AE. Racing Club
29 มกราคม 2568 07:38:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผม 3 ห่วง 1.6 GLI Auto ท้ายขาวปี 94 มีปัญหาเยอะมากครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ  (อ่าน 7997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7165
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 14:08:35 »

ผมใช้ 3 ห่วง 1.6 GLI Auto มีปัญหาที่แก้ไม่ตกดังนี้

1. เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องจะตกมาก (ต่ำกว่า 500) และเครื่องก็ดับ ต้องเปิด air ช่วยรอบถึงจะขึ้นมาเป็นปกติ แต่ถ้าเครื่องร้อนไม่มีปัญหาอะไร ก่อนหน้านี้สวิตส์ควบคุมแอร์(ตัวตัดแอร์เวลาแอร์เย็น)ภายในรถเสีย ช่างบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ให้ต่อสายตรงเข้ามาเลย รอบเครื่องยนต์ก็ผิดปกติมาทุกวันนี้ บางวันติดไฟแดงอยู่ ๆ พอแอร์ตัด(คอมเพลสเซอร์ไม่ทำงาน) รอบเครื่องก็สูงขึ้นเกือบ 2000 รอบ และพอคอมฯทำงานรอบก็ตกมาจนเครื่องดับ ไม่ทราบว่าจะแก้ไขได้หรือไม่ครับ

2. รถกินน้ำมันมากเฉลี่ยในเมือง 8-9 กม./ลิตร  ตจว. 11-13 กม./ลิตร  ถือว่าปกติหรือไม่ครับ

3. รถจะขับได้สูงสุด 140 กม./ชม.  แล้วเข็มไมล์ไม่ไปต่อแล้วครับ เลยไม่รู้ว่ารถเดิม ๆ สามารถวิ่งได้สูงสุดเท่าไหร่ และของผมปกติหรือไม่

4. ช่วงล่างเริ่มออกอาการแกว่ง ๆ อยากทราบราคาทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมดเลยว่าประมาณเท่าไหร่

5. ช่วงเครื่องเย็นจะมีเสียงสายพานดังเอี๊ยด ๆ ทุกครั้ง สักพักก็หายไปเกิดจากสาเหตุใดครับ

6. มีความรู้สึกว่ารถอืดกว่าเดิมมาก ยิ่งเวลาเปิดแอร์ และตอนออกตัวใหม่ ๆ เหมือนรถจะไม่ค่อยวิ่งต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ

7. รู้สึกว่ารถกินน้ำมันเครื่องมากขึ้น บางครั้งวัดแล้วไม่ถึงครึ่งของขีดทั้งหมด ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุด้านบนหรือเปล่า หรือเป็นเพราะสาเหตุอื่น

    คงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ รัก 3 ห่วงเหมือนผม ผมใช้มาหลายปีมากเลขไมล์ประมาณ 370000 กม. ไม่อยากต้องขายรถไปซื้อรถใหม่ กำลังคิดอยู่ว่าหากซ่อมแล้วยังไม่หายจะลงเครื่องใหม่ไปเลย จะได้หมดเรื่อง ขอคำแนะนำด้วยครับ หรือว่ามีช่างที่ไหนเก่งเรื่องซ่อม 3 ห่วง ช่วยแนะนำด้วยครับ

บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 15:34:02 »

ไฟท้ายเหลืองแดงใช่ป่ะครับ

1.ดู Vacumm เสียหรือเปล่า มีแรงดูดไหม มันจะอยู่ตรงกลาง ด้านบน ของห้องเครื่อง ตัวสี่เหลี่ยม
สีดำ จะเป็นของ Denso ของผมเคยเสีย เปลี่ยนแล้วหาย ราคาประมาณ 500 บาท
2.ถ้าไฟท้ายเหลืองแดง รุ่นที่ไม่มี O2 sensor กินประมาณนี้ครับ เครื่องเก่าผมก็กินประมาณนี้
3.เป็นเหมือนกัน ได้แค่ 140-150
4.ต้องให้ช่างตรวจดูครับ ถ้าของ 555 เคยมีคนลงไว้ประมาณหมื่นปลายๆ ถ้าอัดใหม่ร้านโชว์จุ่งก็ 2-6 พันบาท
แล้วแต่ว่าช่วงล่างไปขนาดไหนแล้ว
5.เปลี่ยนสายพาน
6.อาการต่อเนื่องจากข้อ 3 เป็นได้หลายกรณี

-เกียร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ เกียร์สายประมาณ 5000 เกียร์ไฟฟ้า 3000
-วัดกำลังอัด
-เครื่องหลวม
7.สาเหตุอาจมาจากข้อ 6

