AE. Racing Club
10 เมษายน 2568 04:20:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-feอยากเปลี่ยนแหวนกับลูกสูบ ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 4213 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มกราคม 2558 20:22:43 »

จะเปลี่ยนแหวน,ลูกสูบ,ชาร์ปอก/ก้าน และปลอกลูกสูบใช้ของใหม่ทั้งหมด ก้านสูบใช้ของเดิม อยากถามว่า
1.เพลาข้อเหวี่ยงส่วนใหญ่เขากลึงตรงส่วนใหน
2.จำเป็นต้องเปลี่ยนปลอกลูกสูบกับลูกสูบไหมถ้าลูกสูบไม่หลวมเปลี่ยนแต่แหวนได้ไหม
3.จะรู้ได้ไงว่าลูกสูบหลวม(เปิดฝาแล้ว)
4.ราคาอะไหล่ทั้งหมดและโรงกลึงประมาณเท่าไหร่ ค่าแรงไม่มี จะทำเองอ่ะ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 21:12:05 »

จะเปลี่ยนแหวน,ลูกสูบ,ชาร์ปอก/ก้าน และปลอกลูกสูบใช้ของใหม่ทั้งหมด ก้านสูบใช้ของเดิม อยากถามว่า
1.เพลาข้อเหวี่ยงส่วนใหญ่เขากลึงตรงส่วนใหน

กลึงตรง ที่มันสึกไม่เท่ากัน ก็ตรงที่ชาร์ฟ ประกบอยู่อ่ะครับ ถ้าไม่มากอย่าเรียกกลึงเลย เรียกขัดชักเงาดีกว่าครับ จ๊ะ

2.จำเป็นต้องเปลี่ยนปลอกลูกสูบกับลูกสูบไหมถ้าลูกสูบไม่หลวมเปลี่ยนแต่แหวนได้ไหม

ตอนรื้ออกมาดู ก็รู้ครับ ถ้าเสื้อเป็นรอยเยอะ จนต้องคว้านเสื้อออกมาก ก็ต้องเปลี่ยนปลอกสูบใหม่ ถ้าอยากใช้ลูกไซด์เดิม ถ้าเป็นรอยไม่มาก ก็คว้านนิดหน่อย เบิกลูกสูบพร้อมแหวนใหม่ ลูกเบิกใหม่0 ขยายมากกว่าเดิมไม่เกิน0.5มม นะครับ ถ้าเกินกว่านั้นระวังเสื้อบางเกินและมันจะไม่ค่อยทน เน้อ จ๊ะ

3.จะรู้ได้ไงว่าลูกสูบหลวม(เปิดฝาแล้ว)

เคยเห็นช่างทำ หมุนข้อเหวี่ยงให้ลูกขึ้นสุด แล้วใช้นิ้วกดแน่นๆแล้วลองขยับซ้ายขวา หรือหลายๆทิศทางดูครับ ขยับได้แค่ไหนแปลว่าหลวมเท่านั้น ลองทำทุกสูบเทียบกันดูก็ได้ จ๊ะ

4.ราคาอะไหล่ทั้งหมดและโรงกลึงประมาณเท่าไหร่ ค่าแรงไม่มี จะทำเองอ่ะ

ราคา ณ ตอนนี้บอกยากเพราะไม่ได้ตามราคาอะไหล่มานาน ค่าโรงกลึงก็แล้วแต่ที่ ไม่เท่ากันทุกโรงกลึง คิดเดาๆแบบผมเอง ถ้าเปลี่ยนลูก กลึงคว้านตีปลอก เปลี่ยน ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน กันรุน ไหนๆรื้อมาทำขนาดนี้แล้ว ก็รื้อฝาบนทำไปด้วยเลย เช็คตั้งวาล์วใหม่ทั้งหมด ปะเกนชุดใหญ่ ปั๊มน้ำเปลี่ยนใหม่ ปั๊มน้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่ ลูกรอก สายพานไทมมิ่ง เปลี่ยนเริ่มนับกันใหม่ น่าจะ 25000 - 35000 บาท

ลองถามตามอู่ดูว่า จะทำแบบนี้เท่านี้อู่คิดเท่าไหร่ บางทีค่าแรงช่างก็ไม่แพงหรอกนะครับ ถ้าทำออกมาดีและมีการรับประกันผลงาน แต่ถ้าเป็นช่างอยู่แล้วหรืออยากลองทำหาประสบกาณ์ก็แล้วแต่ อ่ะ จ๊ะ


