AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 03:05:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากจะบอกทางเลือกอีกทางสำหรับเครื่องเสียงติดรถยนต์  (อ่าน 20273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2009 22:26:29 »

 เหอๆๆ เหอๆๆ สุดยอด สุดยอด มะวานผมว่าง(งานเสร็จก่อนหนึ่งวันตั้งแต่วันพฤหัส เลยมีเวลาว่างเต็มๆซึ่งไม่ค่อยจะมีนักหนึ่งวัน) ก็เลยถือโอกาสจัดการระบบเครื่องเสียงในรถให้เข้าที่เข้าทางซะที แบบว่าผมเป็นผู้หนึ่งที่ชอบฟังเพลงหรือเสียงดนตรีพอสมควร พอมีความรู้บ้างในเรื่องเหล่านี้ อยากจะแนะนำเพื่อนๆสมาชิกเป็นอีกทางเลือกนะครับ ระบบที่ผมใช้ที่กำลังจะบอกนี้ผมใช้และพัฒนามาน่าจะสิบกว่าปีได้แล้วมั๊งครับ ตั้งแต่แพนเทรียมทูนั่นล่ะ ลองบวกลบคูณหารดู ไม่ก็ตั้งแต่ยุควินโดว์๙๘ ไปโน่นเลยพี่น้องลองนับดูว่ากี่ปี  พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ ผมพยายามนำเอาระบบเครื่องเสียงที่ใช้ในคอมพิวเตอร์หรือในบ้านมาบรรจุไว้ในรถยนต์ครับ แล้วก็พัฒนาจนรถยนต์เป็นออฟฟิตเคลื่อนที่ สามารถทำงานในรถยนต์ได้สบายๆ นั่งพิมพ์งาน สั่งปริ้นงานในรถเลยล่ะ สะดวกสบายซะไม่มี เหอๆๆ เหวอ ตรบมือ สุดยอด สุดยอด ตาปริบๆ


 เหอๆๆ เริ่มตั้งแต่ยุคแรกๆของการเริ่มพัฒนาเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว ผมได้สร้างระบบไฟ ๕ โวลต์จ่ายกระแสงสูง ใช้กับได้ร์ทซีดีรอมของครีเอตีฟ ซึ่งในขณะนั้นราคาได้ร์ทซีดีรอมเพียงอย่างเดียว สี่พันกว่าบาทเลยนะครับ ซึ่งให้คุณภาพเสียงในระดับที่ได้ร์ทปัจจุบันให้ไม่ได้ครับ มีรีโมทคอนโทรลด้วย ปัจจุบันได้ถอดเก็บไว้(ปลดระวางเพราะความเสื่อมตามระยะเวลา)   ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ดีมากๆ ระดับออดิโอฟรายเลยล่ะ แถมมันยังอ่านแผ่นล่วงหน้าไร้ปัญหาเรื่องระบบกันกระเทือนอีก ซึ่งผมกล้าบอกว่าดีกว่าซีดีเช้นเจอร์ซึ่งในยุคนั้นที่ใช้คู่กับฟรอนเทปคนละเรื่องยังกะฟ้ากะเหว ว่างั้นเหอะ เทียบเท่ากับชุดที่ติดตั้งจากร้านประดับยนต์ราคาหลายๆหมื่นบาทเลยทีเดียวเชียวนะจาบอกไห่  สุดยอด ซึ่งก็ได้ทำการพัฒนามาโดยตลอด ทั้งในระบบไบรแอมป์ ไตรแอมป์ และควอทซ์แอมป์ อุปกรณ์บางชิ้นเพื่อนๆผมเห็นและได้ฟังเสียงในรถของผม ก็ขอถอดจากรถผมก็หลายชิ้น ซึ่งปัจจุบันนั้นหาซื้อไม่ได้แล้ว  เหอๆๆ เหอๆๆ  ผมอยากจะแบ่งปันเพื่อนสมาชิกชาวเออีว่ายังมีอีกทางเลือกของการเลื่อกสรรอุปกรณ์ดีๆ มาใช้ในระบบเครื่องเสียงในรถเราได้ครับ ก่อนอื่นผมต้องออกตัวก่อนว่าที่เขียนบทความนี้ขึ้นมา มิได้มีเจตนาที่จะลบหลู่หรือดูหมิ่นใครทั้งสิ้นนะครับ เพียงแค่อยากบอกว่ายังมีอีกทางอีกระบบที่เราไม่ค่อยได้นำมาใช้ในรถเท่านั้น หากแต่ผมได้ใช้ระบบนี้อยู่ แล้วมันให้ผลค่อนข้างที่จะประทับใจมากๆ อีกทั้งเราก็ไม่ต้องจ่ายเยอะ หมายความว่า หากเพื่อนๆกาลังเล่งชุดเครื่องเสียงราคาระดับแสนขึ้น หากนำระบบที่ผมกาลังจาบอกเนี่ย เราลงทุนถูกกว่าครึ่งหนึ่งครับ ไม่ก็หากกาลังเล่งชุดเครื่องเสียงราคาระดับหมื่น เราก็จ่ายแค่ครึ่งเดียว แต่อาจได้คุณภาพเสียงที่เที่ยบเท่าหรือดีกว่าคุ้มกับเม็ดเงินที่เราจ่ายไปมากครับ เทียบเท่าระดับออดิโอฟรายด์หรือระดับไฮเอนด์กันเลยทีเดียวครับ ใครที่รู้ตัวว่าหูทอง ได้อ่านบทความนี้คงได้หูผึ่งกันบ้างล่ะ คริ คริ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ทีนี้ก็ตามมาเยย เด๋วจาบอกให้ฟัง........ สุดยอด


