ของผม AE92 + 4AFE MT ใช้ดูดมาตั้งแต่ เมษา 51 ไม่เคยเจอ backfire แต่ผมใช้กรองเปลือยนะ ไม่รู้เกี่ยวกันไหม ที่ผ่านมาก็เปลี่ยนผ้าหม้อต้มไป 1 ครั้ง เปลี่ยนหม้อต้มไป 1 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนท่อน้ำแก๊ส ทุกครั้งที่ถอดหม้อต้ม ก็ยังใช้ได้ดี มีแค่กินแก๊ส เพราะจูนเยอะไม่อยากบางมาก เด๊ยวรถไม่มีแรง
ตอนผมจะติดก็ลังเลระหว่างดูด กับ ฉีด เหมือนกัน แต่ตอนนี้คิดว่าติดดูดก็พอแล้ว ศึกษาการจูนเอง ก็พอจูนได้ไม่ยาก
ขอบคุณครับน้า
ตอนนี้งบผมลงตัวพอดีที่ระบบดูดครับ ทำ2อย่างในคราวเดียวกัน
ยิ่งช่วงนี้ฝนตกด้วยเลยอยากทำแอร์ให้เสร็จๆไม่งั้นฝ้าขึ้นกระจก
เสร็จแล้วจะเอารถเข้าร้านติดเลย จะทำร้านที่อยู่ใกล้ที่ทำงานเผื่อว่ามีปัญหาอะไรตอนเที่ยงยังเอารถเข้าง่ายไม่อยากทำไกลๆ ส่วนเรื่องการจูนสงสัยผมต้องมาศึกษาเอาอีกทีครับ ไว้ค่อยมาหาความรู้เอาตามเว็บเรานี่แหละ
ว่าแต่กรองเปลือยน้าหน้าตาเป็นยังไงครับ
พี่คนที่ขับมาสด้าแกใช้ท่อกรองเป็นอลูมิเนียม แกบอกว่าBack fireทำให้กรองใบเก่าติดรถแกแตกเลยครับ
แต่จากที่ผมสอบถามพี่แก แกบอกว่ามาสด้าใช้ไดร์เร็คคอย ไม่ใช้จานจ่ายซึ่งจะมีปัญหาBack fireมากกว่า แกบอกว่าปกติรถแบบพี่แกต้องติดแก๊สระบบหัวฉีดถึงจะดี แต่ทั้งนั้นพี่แกก็บอกว่าอยู่ที่จูนด้วยเพราะแรกๆใช้มาก็ไม่เป็นเพิ่งมาเป็นตอนที่แกเริ่มปรับแต่งบางอย่างกับรถด้วย