กลับไปอ่านหัวข้อมาละ 4afe ถ้าเอาแบบง่ายๆ ซื้อเครื่องเก่ายุ่น ไม่เอาเกียร์ ยกเปลี่ยนแต่ท่อนล่างอาจจะง่ายกว่า จบเร็วและถูกกว่า เน้อ จ๊ะ


ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2558 21:16:42 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 22:00:31 »

ขอบคุณมากครับ ละเอียดมากครับและชัดเจนมาก สุดยอด
ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างของยุ่น แล้วเลขเครื่องต้องทำไงครับ หรือเอาใส้ในของยุ่นมาใส่ของรถผมดีครับ จะได้เซฟค่าใช้จ่าย ถ้าเบิกอะไหล่ใหม่กลัวงบจะไม่พออ่ะ ตอนนี้เครื่องหลวมแล้ว ช่วยแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2558 22:04:23 โดย sex.com » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 22:04:42 »

ขอบคุณมากครับ ละเอียดมากครับ
ถ้าเปลี่ยนท่อนล่างของยุ่น แล้วเลขเครื่องต้องทำไงครับ หรือเอาใส้ในของยุ่นมาใส่ของรถผมดีครับ จะได้เซฟค่าใช้จ่าย ถ้าเบิกอะไหล่ใหม่กลัวงบจะไม่พออ่ะ ช่วยแนะนำด้วยครับ

ถ้าทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย ก็แจ้งเปลี่ยนเครื่อง ลงเล่ม ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะกี่บาท ที่สำคัญตอนซื้อเครื่องต้องให้ร้านออกใบอินวอยให้นะ ครับ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 22:08:21 »

1.ท่อนล่างยุ่นบวกอืนวอยและไม่มีอินวอยราคาประมาณเท่าไหร่ครับพี่
2.ถ้าเอาท่อนล่างของยุ่นไม่มีอินวอย เอามาใส่ท่อนล่างมีเลข ของรถผม จะต้องทำอะไรตรงไหนบ้างครับ
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2558 22:13:52 โดย sex.com » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 22:27:07 »

ราคาไม่ทราบจริงๆครับ ลองดูหน้าขายของนะ จ๊ะ

แนะนำว่า ถ้ามีงบก็ซื้อยกตัวมาเลย ให้เค้าลองสต๊าทติดให้ดูด้วย เอามาก็เอามาใช้แค่ท่อนล่าง ที่เหลือเอาไว้เป็นอะไหล่หรือขายแยกออกไปก็ได้

ซื้อเครื่อง ถ้าสภาพดีซื้อยกตัวไม่เอาเกียร์ ยังไงก็ถูกกว่า ซื้อแยกเป็นชิ้นมาประกอบ

ถ้าไม่มีงบจริงๆ ค่อยหาซื้อเฉพาะท่อนล่างก็ได้ แต่เมื่อของเทียบราคาก็จะรู้ได้ว่า แบบไหนถูกกว่ากัน จ๊ะ

แจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องไปเถอะครับ ถ้าอยากทำให้ถูกกฏหมาย รื้อใส้ในมาสับ กลัวประกอบไม่ดี หรือ รื้อมาแล้วอยากเปลี่ยนโน่นนี่นั่น เพราะมันอดไม่ได้ มันจะได้ไม่คุ้มเสีย โอเวอร์ฮอลเครื่องแบบแรกอาจจะจบกว่า จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
sex.com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 22:51:38 »

ขอบคุณอีกครั้งนะครับพี่
บันทึกการเข้า
wagon919
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2558 23:24:39 »

เป็นผมยกเครื่องนะ แต่ยังหาของดีได้ป่าว
ชอบกันจัง 4afe (รวมผม) Grin
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มกราคม 2558 16:26:20 »

อาทิตย์ที่แล้วผมไปเซียงกง ไปซื้อถังน้ำมัน   เห็นเครือ่ง 4afe วางกองอยุ่หน้าร้านเป็นสิบตัว สงสัยพึ่งลงมาใหม่ๆ สภาพก็ยังใหม่ๆจริงๆครับ ฝาเครื่องยังไม่มีรอยผุ่นรอยดำเลย   แต่ราคานี่สิ สองหมื่นหก
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2558 08:50:02 »

สองหมื่นหกราคานี้พร้อมเกียร์กล่อลงด้วยป่าวน้าวี
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2558 10:19:21 »

ไม่ได้ถามกล่องครับ ถามแต่พร้อมเกียร์มาด้วยครับ 
ผมว่ามันแพงมากๆ ราคานี้หันไปวางตัวแรงๆได้เลย เป็นธรรมดาของเครื่องพิมพ์นิยมมั้งครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!