 คำนับ เริ่มตั้นเราต้องหา คอนเวิทเตอร์ขนาด ๑๒ โวลต์ ๒๒๐ โวลต์ก่อนครับ มีราคาตั้งแต่ ๑๕๐๐ บาท ขึ้นไปจนถึงสี่พันกว่าๆ เลือกเอาตามกำลัง หากถูกกว่านี้จะจ่ายกระแสไม่พอนะครับ(ของดีราคาแพงการรบกวนต่ออุปกรณ์ระบบเสียงก็มีน้อยด้วยครับ อันนี้เลือกเอาตามใจตามกำลังเงินเลย) เมื่อได้มาแล้วก็หาตำแหน่งเหมาะๆในการติดตั้ง ของผมติดตั้งซ่อนไว้ที่ใต้เบาะนั่งด้านหน้าซ้ายครับ พอดีเด๊ะ ไม่ต้องตัดไม่ต้องแปลงอะไร ช่างก็เดินสายติดให้เนียนๆสอดมาจากคอลโซลกลางเลย ติดสวิทซ์ปิดเปิดไว้ที่ข้างเบรกมือ ส่วนปลั๊กไฟ ๒๒๐ โวลต์ เราก็หาต่ำแหน่งวางซ่อนไว้หน่อย  ร้อนๆๆ  ถึงตรงนี้คงพอมองภาพออกแล้วนะว่าทำไมผมถึงบอกว่ารถผมเป็นออฟฟิตเคลื่อนที่ ก็มันมีไฟบ้านมาอยู่ในรถแล้วนี่ เราจาทำอะไรก็ได้จริงไหม คริ คริ  เหอๆๆ

