1. ปัญหา : รถผมโช๊คหลังมันสูงไม่เท่ากันอ่ะครับ แล้วโช๊คทางด้านล้อหลังด้านซ้ายก็รั่วด้วย
ถาม : วิ่งไปโดยไม่เปลี่ยนจะเป็นอะไรมั้ยครับ อันตรายมั้ย หรือว่าจะมีผลที่ยางศึกไม่เท่ากันอย่างเดียว
2. ปัญหา : คอมแอร์มันดัง แกรกๆๆๆ ตอนมันทำงานอ่ะครับ ช่างบอกเป็นปกติของคอมแอร์รุ่นนี้ แล้วมันกินกำลังเครื่องเยอะด้วยพักนี้ เวลาทำงาน รอบตกเลยครับ รถเหยียบไม่ค่อยขึ้น
ถาม : เป็นปกติของมัน หรือว่า เจ๊งแล้วอ่ะครับ คอมแอร์นานแล้วเหมือนกัน 10 ปีได้แล้ว แต่ยังเย็นอยู่ แต่ทำความเย็นช้าาปานกลาง
3. ถาม : สายพาน สองเส้นที่เรามองเห็นได้ตรงคอมแอร์กับเครื่องยนต์ มันเรียกว่า สายพานอะไรอ่ะครับ ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่มันยังตึงอยู่เลย ไม่สึกมาก จะเปลี่ยนดีมั้ยครับ
แล้วค่าเปลี่ยนทั้งชุดเท่าไหร่
4. ปัญหา : ตรงตาแมวที่มองน้ำยาแอร์ มันฟองฟ่อดเลยอ่ะครับ ตอนเปิดแอร์ แต่แอร์ยังเย็นอยู่ แอร์ล้างมาได้ไม่ถึง 3 เดือนเลย เติมน้ำยาด้วย
ถาม : แบบนนี้น้ำยาหมด หรือรั่วหรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นที่คอมแอร์
5. ปัญหา : ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ รอบลงช้าอ่ะครับ ความร้อนขึ้นได้ที่แล้วรอบก็ลงช้า เบิ้ลคันเร่งไป รอบค่อยๆลง ไม่วูบลงทีเดียวเหมือนเมื่ก่อนอ่ะครับ ต้องวิ่งสัก 1 -2 กม. แล้วมาจอดรอบถึงปกติ
ถาม : มันเป็นที่อะไรอ่ะครับ -*- จนใจแล้วครับอันนี้ตั้งมาหลายรอบแล้วครับ สักพักก็เป็นเหมือนเดิม ผมอ่านจากหลายๆกระทู้ที่นี่บอกว่าต้องล้าง Motor คุมรอบหรอครับ
รถผมไม่มีที่วัดรอบเครื่องอ่ะครับ เป็นสามห่วงปี 93 เอามาลงเครื่อง AE101
6. จะติดที่วัดรอบเครื่องแบบใช้ได้ไม่แพง นี่เท่าไหร่อ่ะครับ เพราะรู้สึกรอบขึ้นๆลงๆเพราะคอมแอร์
ตามอ่านที่นี่มานานแล้ว ทนไม่ไหว ต้องสมัครมาถามบ้าง
ขอบคุณมากครับ
ข้อ 1 ที่มันสูงไม่เท่ากันก็เพราะมันรั่วไงคับ รีบเปลี่ยนทันทีครับ เปลี่ยนใหม่เป็นคู่เลย ถ้าไม่เปลี่ยนมันจะทำให้ยางสำหรอไม่เท่ากัน สึกเป็นบั้งๆ ทำให้ยางเสีย
และถ้าขับรถใช้ความเร็วสูงรถจะควบคุมได้ยากครับ
ข้อ2 เรื่องแอรืนี่ค่อนข้างเป็นปัญาหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ในเรื่องของเสียงที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าเอาเป็นว่าเอา สบายใจก็เปลี่ยนไปจะดีกว่าครับ
แล้วถือให้ร้านเค้าไล่ไหม่ทั้งระบบไปเลยก็ได้ครับ แต่มีอีกข้อหนึงที่เส้นผมบังภูเขาจริงๆที่เคยเกิดขึ้นกับผมก็คือ หินมันเข้าไปขัด อยู่ระหว่างสายพานกับ มูเล่ย์ ทำให้ทุกครั้งที่สายพานมันหมุนกระทบมันเลยเกิดเสียงดัง ต้องเปลี่ยนสายพานใหม่สถานเดียวครับ
แถวบ้านผมมีร้านประจำอยู่ทำดีมากๆ ทุกครั้งผมใจไล่ตรวจเช็คใหม่ทั้งระบบทุกครั้งเลยครับ
ข้อ3 จริงๆเรื่องสายพานไม่มีทางที่จะใช้มาเป็น 10 ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนนะครับ มันคงขาดไปตั้งนานแล้ว ยังไงเส้นละไม่กี่ร้อยบาท
เรามองด้วยสายตาไม่ได้ครับ จะต้องถอดออกมา แล้วก้หงายบิดู ว่ามันแตกเป็นลายงาแล้วหรือไม่
ข้อ4 ตรงไดร์ เออร์ ถ้ามีฟองแสดงว่าน้ำยาขาดครับ แอร์ไม่น่าเย้นปรกตินะครับ ถ้ากลางแดดเลย แต่กลางคืนไม่แน่
เพราะปรกติน้ำยาแอร์มันจะไม่มีวันขาดได้นะครับ เพราะมันเป็นระบบปิด
แสดงว่าต้องมีจุดที่น้ำยาซึมหรือรั่วครับ แล้วรีบแก้ไข นะครับ เพราะมันจะทำให้พังทั้งระบบ เพราะการที่น้ำยาแอร์มันขาดก็คือ
น้ำมันคอมแอร์ที่อยู่ภายในมันก็ไหลออกมาด้วยทำให้เกิดการสึกหรอภายในขึ้น นั่นก็คือสาเหตุว่าทำไมคอมแอร์ ถึงดังไงครับ
ข้อ5 อาจจะเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก จะต้องถอดออกมาล้องแล้วตั้งรอบใหม่ครับ และกรองอากาศ ที่ใส่อยู่เน่าแค่ไหนครับ
ถ้าเน่าก็เปลี่ยนใหม่นะครับ
ข้อ 6 แนะนำให้ใส่แค่ไมล์ ของตัว ท๊อปที่มีวัดรอบมาให้ดวยนะครับ เพราะราคาถูกและมีคุณภาพสูง
แต่ถ้างบสูงๆแนะนำของที่มีคุรภาพนะครับ มันจะขึ้นตรง เพราะของถูกๆตามคลองถมมัน ถูกจริงไม่ได้มาตราฐานครับ
สรุปต้องรีบแก้ไขทั้งหมดนะครับ ไม่งั้นพังยาวแน่ๆ โชดีครับ