ขอบคุณสำหรับความรู้และคำแนะนำครับ
0.9 1.1 คือการทนแรงดัน ได้เวลาน้ำในหม้อน้ำร้อนจนถึงจุดที่แรงดันมากกว่า น้ำก็จะดันสปริงค์ในฝาหม้อน้ำให้เปิด น้ำก็จะระบายออกไปที่หม้อพักน้ำ
แรงดันแปลฝันตามอุณหภูมิน้ำ ถ้าจะใส่ 1.1 ต้องมั่นใจว่า หม้อน้ำสภาพดีทนแรงดันได้เยอะกว่า สเปคโรงงาน0.9 โดยเฉพาะส่วนบนหม้อน้ำที่มักจะเป็นพาสติกและเสื่อมไปตามเวลา มักจะปริแตก อีกอย่างคือท่อน้ำเข้าออกเครื่องต้องสภาพดีมากๆ ไม่งั้นแรงดันสูงๆน้ำไม่ระบายออกไปด้านนอก ท่อยางน้ำคือส่วนต่อไปที่จะบริแตก
ถ้ารถไม่ได้ทำเครื่อง ความร้อนไม่ได้สูงมาก เดิมๆ 0.9 สเปคโรงงานก็เพียงพอครับ จ๊ะ

และขอขอบคุณพี่ทั้งสองท่านครับ
plew_ch
doraemonarak
อ่านจากที่พี่ 6.9 อธิบายไว้ แสดงว่าฝาหม้อน้ำไม่เกี่ยวกับเครื่องร้อนใช่ไหมครับ รถผม เปลี่ยนปั้มน้ำใหม่แล้ว+เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แล้วใช้แบบทองแดง 2 ช่อง เวลาวิ่งทำความเร็ว 80-100 กม./ชม. ความร้อนมันขึ้น 96-100 องศา ปกติเป็นแบบนี้กันหรือเปล่าครับ แต่ถ้ารถติดไฟแดงนานๆ ความร้อนจะลงมาที่ ประมาณ 87-90 ครับ