AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 19:28:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนร้อน-หัวเทียนเย็นต่างกันอย่างไร  (อ่าน 1626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
turbotoyotanon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2015 13:49:32 »


เรื่องการตรวจเช็คหัวเทียนที่ระยะ 1หมื่น กม. หลายท่านคงทราบกันอยู่แล้วแต่ รู้ไหมว่าการเลือกใช้หัวเทียนนั้นมีผลต่อรถยนต์ของเรา วันนี้จะมาพูดถึงหัวเทียนร้อน หัวเทียนเย็น ถ้าเลือกใช้ผิดจะส่งผลต่อเครื่องยนต์ และทำให้การทำงานของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์
 
-หัวเทียนร้อน  ที่ชื่อว่าหัวเทียนร้อนเพราะว่าการระบายความร้อนช้า ซึ่งหัวเทียนจะได้ความร้อนจากการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ แล้วจะเกิดความร้อนสะสมอยู่ที่ตัวหัวเทียน ซึ่งรถที่เหมาะใช้หัวเทียนร้อนคือรถที่เครื่องยนต์ ที่ไม่ได้ผ่านการโมดิฟาย พูดง่ายๆคือ เครื่องเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ต่ำกว่าเครื่องยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายมา ขนาดเบอร์ของหัวเทียนคือ นับตั้งแต่ เบอร์ 7 ลงมา
 
-หัวเทียนเย็น คือ หัวเทียนที่ระบายความร้อนได้ดี และรวดเร็ว หัวเทียนเย็นจะเหมาะกับรถยนต์ที่เครื่องยนต์ผ่านการโมเครื่อง หรือ รถที่ใช้ความเร็วตลอด รอบจัด เบอร์หัวเทียน นับตั้งแต่เบอร์ 8 ขึ้นไป
 
แล้วมีคนถามว่าจะถ้าเอารถเครื่องที่ไม่โมมาใช้หัวเทียนเย็น กับเอารถที่เครื่องไปโมมาใช้หัวเทียนร้อนมันจะมีผลเสียนอกจากการทำงานของเครื่องยนต์ ก็อาจจะส่งผลให้หัวเทียนบอดได้อีกด้วย
http://www.toyotanon.com/article_detail.php?article_id=397
ติดตามเราได้ที่
http://www.toyotanont.com/
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!