จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ
เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)
แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ
1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
ตีโป่งนี่ตำรวจจะจับป่าวคับ
เอาพองามอ่ะครับ คือตีโป่งเพื่อคลุมล้อที่มันมีความกว้างเพิ่มมากขึ้น ไม่จงใจจะ Flush Style ครับ
ก็เหมือนกับ Lancer EX > EvoX หรือพวก BMW Series3 (เอา E90 กับ E92 ละกัน) ประมาณนี้อ่ะครับ พอสวยงาม
ผมว่าไม่น่าโดนจับครับ (ไว้โดนจับแล้วเดี๋ยวจะมารายงานครับ)