ใช้มาตั้ง 370000 กม.แล้ว ผมว่าลงเครื่องใหม่เลยดีกว่า ผมลง 7A-FE ประหยัดใช้ได้เลย
แถมขับสนุกกว่าเดิม

ปล.ข้อเสนอแนะของผมอาจต่างจากท่านอื่นๆ รอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมนะครับ เพราะรถผมก็เคยมีอาการ
อย่างข้างบนมาก่อน
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
7165
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 17:00:10 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  ถ้าลงเครื่องใหม่มีเครื่องไหนที่รถผมลงได้บ้างครับ แล้ว spec เครื่องเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ ครับ ขอข้อมูลด้วยครับ เพื่อจะได้ขับแบบไม่ต้องกังวลอีกต่อไปครับ ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ.....
บันทึกการเข้า
anu_101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 17:50:59 »

มาหาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 18:21:06 »

เครื่องเก่าผมก็เป็นเหมือนคุณครับ
มันจนปัญญาทำทุกอย่างแล้ว เสียเงินไปเยอะ เลยเปลี่ยนเครื่องไปเลยจบ เพราะว่าเครื่องก็หลวมแล้ว คำนวนค่าซ่อมกับเปลี่ยนเครื่องและปัญหา เลยเปลี่ยนดีกว่า
สบายใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 18:35:28 »

 
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 19:04:34 »

1. เป็นที่ตัวชดเชยรอบ ตอนช่วงเครื่องเย็น ถ้าร้อนม่เป็นใช่ใหมคับ
2.ประมาณนี้แหละคับ   ถ้าต้องการประหยัด ก็  แก๊ชเป็น คำตอบสุดท้ายคับ
3.ไม่น่าจะปกตินะคับ
4.ทำเท่าที่เสียดีกว่าคับ ถ้าไม่เสียจะเปลี่ยนทำไมคับ
5.สายพานแข็งคับ ตั้งสายพานให้ตึงนิดนึงคับ ทาจารบีหน่อย ไม่งั้นก็เปลี่ยนไปเลยคับ
6.อาจจะเป็นที่เกีย ไม่งั้นอาจจะเครื่องหลวมแล้ว เพราะตั้ง 3 แสนกว่าแล้วคับ
7.อาจจะเป็นที่ พีซีวาล์วตัน อาจจะเป็นที่ยางตีนวาล์วเสีย อาจจะเป็นที่แหวนกวาดน้ำมันติดตาย คับ.........


เปลี่ยนเครื่องคับ ....ง่ายดีคับ ถ้าคิดซ่อมพอซ่อมเสร็จอาจจะมีปัญหาอื่นๆๆตามมาอีกคับ พวกสายไฟกรอบแตก อีกจิปาถะคับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 23:00:53 »

เจ็ดเอโลด
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 23:29:39 »

ผมใช้ 3 ห่วง 1.6 GLI Auto มีปัญหาที่แก้ไม่ตกดังนี้

1. เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องจะตกมาก (ต่ำกว่า 500) และเครื่องก็ดับ ต้องเปิด air ช่วยรอบถึงจะขึ้นมาเป็นปกติ แต่ถ้าเครื่องร้อนไม่มีปัญหาอะไร ก่อนหน้านี้สวิตส์ควบคุมแอร์(ตัวตัดแอร์เวลาแอร์เย็น)ภายในรถเสีย ช่างบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ให้ต่อสายตรงเข้ามาเลย รอบเครื่องยนต์ก็ผิดปกติมาทุกวันนี้ บางวันติดไฟแดงอยู่ ๆ พอแอร์ตัด(คอมเพลสเซอร์ไม่ทำงาน) รอบเครื่องก็สูงขึ้นเกือบ 2000 รอบ และพอคอมฯทำงานรอบก็ตกมาจนเครื่องดับ ไม่ทราบว่าจะแก้ไขได้หรือไม่ครับ

ลองเปลี่ยนตัวตัดแอร์ดูซิครับ ในเมื่อพอทำแบบที่ว่าแล้วอาการเป็นจนทุกวันนี้ ก็สงสัยเป็นจำเลยที่ 1

2. รถกินน้ำมันมากเฉลี่ยในเมือง 8-9 กม./ลิตร  ตจว. 11-13 กม./ลิตร  ถือว่าปกติหรือไม่ครับ

ต้องดูว่าใช้รถแถวไหนด้วยครับถ้าการจราจรติดขัดแบบในเมืองเช่น สุขุมวิท ก็เป็นได้ ส่วน ตจว. ต้องดูว่าวิ่งเร็วแค่ไหน บรรทุกเท่าไหร่ด้วย

3. รถจะขับได้สูงสุด 140 กม./ชม.  แล้วเข็มไมล์ไม่ไปต่อแล้วครับ เลยไม่รู้ว่ารถเดิม ๆ สามารถวิ่งได้สูงสุดเท่าไหร่ และของผมปกติหรือไม่