 เหอๆๆ ที่ว่า ถือโอกาสจัดการระบบเครื่องเสียงในรถให้เข้าที่เข้าทางซะที ก็คือ ผมซื้อเครื่องดีวีดีไว้นานแล้ว แต่ยังไม่ว่างเดินสายซะที ระบบไฟ ๒๒๐ โวลต์ก็ให้ช่างติดเข้าไปหลายเดือนแล้ว เวลาเดินทางมันเหงาแล้วก็รำคาญกะวิทยุติดรถเก่าๆ คุณภาพเสียงตามสภาพของมัน เลยสู้ไม่เปิดจะดีกว่า แต่เสียดายลำโพงที่ติดมากะรถ(เจ้าของเดิมเข้าใจเลือกพอควรนะ) เป็นฟอลคอนทั้งสี่ตัวเลย อีตอนที่เทปมันยังดีๆอยู่ มันให้เสียงในลักษณะเปิดใส กลางต่ำ กะกลางสูงเปิดละเอียดดีครับ ถูกโฉลกกะหูเราพอดี ขาดแต่ปลายแหลมที่ยังไม่ใสกระจ่างเท่านั้น(ซึ่งก็คงหาเวลาเสริมเข้าไปอีกล่ะ)  การเซ็ทระบบให้เข้าที่เนี่ย ต้องมีเวลา และใช้เวลามากมายพอสมควรครับ ถึงจะได้ดังใจปรารถนา ไม่งั้นเงินที่เราจ่ายไปเป็นแสน อาจได้คุณภาพเสียงแค่เคาะกระป๋อง หรือไม่ก็ยังกะไปตีกลองเพลนั่นล่ะ (ฟังเข้าไปได้ไงมีแต่เบส แหะๆ อันนี้ป่าวว่าใครเด้....)  ผมก็แค่ปลดสายลำโพงจากฟร้อนท์เดิมที่ติดรถ ออก แล้วก็จั๊มเอ้าท์พุทจากภาคขยายของอีคอไลท์เซอร์(ซึ่งผมซื้อเก็บไว้เมื่อเกือบยี่สิบปีแล้ว แต่ให้คุณภาพเสียงที่ดีพอควร) กำลังขยายของมันก็ไม่น่าจะเกิน ๒๐ วัตต์อาร์เอ็มเอสครับ เน้นฟังเบาๆ เอารายละเอียดพอ แล้วก็ต่อพ่วงกับดีวีดีทีวี จอวายสกรีน ๗ นิ้ว ซึ่งช่างติดตั้งให้พร้อมคอนเวิทเตอร์ ข้างหลังรถ(ตรงกระจกหลัง ) ก็มีดีวีดี ๕.๑ อีกสองตัว ใช้เวลาลงมือทำด้วยตัวเอง(ร้อนชะมัด) ประมาณสามชั่วโมงก็เสร็จเรียบร้อย มะวานนั่งฟังซะเพลินจนสามทุ่มคารถเลย แหะๆ  อันนี้เป็นระบบซิงเกิลแอมป์นะครับ ยังไม่ว่างติดปรีแอมป์ กะเพาเวอร์ขนาด ๒๔๐ วัตต์อาร์เอ็มเอส กะซับเบสอีกตัวซึ่งก็ยังคิดหนักว่าจะติดตรงไหน แค่ถังแก๊สข้างหลังก็แทบจะไม่เหลือเนื้อที่แล้ว แต่ว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้วจร้า งานนี้ค่าแรงไม่มี ค่าอุปกรณ์ก็ไม่มี เพราะล้วนใช้ของเดิมที่มีมาก่อนแล้วทั้งสิ้น หากถามว่าราคาทีวี+ดีวีดี ดีวีดีบ้านอีกสองตัว กะคอนฯ ก็แค่หมื่นกว่าๆเองครับ    แต่ผมก็ได้ระบบไฟบ้าน ซึ่งสามารถทำงานในรถได้เวลาเราเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด กับระบบเสียงมาตรฐาน ที่ให้คุณภาพเสียงไม่แพ้เครื่องเสียงดีๆในบ้านมาไว้ในรถล่ะ ที่เหลือก็คือหาเพลงที่มันถูกจริตโดนใจเรามาประจำการในรถครับ คงเป็นยุคเก่าที่หาฟังแทบไม่ได้ในยุคนี้ล่ะพี่น้อง เหอะๆๆๆๆ อันนี้ไม่ว่ากันน้อ แบบว่าลางเนื้อ ชอบลางยา ไงคร๊าบ จบแระ.......คริๆ คงเป็นแนวทางในการเลือกสรรอุปกรณ์หรือเป็นอีกทางเลือกอีกทางของการ ใช้อุปกรณ์ในบ้านมาประยุกต์ใช้ในรถยนต์นะครับ ดีวีดีบ้านนั้น กันกระเทือนได้ร้อยเปอร์ครับ ยิ่งรุ่นใหม่ที่เสียบแฟลตไดร์ได้ล่ะก็ เลิกเลยเรื่องกระเทือนเพราะมันไม่มีกลไกเคลื่อนไหว แต่ระบบวงจรถอดระหัสแปลงสัญญาณของมันนั้น ผมว่าให้เสียงละเอียดเหนือกว่าดีวีดีในรถครับหากท่านฟังแยกแยะเป็นนะ หากระบบที่ใช้กับรถที่สามารถเทียบเท่าได้กับระบบที่ใช้ในบ้านนั้น ก็ราคาสูงปรี๊ดครับพูดง่ายๆก็สูงเกินไปนั่นเองครับ เห็นไหมมีทางเลือกอีกทางแระครับ เครื่องเสียงดีๆไม่จำเป็นต้องออกแบบมาสำหรับรถเสมอไป อันไหนดีอันไหนเยี่ยมก็จับมายังใส่รถโลด แหะๆๆๆ คราวนี้จบจริงๆจร้า..... คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2014 07:16:51 โดย jedee » บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 10:14:17 »

