AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 08:23:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [สมาชิกใหม่ครับ] ขอสอบถามปัญหาหน่อยครับ เยอะเหมือนกัน  (อ่าน 1985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 12:06:15 »

1. ปัญหา : รถผมโช๊คหลังมันสูงไม่เท่ากันอ่ะครับ  แล้วโช๊คทางด้านล้อหลังด้านซ้ายก็รั่วด้วย
      ถาม : วิ่งไปโดยไม่เปลี่ยนจะเป็นอะไรมั้ยครับ อันตรายมั้ย  หรือว่าจะมีผลที่ยางศึกไม่เท่ากันอย่างเดียว

2. ปัญหา : คอมแอร์มันดัง แกรกๆๆๆ ตอนมันทำงานอ่ะครับ ช่างบอกเป็นปกติของคอมแอร์รุ่นนี้ แล้วมันกินกำลังเครื่องเยอะด้วยพักนี้ เวลาทำงาน รอบตกเลยครับ รถเหยียบไม่ค่อยขึ้น
     ถาม   :  เป็นปกติของมัน หรือว่า เจ๊งแล้วอ่ะครับ  คอมแอร์นานแล้วเหมือนกัน 10 ปีได้แล้ว  แต่ยังเย็นอยู่ แต่ทำความเย็นช้าาปานกลาง

3.  ถาม : สายพาน สองเส้นที่เรามองเห็นได้ตรงคอมแอร์กับเครื่องยนต์ มันเรียกว่า สายพานอะไรอ่ะครับ  ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่มันยังตึงอยู่เลย ไม่สึกมาก จะเปลี่ยนดีมั้ยครับ
                แล้วค่าเปลี่ยนทั้งชุดเท่าไหร่

4.  ปัญหา : ตรงตาแมวที่มองน้ำยาแอร์  มันฟองฟ่อดเลยอ่ะครับ ตอนเปิดแอร์ แต่แอร์ยังเย็นอยู่ แอร์ล้างมาได้ไม่ถึง 3 เดือนเลย เติมน้ำยาด้วย
       ถาม   :  แบบนนี้น้ำยาหมด หรือรั่วหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นที่คอมแอร์

5.   ปัญหา : ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ รอบลงช้าอ่ะครับ ความร้อนขึ้นได้ที่แล้วรอบก็ลงช้า เบิ้ลคันเร่งไป รอบค่อยๆลง ไม่วูบลงทีเดียวเหมือนเมื่ก่อนอ่ะครับ  ต้องวิ่งสัก 1 -2 กม. แล้วมาจอดรอบถึงปกติ
         ถาม : มันเป็นที่อะไรอ่ะครับ -*- จนใจแล้วครับอันนี้ตั้งมาหลายรอบแล้วครับ สักพักก็เป็นเหมือนเดิม ผมอ่านจากหลายๆกระทู้ที่นี่บอกว่าต้องล้าง Motor คุมรอบหรอครับ
                   รถผมไม่มีที่วัดรอบเครื่องอ่ะครับ เป็นสามห่วงปี 93 เอามาลงเครื่อง AE101

6.   จะติดที่วัดรอบเครื่องแบบใช้ได้ไม่แพง นี่เท่าไหร่อ่ะครับ เพราะรู้สึกรอบขึ้นๆลงๆเพราะคอมแอร์

ตามอ่านที่นี่มานานแล้ว  ทนไม่ไหว ต้องสมัครมาถามบ้าง   ร้อนๆๆ

ขอบคุณมากครับ   
บันทึกการเข้า

Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 12:21:31 »

คอมแอร์รถ ผมไม่ดังนะ

upz
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 12:55:13 »

1. ทำให้การเกาะถนนน้อยลงครับ และมีผมต่อช่วงล่างทำให้สึกหรอเร็วคับ

2. คอมแอร์ดัง ไม่ใช่ปกติแน่นอนครับ(อันนั้นช่างมั่ว) ของผมคอมก็ดังครับ และก็เลยซ่อมเองซะเลย (ปรึกษาได้ครับ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=15049.0

3. สายพานลองดูว่าเนื้อยางที่สายพานมันกรอบ แตก หรือยังครับ ถ้ากรอบแล้วก็เปลี่ยนเถอะครับ เส้นละไม่กี่ร้อยครับ(เปลี่ยนง่ายๆครับ)
ซื้อมาให้ผมเปลี่ยนให้ก็ได้ครับ