เข็มไมล์ไม่ไปต่อแล้วความเร็วจริงมันไปต่อรึป่าวครับ ถ้าไปต่อได้ก็เข็มเสีย ถ้ามันตื้อไปหมดก็คงมีปัญหาที่เครื่องยนต์

4. ช่วงล่างเริ่มออกอาการแกว่ง ๆ อยากทราบราคาทำช่วงล่างใหม่ทั้งหมดเลยว่าประมาณเท่าไหร่

คำว่าช่วงล่างในที่นี้ถ้าหมายถึงพวกลูกยาง บูชยางต่าง ๆ ใช้ของเทียบน่าจะอยู่ในราว 7000-8000 บาท ทั้งคันนะครับ
ไม่รวมถึง โช๊คอัพและสปริงนะ

5. ช่วงเครื่องเย็นจะมีเสียงสายพานดังเอี๊ยด ๆ ทุกครั้ง สักพักก็หายไปเกิดจากสาเหตุใดครับ

สายพานหย่อน ลองปรับตั้งดูครับ หรือ อาจจะเก่าแล้ว ก็เปลี่ยนซะครับ

6. มีความรู้สึกว่ารถอืดกว่าเดิมมาก ยิ่งเวลาเปิดแอร์ และตอนออกตัวใหม่ ๆ เหมือนรถจะไม่ค่อยวิ่งต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ

อาจะเป็นที่เกียร์ออโตก็ได้ครับ

7. รู้สึกว่ารถกินน้ำมันเครื่องมากขึ้น บางครั้งวัดแล้วไม่ถึงครึ่งของขีดทั้งหมด ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุด้านบนหรือเปล่า หรือเป็นเพราะสาเหตุอื่น

อาจจะมีส่วนครับ ลองให้ช่างตรวจสอบสภาพโดยรวมและประเมินค่าซ่อมดูก่อน ว่าคุ้มกันมั้ย หากไม่คุ้มแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเช่นกันครับ

    คงต้องขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ รัก 3 ห่วงเหมือนผม ผมใช้มาหลายปีมากเลขไมล์ประมาณ 370000 กม. ไม่อยากต้องขายรถไปซื้อรถใหม่ กำลังคิดอยู่ว่าหากซ่อมแล้วยังไม่หายจะลงเครื่องใหม่ไปเลย จะได้หมดเรื่อง ขอคำแนะนำด้วยครับ หรือว่ามีช่างที่ไหนเก่งเรื่องซ่อม 3 ห่วง ช่วยแนะนำด้วยครับ


บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 23:33:06 »

อาการเครื่องหลวมครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2551 23:33:13 »

ต้องหาช่างมือถึงหน่อยครับ วิเคราะห์ อาการให้ถูกไม่งั้นเปลี่ยนมั่ว ๆ ไล่ไปเลื่อย หมดตัวพอดี แต่ถ้าบวกกับเครื่องหลวมละก็ และ  ถ้ามีเงินเปลี่ยนเครื่องก็น่าจะจบมั้ง แต่ก็ไม่ง่ายนะต้องพึ่งช่างเหมือนกันเพราะว่าเครื่องมันอยู่นอกรถ อุปกรณ์อื่นๆ อีก  ค่อยๆ ตัดสินใจครับเงินยังอยู่  
บันทึกการเข้า
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 03:23:13 »

เคยเป็นแล้วไปทำที่อู่มา รถวิ่งมาประมาณ 2 แสน 3
1 ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ +ล้างตัวชดเชยรอบ+ ตั้งรอบเครือ่ง + ตั้งรอบแอร์     รอบเนียน หาย
2 เปลี่ยนน้ำม้นเกียร์ + ตั้งไฟใหม่+หัวเทียน+กรองอากาศ                   ออกตัวพุ่งขึ้น รถหายอืด หายสะดุด
3 ใช้นำมันเครือ่ง 20w 50                                               กินน้ำมันเครื่องน้อยลง
4 วิ่งทางขรุขระดัง ขลุกๆๆ                                                             เปลี่ยนลูกหมากหน้า 1 คุ่หาย

ลองดูคร้บ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:10:40 »

เป็นกำลังใจให้ครับรถผมก็เก่าเหมือนกัน UP....
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:47:20 »

2. รถกินน้ำมันมากเฉลี่ยในเมือง 8-9 กม./ลิตร  ตจว. 11-13 กม./ลิตร  ถือว่าปกติหรือไม่ครับ