อยากเห็นรูปครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009 19:58:22 »

 ยกธงขาว  เหอๆๆ เวปนี้ผมส่งภาพไม่เป็นคับ  เวียนหัว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 00:34:38 »

http://www.imageshack.us/

เว็บนี้เลยพี่  ฝากรูป แล้วเอาลิ๊งค์มาโพสลง


อยากชมครับพี่


ปล.พี่อยู๋อุบลใช่ป่ะครับ  ถ้าว่างๆเชิญมามี๊ตติ๊งทุกเย็นวันเสาร์ที่ห้วยม่วงนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 00:51:14 »

http://www.imageshack.us/

เว็บนี้เลยพี่  ฝากรูป แล้วเอาลิ๊งค์มาโพสลง


อยากชมครับพี่


ปล.พี่อยู๋อุบลใช่ป่ะครับ  ถ้าว่างๆเชิญมามี๊ตติ๊งทุกเย็นวันเสาร์ที่ห้วยม่วงนะครับ อิอิ

ช่ายครับ มามิตติ้งกันครับ น้องๆมีแต่คนน่ารักๆครับ ...อิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 04:33:27 »

 เหอๆๆ เห็นลายเซ็นต์ของคุณjen@171  รถผมให้อู่สัญชัยดูแลให้ครับ เลยอยากถามว่าเป็นอู่สัญชัยเดียวกันป่าว อยู่ที่ถนนอุบล- ตระการ ตรงโค้งหัวสนามบิน อันเดียวกันป่าวคับ ให้ติดแก๊สให้ ดูแลเครื่องยนต์ แม้แต่เป็นผู้ติดคอนเวิรทเตอร์ให้ ผมแค่เอาอุปกรณ์ไปเท่านั้นครับ ยินดีครับ ผมจะพยายามครับ แต่ผมไม่ดื่ม(เลิกดื่มมาสักยี่สิบกว่าปีแล้วไปเมาน้ำเป-ล่า ด้วยได้ปะ อิ อิ  เหอๆๆ  แหะ.. แหะ..  ตาปริบๆ )

