AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 05:03:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 7A-FE auto ใช้ฝาหม้อน้ำ0.9 หรือ1.1บาร์ ทั้งสองเบอร์ให้ผลต่างกันไงครับ  (อ่าน 1671 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2558 16:34:54 »

รบกวนถาม ครับ รถผม 7A-FE เกียร์ auto ติดแก๊ส NGV พอดีช่างแนะนำให้เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เป็นทองแดง แบบ 2 ช่อง จะใช้ฝาหม้อน้ำเบอร์อะไร ดีครับ ระหว่าง เบอร์ 0.9 บาร์ กับ 1.1 บาร์ 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 20:42:28 »

เท่าที่เคยใช้ ไม่เห็นความต่าง
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 22:09:06 »

0.9 1.1 คือการทนแรงดัน ได้เวลาน้ำในหม้อน้ำร้อนจนถึงจุดที่แรงดันมากกว่า น้ำก็จะดันสปริงค์ในฝาหม้อน้ำให้เปิด น้ำก็จะระบายออกไปที่หม้อพักน้ำ

แรงดันแปลฝันตามอุณหภูมิน้ำ ถ้าจะใส่ 1.1 ต้องมั่นใจว่า หม้อน้ำสภาพดีทนแรงดันได้เยอะกว่า สเปคโรงงาน0.9 โดยเฉพาะส่วนบนหม้อน้ำที่มักจะเป็นพาสติกและเสื่อมไปตามเวลา มักจะปริแตก อีกอย่างคือท่อน้ำเข้าออกเครื่องต้องสภาพดีมากๆ ไม่งั้นแรงดันสูงๆน้ำไม่ระบายออกไปด้านนอก ท่อยางน้ำคือส่วนต่อไปที่จะบริแตก

ถ้ารถไม่ได้ทำเครื่อง ความร้อนไม่ได้สูงมาก เดิมๆ 0.9 สเปคโรงงานก็เพียงพอครับ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2558 14:40:07 »

เดิมๆการใช้งานไม่ต่างกันครับ
แต่ถ้าสภาพอุปกรณ์เก่า ผุกร่อน ถ้าใช้ฝา 1.1 แทน 0.9 อาจมีปริแตกได้ตามน้าข้างบนว่าเลยครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2558 09:41:02 »

ขอบคุณสำหรับความรู้และคำแนะนำครับ
0.9 1.1 คือการทนแรงดัน ได้เวลาน้ำในหม้อน้ำร้อนจนถึงจุดที่แรงดันมากกว่า น้ำก็จะดันสปริงค์ในฝาหม้อน้ำให้เปิด น้ำก็จะระบายออกไปที่หม้อพักน้ำ

แรงดันแปลฝันตามอุณหภูมิน้ำ ถ้าจะใส่ 1.1 ต้องมั่นใจว่า หม้อน้ำสภาพดีทนแรงดันได้เยอะกว่า สเปคโรงงาน0.9 โดยเฉพาะส่วนบนหม้อน้ำที่มักจะเป็นพาสติกและเสื่อมไปตามเวลา มักจะปริแตก อีกอย่างคือท่อน้ำเข้าออกเครื่องต้องสภาพดีมากๆ ไม่งั้นแรงดันสูงๆน้ำไม่ระบายออกไปด้านนอก ท่อยางน้ำคือส่วนต่อไปที่จะบริแตก

ถ้ารถไม่ได้ทำเครื่อง ความร้อนไม่ได้สูงมาก เดิมๆ 0.9 สเปคโรงงานก็เพียงพอครับ จ๊ะ 

และขอขอบคุณพี่ทั้งสองท่านครับ
plew_ch
doraemonarak

อ่านจากที่พี่ 6.9 อธิบายไว้ แสดงว่าฝาหม้อน้ำไม่เกี่ยวกับเครื่องร้อนใช่ไหมครับ รถผม เปลี่ยนปั้มน้ำใหม่แล้ว+เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่แล้วใช้แบบทองแดง 2 ช่อง เวลาวิ่งทำความเร็ว 80-100 กม./ชม. ความร้อนมันขึ้น  96-100 องศา ปกติเป็นแบบนี้กันหรือเปล่าครับ แต่ถ้ารถติดไฟแดงนานๆ ความร้อนจะลงมาที่ ประมาณ 87-90 ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2558 09:44:00 »

เมื่อทำให้จุดใดจุดนึงแข็งแกร่งขึ้น มันก็จะไปออกทางที่อ่อนแอกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!