เช่นกันค่ะ วิ่งวันล่ะ 2x กม. คูณ 6 วันต่อสัปดาห์
เติมน้ำมันทุกๆ 6-7 วันครั้งล่ะ 500 บาท(โซฮอ95)
(เติมน้อย อาศัยได้เช็คลมยางบ่อยๆ)
เส้นทาง รามคำแหง >เลี้ยวขวาพระรามเก้า >เลี้ยวซ้ายเข้าเอกมัย >เลี้ยวขวาอีกทีเข้าทองหล่อ
กลับทางเดิมทุกวัน บางวันก้อรถติด บางวันก้อยี่สิบนาทีถึง
แต่คาดว่าน่าจะวิ่งได้ระยะทางเยอะกว่านี้(นิดนึง)ถ้าดูแลรถมากกว่านี้

เล่าให้ฟังว่าเหมือนกัน แต่ไม่รู้ปกติหรือป่าวนะค่ะ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 23:33:59 »

2. รถกินน้ำมันมากเฉลี่ยในเมือง 8-9 กม./ลิตร  ตจว. 11-13 กม./ลิตร  ถือว่าปกติหรือไม่ครับ

เช่นกันค่ะ วิ่งวันล่ะ 2x กม. คูณ 6 วันต่อสัปดาห์
เติมน้ำมันทุกๆ 6-7 วันครั้งล่ะ 500 บาท(โซฮอ95)
(เติมน้อย อาศัยได้เช็คลมยางบ่อยๆ)
เส้นทาง รามคำแหง >เลี้ยวขวาพระรามเก้า >เลี้ยวซ้ายเข้าเอกมัย >เลี้ยวขวาอีกทีเข้าทองหล่อ
กลับทางเดิมทุกวัน บางวันก้อรถติด บางวันก้อยี่สิบนาทีถึง
แต่คาดว่าน่าจะวิ่งได้ระยะทางเยอะกว่านี้(นิดนึง)ถ้าดูแลรถมากกว่านี้

เล่าให้ฟังว่าเหมือนกัน แต่ไม่รู้ปกติหรือป่าวนะค่ะ

ผมเคยใช้เส้นทางรามอินทรา เลียบด่วน เพชรบุรีตัดใหม่ แล้ว ซ้ายเข้าทองหล่อ วิ่งไปสุขุมวิท 22 ทำสถิตมากสุดที่ 7 กิโล/ลิตร
แต่โดยทั่วไปทีทำได้ 9-10 กิโล/ลิตร
ปัจจุบันทำสถิตที่ 35 กิโล/ลิตร ด้วย Suzuki Super Best 125
และ 20 กิโล/ลิตร ด้วย Kawazaki zzr250
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2551 23:37:06 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 23:41:21 »

เก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2551 23:50:18 »

งานนี้ไล่ดีๆไม่เหลือบ่ากว่าแรงครับ 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

sirisex
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2551 00:13:23 »

ผมซ่อมให้เอามั้ยค่าแรงนิดๆ ค่าอะไหล่ถูกๆ คุณภาพ OK 081-355-9591 ตี๋
บันทึกการเข้า
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2551 12:08:52 »

 
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2551 12:12:50 »

2. รถกินน้ำมันมากเฉลี่ยในเมือง 8-9 กม./ลิตร  ตจว. 11-13 กม./ลิตร  ถือว่าปกติหรือไม่ครับ

เช่นกันค่ะ วิ่งวันล่ะ 2x กม. คูณ 6 วันต่อสัปดาห์
เติมน้ำมันทุกๆ 6-7 วันครั้งล่ะ 500 บาท(โซฮอ95)
(เติมน้อย อาศัยได้เช็คลมยางบ่อยๆ)
เส้นทาง รามคำแหง >เลี้ยวขวาพระรามเก้า >เลี้ยวซ้ายเข้าเอกมัย >เลี้ยวขวาอีกทีเข้าทองหล่อ
กลับทางเดิมทุกวัน บางวันก้อรถติด บางวันก้อยี่สิบนาทีถึง
แต่คาดว่าน่าจะวิ่งได้ระยะทางเยอะกว่านี้(นิดนึง)ถ้าดูแลรถมากกว่านี้

เล่าให้ฟังว่าเหมือนกัน แต่ไม่รู้ปกติหรือป่าวนะค่ะ

ผมเคยใช้เส้นทางรามอินทรา เลียบด่วน เพชรบุรีตัดใหม่ แล้ว ซ้ายเข้าทองหล่อ วิ่งไปสุขุมวิท 22 ทำสถิตมากสุดที่ 7 กิโล/ลิตร
แต่โดยทั่วไปทีทำได้ 9-10 กิโล/ลิตร
ปัจจุบันทำสถิตที่ 35 กิโล/ลิตร ด้วย Suzuki Super Best 125
และ 20 กิโล/ลิตร ด้วย Kawazaki zzr250
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!