 เหอๆๆ ผมอยู่กับเสียงดนตรีมาตั้งแต่ประมาณ เก้าขวบสิบขวบครับ เลยพอฟังได้ว่าอะไรเป็นเสียงดนตรี อะไรไม่ใช่(เสียงอีเลคทรอนิค) แต่ไม่ถึงกับเป็นเซียนหรืออ้างตนว่าเป็นเซียนหูทองหรอกครับ เป็นแค่คนที่ชอบฟังเพลงและดนตรีมากๆเท่านั้น ประมาณว่าญี่ปุ่นกะเมกามันหลอกผมไม่ได้ก็แล้วกัน เมื่อสักสามสิบปีที่แล้วผมได้ออกแบบสร้างปรี เพาเวอร์แอมป์ขึ้นมาชุดหนึ่ง โดยวงจรปรีแอมป์นั้นโมดิฟรายมาจาก ปรีของลักซ์แมน ซึ่งใช้ระบบดูโอเบต้า(ชื่อทางการค้า หากใครเกิดทันในยุคกระโน้นคงพอจำได้) อธิบายความให้เข้าใจง่ายๆก็คือ ระบบดูลเนคคาทิฟฟิทแบล็ค เสียงต่ำป้อนกลับเป็นดีซี เสียงสูงป้อนกลับเป็นเอซี ใช้เทคนิคไบแค๊ปและสตาร์กราวด์ วงจรเป็นไบเฟทอ๊อฟแอมป์ ส่วนเพาเวอร์นั้นเป็นระบบโมโนเพาเวอร์แอมป์สามตัว(ระบบไบร์แอมป์) ใช้วงจรของแม๊คอินท๊อซ(อาจสะกดผิดแต่อ่านว่าแม๊ก อิน ท๊อช)และเทคนิคของมาร์คลีเวลสันซึ่งได้พัฒนาโมโนเพาเวอร์แอมป์คลาสเอและแยกเพาเวอร์ซัฟฟรายออกมาต่างหากและผมได้ใช้เทคนิคนี้(ยุคโน้นเทคโนโลยียังไม่ก้าวกระโดดถึงเพียงนี้ คอมก็แค่๒๘๖ ๓๘๖ ๔๘๖ ซึ่งราคาเรื่อนแสนครับ วันนี้แพนเทรียมโฟร์ดูลซีพียูแค่หมื่นเดียวเองแต่แรงผิดกันลิบ) ซึ่งเป็นปรีและเพาเวอร์ระดับไฮเอนด์ ให้เสียงละเอียดหวานเจี๊ยบเลยล่ะ วันนี้ชุดนี้ผมยังเก็บไว้ที่ห้องนอนเลย(แต่ไม่ได้ใช้ครับ) เพื่อนๆผมทุกๆคนที่ได้มีโอกาสได้ฟังชุดนี้ต่างยอมรับในความละเอียดและความเป็นธรรมชาติของมัน เครื่องเสียงในปัจจุบันน้อยเครื่องนักที่จะให้คุณภาพเสียงได้ละเอียดเท่าผมว่ามันเป็นเครื่อง(ทำเอง ระดับสเตดออฟดิอาร์ดเครื่องเดียวในโลกก็ว่าได้)  แต่อยากจะฝากบอกเพื่อนสมาชิกว่าในระบบซีสเตมของเรานั้น อุปกรณ์ที่เห็นความต่างในเรื่องของคุณภาพเสียงมากที่สุดคือ ลำโพงนะครับ รองลงมาคือ แหล่งกำเนิดเสียง มะก่อนเป็นเทรินเทเบิ้ล(ปัจจุบันหายากเต็มทีแล้ว) มาตรฐานทุกวันคือซีดี หรือดีวีดีครับ ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนาไปได้เกือบเท่าเทรินเทเบิ้ลแล้ว(ดิจิตอล กับอนาล็อคนั้นต่างกันฟ้ากะเหวครับ เหมือนเอาแอมป์หลอดมาเปรียบกับแอมป์ทรานซิสเตอร์นั่นล่ะ) ส่วนปรีกับเพาเวอร์นั้นเราแทบฟังความต่างไม่ออกครับ (เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงกับคำโฆษณาว่ารุ่นใหม่ เสียงดีกว่า ผมนั่งยันนอนยันเลยว่าไม่จริง ระวังจะถูกหลอกให้เสียงตังค์ ) มีโอกาสไปร่วมแจมค่อยดูนะครับ ผมไม่หวงหรอก เพียงแค่ไม่ค่อยมีเวลาเท่านั้นครับ ที่เขียนบทความนี้ ก็เพียงอยากบอกว่าให้ความมืดยังมีความสว่างแฝงอยู่ ไม่มีอะไรดีที่สุด แต่ยังมีอะไรที่เป็นอีกทางเลือกครับ เหอๆๆ แหะ.. แหะ.. ฮิฮิ ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 04:37:12 »