4. ถ้าเป็นแบบนั้นอาจจะเป็นที่น้ำยารั่วก็ได้ครับลองเช็คดูครับ ระบุที่ไม่ได้ครับ ลองหารอยน้ำมันดำๆที่ซึมออกมาจากระบบแอร์ละกันครับ

5. ถูกต้องแล้วครับ น่าจะเป็นที่ step motor ครับ มันจะติดอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ลองถอดมาล้างเองก็ได้ครับ ไม่ยากเท่าไรครับ หรือถ้าไม่สะดวก ร้านก็ได้ครับ ค่าแรงประมาณ 300 บาท(มั้ง) แล้วแต่ร้านครับ

6. วัดรอบถ้าแบบแยกออกมา ก็ไม่น่าเกิน 2000 อ่ะครับ ส่วนถ้าอยากเนียนๆ ก็เปลี่ยนหน้าปัดใหม่ครับ วายสายไฟอีกนึดหน่อย ราคาพอๆกันครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 13:30:47 »

1. ปัญหา : รถผมโช๊คหลังมันสูงไม่เท่ากันอ่ะครับ  แล้วโช๊คทางด้านล้อหลังด้านซ้ายก็รั่วด้วย
      ถาม : วิ่งไปโดยไม่เปลี่ยนจะเป็นอะไรมั้ยครับ อันตรายมั้ย  หรือว่าจะมีผลที่ยางศึกไม่เท่ากันอย่างเดียว
       ตอบ: เปลี่ยนดีกว่าครับ ส่งผลถึงการเกาะถนนและความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินครับ

2. ปัญหา : คอมแอร์มันดัง แกรกๆๆๆ ตอนมันทำงานอ่ะครับ ช่างบอกเป็นปกติของคอมแอร์รุ่นนี้ แล้วมันกินกำลังเครื่องเยอะด้วยพักนี้ เวลาทำงาน รอบตกเลยครับ รถเหยียบไม่ค่อยขึ้น
     ถาม   :  เป็นปกติของมัน หรือว่า เจ๊งแล้วอ่ะครับ  คอมแอร์นานแล้วเหมือนกัน 10 ปีได้แล้ว  แต่ยังเย็นอยู่ แต่ทำความเย็นช้าาปานกลาง
      ตอบ:  ใช้ได้ใช้ไปก่อนไว้พังแล้วค่อยเปลี่ยนครับ

3.  ถาม : สายพาน สองเส้นที่เรามองเห็นได้ตรงคอมแอร์กับเครื่องยนต์ มันเรียกว่า สายพานอะไรอ่ะครับ  ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่มันยังตึงอยู่เลย ไม่สึกมาก จะเปลี่ยนดีมั้ยครับ
                แล้วค่าเปลี่ยนทั้งชุดเท่าไหร่
      ตอบ : สายพานถ้ายังไม่กรอบไม่แตกก็ยังใช้งานได้เรื่อยๆ จนเริ่มแตกก็รีบเปลี่ยนครับ (ว่าแต่ใช้มา 10 ปีถือว่าคุ้มแล้วเปลี่ยนดีกว่ามั้งครับ)

4.  ปัญหา : ตรงตาแมวที่มองน้ำยาแอร์  มันฟองฟ่อดเลยอ่ะครับ ตอนเปิดแอร์ แต่แอร์ยังเย็นอยู่ แอร์ล้างมาได้ไม่ถึง 3 เดือนเลย เติมน้ำยาด้วย
       ถาม   :  แบบนนี้น้ำยาหมด หรือรั่วหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นที่คอมแอร์
        ตอบ: น่าจะมีรั่วลองให้ร้านเช็คหาที่รั่วดูครับ ไม่อย่างนั้นเติมน้ำยาเท่าไหร่ก็หมดอยู่ดีครับ

5.   ปัญหา : ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ รอบลงช้าอ่ะครับ ความร้อนขึ้นได้ที่แล้วรอบก็ลงช้า เบิ้ลคันเร่งไป รอบค่อยๆลง ไม่วูบลงทีเดียวเหมือนเมื่ก่อนอ่ะครับ  ต้องวิ่งสัก 1 -2 กม. แล้วมาจอดรอบถึงปกติ
         ถาม : มันเป็นที่อะไรอ่ะครับ -*- จนใจแล้วครับอันนี้ตั้งมาหลายรอบแล้วครับ สักพักก็เป็นเหมือนเดิม ผมอ่านจากหลายๆกระทู้ที่นี่บอกว่าต้องล้าง Motor คุมรอบหรอครับ
                   รถผมไม่มีที่วัดรอบเครื่องอ่ะครับ เป็นสามห่วงปี 93 เอามาลงเครื่อง AE101
         ตอบ: ตามด้านบนครับ ถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างทำความสะอาด

