4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล
ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง
อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย
ผมวางเครื่องแล้วเอารถไปลอง ยังไม่ได้เพิ่มขนาดท่อไอเสีย อัดๆไปโอเวอร์ฮีท ก็เอาผ้าหนาๆมาเปิดน้ำหม้อน้ำออกมาหมดเลย แล้วเทน้ำเย็นลงไป
ใช้ต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ปกติทุกอย่าง
ปลายปีที่แล้ว วิ่งไปเจอฝาท่อ กรองน้ำมันเครื่องแตก (กรองต่ำเกินไป รถโหลดมากไป) วิ่งไปแบบไม่มีน้ำมันเครื่อง
พอมันไฟแดงขึ้นมา เลยจอดรถแล้วถอยขึ้นไปจอดบนฟุตบาท เรียกรถยกมา
ไปถึงมือช่าง ช่างตรวจแล้วไม่เจออะไร ก็เปลี่ยนไส้กรอง เติมน้ำมันเครื่องให้ ผมก็ยังเอามา "กระทืบ" จนถึงทุกวันนี้ครับน้า
รถแท็กซี่ที่ว่าวิ่งกันจนไมล์กลับ เขาใช้ 4A-FE กันสามตัวเลยนะครับ เพราะรถแท็กซี่ไม่ได้ดูแลรถดีๆเหมือนรถบ้าน เอาแต่ของถูกใส่ กระทืบกันอย่างเดียว
เพื่อนผมเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ บอกว่าราวๆสามแสนโลก็ยกลงแล้วครับ
รถกระบะ เครื่องออกแบบมาใช้งานสุดโหดอยู่แล้วครับ ถ้าใช้งานปกติ วิ่งได้เป็นล้านโลไม่แปลกอะไร
เพื่อนผมขับ Navara มาจะแปดแสนโลแล้ว ก็ไม่เห็นมันจะต้องทำอะไร แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวปกติเอง
แต่เครื่องรุ่นใหม่ๆ พวก ZZ NZ ที่ว่าทนแก๊สคือทนกว่ายี่ห้ออื่นในยุคเดียวกัน แต่ถ้าเทียบกับบล๊อครุ่นเก่า ผมว่าบล๊อคเก่ากินขาดครับ