อ้อ.....แหะๆ ตกไปนิดจร้า เพาเวอร์แอมป์ที่ว่าเป็นระบบนอนเนคคาตีฟฟีทแบล็คครับ ระบบป้อนกลับคู่ในปรี กับระบบไร้การป้อนกลับในเพาเวอร มันแมทกันพอดีเดะเลยล่ะ วันนี้หาไม่มีแล้ว เหมือนตำนานเทปไบ้ นาคามิชิ นั่นล่ะ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2009 11:18:01 »

เหอๆๆ เห็นลายเซ็นต์ของคุณjen@171  รถผมให้อู่สัญชัยดูแลให้ครับ เลยอยากถามว่าเป็นอู่สัญชัยเดียวกันป่าว อยู่ที่ถนนอุบล- ตระการ ตรงโค้งหัวสนามบิน อันเดียวกันป่าวคับ ให้ติดแก๊สให้ ดูแลเครื่องยนต์ แม้แต่เป็นผู้ติดคอนเวิรทเตอร์ให้ ผมแค่เอาอุปกรณ์ไปเท่านั้นครับ ยินดีครับ ผมจะพยายามครับ แต่ผมไม่ดื่ม(เลิกดื่มมาสักยี่สิบกว่าปีแล้วไปเมาน้ำเป-ล่า ด้วยได้ปะ อิ อิ  เหอๆๆ  แหะ.. แหะ..  ตาปริบๆ )



ครับพี่  อู่สัญชัยที่เดียวในอุบลแหละครับพี่

พวกผมกะน้องๆเรียกว่าอู่ "บุนตะ ฟูจิวาระ  หัวสนามบิน" อิอิ    ประมาณว่า เฮียสัญชัยแกเทพครับ เลยยกย่องแกเป็นพ่อทาคูมิ  ๕๕๕+

ปล.เสียดาย แกเสียแล้ว...เร็วเกินไปมากๆๆๆ

ปล๒. เอ๊ๆๆๆ   ไปติดเครื่องแปลงไฟใช่ป่ะครับ  เหมือนวันนั้นผมจะเห็นรถพี่นะ     รถผมฮอลเครื่องวันนั้นน่ะ  (โคโรน่าAT๑๗๑)
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 06:50:09 »