6.   จะติดที่วัดรอบเครื่องแบบใช้ได้ไม่แพง นี่เท่าไหร่อ่ะครับ เพราะรู้สึกรอบขึ้นๆลงๆเพราะคอมแอร์
       ตอบ: หาเรือนไมล์รุ่นที่มีวัดรอบมาใส่ครับ ใช้งานได้ดี ทนทานและไม่แพงครับ
ตามอ่านที่นี่มานานแล้ว  ทนไม่ไหว ต้องสมัครมาถามบ้าง   ร้อนๆๆ

ขอบคุณมากครับ  

ยินดีต้อนรับครับ ฉลอง..
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 13:50:58 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:05:37 »

ขอบคุณมากครับ

สงสัยต้องเสียเงินให้ข้อ 1 ก่อน  ยกธงขาว

สายพานใช้มา 10 ปี แต่ช่วง แรกๆมันไม่ค่อยได้วิ่งเลยอ่ะครับ จอดไว้เฉยๆ นานมากๆ มาวิ่งหนักๆ ก็ตอนช่วงผมได้ใบขับขี่ ขับไปเรียน
 เพราะบ้านกับมหาลัยอยุ่ไกลกันพอสมควร (บางนา-คลอง6 )แม่ผมก็เลยอนุญาติให้เอาไปได้ตอนปี 4  ได้โปรด..

ตอนที่ยังไม่รู้จักเว็ปนี้ก็ทำไปทั้งหมด 21 รายการแล้วครับ  ร้อนๆๆ โดนไป 2หมื่นกว่า แต่สำหรับผมจัดว่าถูกมากเลยสำหรับ อะไหล่รถรุ่นนี้
ตอนแรกก็ไม่ชอบมันเท่าไหร่อ่ะครับ หลังๆนี่รักมาก  อินเลิฟ
ไม่อยากเปลี่ยนเลยชอบค่าซ่อม แต่ไม่ได้หมายถึงชอบให้มันพังนะครับ  เอ๋อ

ตอนนี้ก็เหลือรายการดังที่กล่าวมาอ่ะครับ น่าจะเป็นชุดสุดท้ายแล้ว ทำหมดนี่ก็ 100% แล้ว  แหะ.. แหะ.. น่าจะนะ  แหะ.. แหะ..
-------------------------
เพิ่มเติมครับ เรื่องคอมแอร์ ผมไปถามหลายๆคนมาส่วนใหญ่บอกว่า ถ้ายังเย็นอยู่ก็ไม่พัง แต่เราคนขับรู้สึกได้ว่า มันไม่ใช่ง่ะ  ร้อนๆๆ

รู้สึกว่ามันไปแล้วแน่ๆ รำคาญมากตอนที่มันทำงานแล้วดึงรอบเครื่องไปเยอะเลย เราก็เหยียบไปเยอะๆ พอมันตัดรอบทีไร รถพุ่งทุกที  ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:15:38 โดย Hotlinkman » บันทึกการเข้า

Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 14:58:50 »

ยังเย็นอยู่ไม่พัง ใช่ครับ ช่างก็ต้องพูดอย่างนั้นแหละครับ แต่ว่า เวลาเจอแดด หรือเวลาจอดติดไฟแดง มันจะไม่ค่อยเย็นครับ

(ของผมเปลี่ยนมาใหม่ จอดติดไฟแดงยังหนาวเลยครับ)

ก็เหมือนกับเครื่องหลวมแหละครับ ถามว่าพังมั้ย ไม่พังครับ วิ่งได้ แต่ไม่มีแรง(เปรียบเทียบง่ายๆครับ)

แต่ว่าถ้ายังไม่อยากไปเสียตังกะมัน ก็ใช้ไปก่อนก็ได้ครับ รอคอมน๊อค น๊อคเมื่อไรก็เปลี่ยนทีเดียวก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 15:26:15 »

ยังเย็นอยู่ไม่พัง ใช่ครับ ช่างก็ต้องพูดอย่างนั้นแหละครับ แต่ว่า เวลาเจอแดด หรือเวลาจอดติดไฟแดง มันจะไม่ค่อยเย็นครับ

(ของผมเปลี่ยนมาใหม่ จอดติดไฟแดงยังหนาวเลยครับ)

ก็เหมือนกับเครื่องหลวมแหละครับ ถามว่าพังมั้ย ไม่พังครับ วิ่งได้ แต่ไม่มีแรง(เปรียบเทียบง่ายๆครับ)

