รอบต่ำ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 125
Re: สอบถามเรื่องการตั้งรอบเดินเบา ที่ตัวลิ้นปีกผีเสือ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
29 พฤษภาคม 2015 08:16:28 »
ส่วนตัวบนอย่าเล่นมัน มันคือตัวจับตำแหน่งปีกผีเสื้อ หรือ tps ถ้าหมุนเล่นทำให้อัตราเร่งกับเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน ตัวล่างที่อยู่ใกล้ที่จับ แผ่นเหล็กปิดท้ายอยู่เล่นได้ ตามที่กล่าวมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...