 สุดยอด ตรบมือ พ่อทาคูมิแห่งเขาอากินะช่ายป่ะ คริ คริ ผมเคยดับเครื่องปลดเกียร์ว่างแข่งกันลงเขาใหญ่ แล้วก็เคยดริ๊ฟแซงชาวบ้านที่เขาน้ำหนาว(เพชรบูรณ์)ที่ความเร็วกว่าร้อยหกมาแระ  สมัยยังซ่าส์ๆครับ  เหวอ ตอนนี้เลิกเด็ดขาดแระ แหะๆ จาได้อยู่กะลูกเมียนานๆครับ เพิ่งกลับจากขอนแก่นครับเลยตอบช้าไปนิด หากใช่คนเดียวกันเจ้าพ่อแห่งเขาอากินะ ผมมีดีวีดีมาสเตอร์นะ สนใจไหมผมจาได้เอาติดมือไปฝากที่ห้วยม่วงก็ได้นิ(ป่าวขายเด่ ให้ฟรีจร้า) ไม่รู้เสาร์นี้ผมจามีเวลาว่างไหม เอาเป็นว่ารับปากค้างไว้ก่อน ว่างเมื่อไรก็เมื่อนั้นล่ะ ผมทำงานคนเดียว มีภรรยาเป็นเลขาช่วยเหลือในเรื่องเตือวันนัด แล้วก็จัดของลงกระเป๋าว่าไปกี่วัน ผมแค่นอนให้พอแล้วก็ขับรถลูกเดียว มีลุง(พี่มอสระเอีย) คอยล้างรถให้เอี่ยมเสมอครับ  ตรบมือ สุดยอดอู่สัญชัยเป็นอู่ที่ละเอียด งานเนียน ฝีมือจูนแก๊สติดแก๊สผมยกให้เป็นมือหนึ่งแห่งเมืองอิสานใต้เลย(อุบลฯ)    วันนั้นที่ฮอลเครื่อง ใช่เจ้ายี่สิบวาวล์ไหมครับ ผมว่าพอจำได้ลางๆนะ แมร่นบ่อ แต่ผมไม่ได้สังเกตว่า ๑๗๑ หรือรุ่นอะไร แต่หากจำไม่ผิดสีบรอนเงินแมร่นบ่อ จอดรื้อ(เครื่องออกมาข้างนอกแระ) ทางด้านซ้ายของอู่ติดกับลิฟท์ ผมมาทีหลัง จอดท้ายสุดด้านขวา วันนั้นมีช่างสี่คน(ปรกติแค่สาม ผมให้ช่างอุ๊เช็คทำให้ตลอด) ส่วนอาเฮียเห็นแกตั้งแต่ยังมีชีวิตครับ(ป่วยแล้ว) ภรรยาก็สานต่อ ผมเคยมอบศักดิ์สิทธิ์ให้กับภรรยาของเฮียด้วย(ลองถามดูดิ) ได้มากับมือพระอาริยะเลยล่ะ ก็ให้กับมือภรรยาเฮียสัญชัยเช่นกันผมชอบไปทำบุญชอบไปกราบพระอาริยะยามมีเวลาว่าง และได้ของเหล่านี้มาครับ แต่จาเก็บไว้แค่หนึ่งที่เหลือแจกให้กับผู้คน โดยเฉพาะคนที่วาระมาถึงและเป็นคนดี  เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009 11:33:24 »