แต่ว่าถ้ายังไม่อยากไปเสียตังกะมัน ก็ใช้ไปก่อนก็ได้ครับ รอคอมน๊อค น๊อคเมื่อไรก็เปลี่ยนทีเดียวก็ได้ครับ

ใช่เลยครับ ตอนขับกลางแดดมอเตอร์เวย์รอบนอกนี่ มันจะเย็นแบบร้อนๆหนาวๆ  ลงรถมารู้สึกเหมือนจะเป็นไข้
มันร้อนที่หน้า แต่มันหนาวช่วงที่แอร์มันเป่า แล้วเย็นไม่ถึงแถวหลังด้วย

ตอนนี้ผมคงรอทีเดียวเลยอ่ะครับ มีอู่ประจำอยู่ แต่ไม่อยากจ่ายค่าแรงซ้ำๆกันหลายรอบ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 09:31:17 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 11:47:25 »

อาการหนัก....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 12:46:28 »

ยินดีที่ได้รู้จักครับ... คำนับ
ค่อยๆ ซ่อมไปครับ เดี๋ยวมันก็กลับมาดีเอง... เต้น
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 12:54:01 »

คอมแอร์ ถ้าดังที่หน้าคลัทช์คอม (ดังไม่มาก) ก็ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่นะครับ   แต่ ถ้าดังภายในคอมแสดงว่าอาการไม่ดีแล้ว
ปล่อยไว้ อาจ ส่งผลทั้งระบบแอร์ก็ได้นะครับ  และ ถ้าคอม มันใกล้ไปแล้ว  มันจะกินกำลังเครื่องยนต์เรามากๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 13:28:46 »

1. ปัญหา : รถผมโช๊คหลังมันสูงไม่เท่ากันอ่ะครับ  แล้วโช๊คทางด้านล้อหลังด้านซ้ายก็รั่วด้วย
      ถาม : วิ่งไปโดยไม่เปลี่ยนจะเป็นอะไรมั้ยครับ อันตรายมั้ย  หรือว่าจะมีผลที่ยางศึกไม่เท่ากันอย่างเดียว

2. ปัญหา : คอมแอร์มันดัง แกรกๆๆๆ ตอนมันทำงานอ่ะครับ ช่างบอกเป็นปกติของคอมแอร์รุ่นนี้ แล้วมันกินกำลังเครื่องเยอะด้วยพักนี้ เวลาทำงาน รอบตกเลยครับ รถเหยียบไม่ค่อยขึ้น
     ถาม   :  เป็นปกติของมัน หรือว่า เจ๊งแล้วอ่ะครับ  คอมแอร์นานแล้วเหมือนกัน 10 ปีได้แล้ว  แต่ยังเย็นอยู่ แต่ทำความเย็นช้าาปานกลาง

3.  ถาม : สายพาน สองเส้นที่เรามองเห็นได้ตรงคอมแอร์กับเครื่องยนต์ มันเรียกว่า สายพานอะไรอ่ะครับ  ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่มันยังตึงอยู่เลย ไม่สึกมาก จะเปลี่ยนดีมั้ยครับ
                แล้วค่าเปลี่ยนทั้งชุดเท่าไหร่

4.  ปัญหา : ตรงตาแมวที่มองน้ำยาแอร์  มันฟองฟ่อดเลยอ่ะครับ ตอนเปิดแอร์ แต่แอร์ยังเย็นอยู่ แอร์ล้างมาได้ไม่ถึง 3 เดือนเลย เติมน้ำยาด้วย
       ถาม   :  แบบนนี้น้ำยาหมด หรือรั่วหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นที่คอมแอร์

5.   ปัญหา : ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ รอบลงช้าอ่ะครับ ความร้อนขึ้นได้ที่แล้วรอบก็ลงช้า เบิ้ลคันเร่งไป รอบค่อยๆลง ไม่วูบลงทีเดียวเหมือนเมื่ก่อนอ่ะครับ  ต้องวิ่งสัก 1 -2 กม. แล้วมาจอดรอบถึงปกติ
         ถาม : มันเป็นที่อะไรอ่ะครับ -*- จนใจแล้วครับอันนี้ตั้งมาหลายรอบแล้วครับ สักพักก็เป็นเหมือนเดิม ผมอ่านจากหลายๆกระทู้ที่นี่บอกว่าต้องล้าง Motor คุมรอบหรอครับ
                   รถผมไม่มีที่วัดรอบเครื่องอ่ะครับ เป็นสามห่วงปี 93 เอามาลงเครื่อง AE101

6.   จะติดที่วัดรอบเครื่องแบบใช้ได้ไม่แพง นี่เท่าไหร่อ่ะครับ เพราะรู้สึกรอบขึ้นๆลงๆเพราะคอมแอร์

ตามอ่านที่นี่มานานแล้ว  ทนไม่ไหว ต้องสมัครมาถามบ้าง   ร้อนๆๆ

ขอบคุณมากครับ  

ข้อ 1 ที่มันสูงไม่เท่ากันก็เพราะมันรั่วไงคับ รีบเปลี่ยนทันทีครับ เปลี่ยนใหม่เป็นคู่เลย ถ้าไม่เปลี่ยนมันจะทำให้ยางสำหรอไม่เท่ากัน สึกเป็นบั้งๆ ทำให้ยางเสีย

และถ้าขับรถใช้ความเร็วสูงรถจะควบคุมได้ยากครับ

ข้อ2 เรื่องแอรืนี่ค่อนข้างเป็นปัญาหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ในเรื่องของเสียงที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าเอาเป็นว่าเอา สบายใจก็เปลี่ยนไปจะดีกว่าครับ
แล้วถือให้ร้านเค้าไล่ไหม่ทั้งระบบไปเลยก็ได้ครับ แต่มีอีกข้อหนึงที่เส้นผมบังภูเขาจริงๆที่เคยเกิดขึ้นกับผมก็คือ หินมันเข้าไปขัด อยู่ระหว่างสายพานกับ มูเล่ย์ ทำให้ทุกครั้งที่สายพานมันหมุนกระทบมันเลยเกิดเสียงดัง ต้องเปลี่ยนสายพานใหม่สถานเดียวครับ
 แถวบ้านผมมีร้านประจำอยู่ทำดีมากๆ ทุกครั้งผมใจไล่ตรวจเช็คใหม่ทั้งระบบทุกครั้งเลยครับ

ข้อ3 จริงๆเรื่องสายพานไม่มีทางที่จะใช้มาเป็น 10 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนนะครับ มันคงขาดไปตั้งนานแล้ว ยังไงเส้นละไม่กี่ร้อยบาท
เรามองด้วยสายตาไม่ได้ครับ จะต้องถอดออกมา แล้วก้หงายบิดู ว่ามันแตกเป็นลายงาแล้วหรือไม่

ข้อ4 ตรงไดร์ เออร์ ถ้ามีฟองแสดงว่าน้ำยาขาดครับ แอร์ไม่น่าเย้นปรกตินะครับ ถ้ากลางแดดเลย แต่กลางคืนไม่แน่
เพราะปรกติน้ำยาแอร์มันจะไม่มีวันขาดได้นะครับ เพราะมันเป็นระบบปิด
แสดงว่าต้องมีจุดที่น้ำยาซึมหรือรั่วครับ แล้วรีบแก้ไข นะครับ เพราะมันจะทำให้พังทั้งระบบ เพราะการที่น้ำยาแอร์มันขาดก็คือ
น้ำมันคอมแอร์ที่อยู่ภายในมันก็ไหลออกมาด้วยทำให้เกิดการสึกหรอภายในขึ้น นั่นก็คือสาเหตุว่าทำไมคอมแอร์ ถึงดังไงครับ

ข้อ5 อาจจะเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก จะต้องถอดออกมาล้องแล้วตั้งรอบใหม่ครับ และกรองอากาศ ที่ใส่อยู่เน่าแค่ไหนครับ
ถ้าเน่าก็เปลี่ยนใหม่นะครับ

ข้อ 6 แนะนำให้ใส่แค่ไมล์ ของตัว ท๊อปที่มีวัดรอบมาให้ดวยนะครับ เพราะราคาถูกและมีคุณภาพสูง

แต่ถ้างบสูงๆแนะนำของที่มีคุรภาพนะครับ มันจะขึ้นตรง เพราะของถูกๆตามคลองถมมัน ถูกจริงไม่ได้มาตราฐานครับ

สรุปต้องรีบแก้ไขทั้งหมดนะครับ ไม่งั้นพังยาวแน่ๆ โชดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2008 13:33:17 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 14:55:15 »

ค่อยๆรักษาไปครับเอาเท่าที่จำเป็นครับทำไปหลายอย่างค่าใช้จ่ายจะมากขึ้น ขอให้หายไว้ๆครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 20:19:45 »

ยินดีที่ได้รู้จักครับ  เพิ่งเป็นสมาชิกก่อนไม่กี่วัน 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!