สุดยอด ตรบมือ พ่อทาคูมิแห่งเขาอากินะช่ายป่ะ คริ คริ ผมเคยดับเครื่องปลดเกียร์ว่างแข่งกันลงเขาใหญ่ แล้วก็เคยดริ๊ฟแซงชาวบ้านที่เขาน้ำหนาว(เพชรบูรณ์)ที่ความเร็วกว่าร้อยหกมาแระ  สมัยยังซ่าส์ๆครับ  เหวอ ตอนนี้เลิกเด็ดขาดแระ แหะๆ จาได้อยู่กะลูกเมียนานๆครับ เพิ่งกลับจากขอนแก่นครับเลยตอบช้าไปนิด หากใช่คนเดียวกันเจ้าพ่อแห่งเขาอากินะ ผมมีดีวีดีมาสเตอร์นะ สนใจไหมผมจาได้เอาติดมือไปฝากที่ห้วยม่วงก็ได้นิ(ป่าวขายเด่ ให้ฟรีจร้า) ไม่รู้เสาร์นี้ผมจามีเวลาว่างไหม เอาเป็นว่ารับปากค้างไว้ก่อน ว่างเมื่อไรก็เมื่อนั้นล่ะ ผมทำงานคนเดียว มีภรรยาเป็นเลขาช่วยเหลือในเรื่องเตือวันนัด แล้วก็จัดของลงกระเป๋าว่าไปกี่วัน ผมแค่นอนให้พอแล้วก็ขับรถลูกเดียว มีลุง(พี่มอสระเอีย) คอยล้างรถให้เอี่ยมเสมอครับ  ตรบมือ สุดยอดอู่สัญชัยเป็นอู่ที่ละเอียด งานเนียน ฝีมือจูนแก๊สติดแก๊สผมยกให้เป็นมือหนึ่งแห่งเมืองอิสานใต้เลย(อุบลฯ)    วันนั้นที่ฮอลเครื่อง ใช่เจ้ายี่สิบวาวล์ไหมครับ ผมว่าพอจำได้ลางๆนะ แมร่นบ่อ แต่ผมไม่ได้สังเกตว่า ๑๗๑ หรือรุ่นอะไร แต่หากจำไม่ผิดสีบรอนเงินแมร่นบ่อ จอดรื้อ(เครื่องออกมาข้างนอกแระ) ทางด้านซ้ายของอู่ติดกับลิฟท์ ผมมาทีหลัง จอดท้ายสุดด้านขวา วันนั้นมีช่างสี่คน(ปรกติแค่สาม ผมให้ช่างอุ๊เช็คทำให้ตลอด) ส่วนอาเฮียเห็นแกตั้งแต่ยังมีชีวิตครับ(ป่วยแล้ว) ภรรยาก็สานต่อ ผมเคยมอบศักดิ์สิทธิ์ให้กับภรรยาของเฮียด้วย(ลองถามดูดิ) ได้มากับมือพระอาริยะเลยล่ะ ก็ให้กับมือภรรยาเฮียสัญชัยเช่นกันผมชอบไปทำบุญชอบไปกราบพระอาริยะยามมีเวลาว่าง และได้ของเหล่านี้มาครับ แต่จาเก็บไว้แค่หนึ่งที่เหลือแจกให้กับผู้คน โดยเฉพาะคนที่วาระมาถึงและเป็นคนดี  เหอๆๆ เหอๆๆ

โอ้ววว  ใช่เลยพี่ โคโรน่า171สีบรอนซ์    ช่วงนั้นฮอลเครื่องครับ   จอดขวามือของลิฟท์    โฮะๆๆๆ    อย่าลืมนะครับ  วันเสาร์ถ้าว่าง มาเลยครับ ห้วยม่วงๆๆ   อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2009 14:17:43 »

เสาร์นี้ไปไม่ได้นะคุณ คุณjen@171   ติดจริงๆครับ ขอโทษด้วยนะครับ ยังไงก็ยังอยู่อุบลน่า ผมเพิ่งกลับจากขอนแก่นมะคืน เช้านี้เขาก็มาลากไปทำงานที่เขมราชแต่เช้าเลย เพิ่งกลับมางานยังรออีกเพียบ ต้องเคลียร์ก่อนวันจันทร์ ซึ่งก็ต้องเดินทางอีก ทริปนี้เข้าโคราช ติดไว้ก่อนนะครับ ขอโทษด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


เออี ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ไม่มีเธอ เศร้าว่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2009 14:29:58 »

พี่ทำงานเกี่ยวกับอะไรหรอครับ เห็นเดินทางเยอะมากๆ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2010 03:08:52 »

พี่ทำงานเกี่ยวกับอะไรหรอครับ เห็นเดินทางเยอะมากๆ


 คำนับ ต้องขอโทษคนที่ถามเป็นอย่างสูง  ดูวันที่แล้ว ปีกว่า ผมเพิ่งเข้ามาอ่านกระทู้ในขณะนี้เป็นครั้งแรกหลังจากที่โพสต์ครั้งสุดท้ายไว้เมื่อปีก่อน แหะๆเกือบตีสาม แต่ว่าตอบช้าดีกว่าไม่ตอบนะ ผมทำงานทนายความครับ อายุงานประมาณ ๒๗ ปี ขับรถไปทั่วประเทศน่าจะกว่าหนึ่งล้านกิโลเมตรแล้วมั๊งครับ จากรถเจ็ดคันครับ ปัจจุบันใช้แค่สองคัน ที่เหลือปลดระวางกะขายทิ้งไปแล้วครับ   คำนับ

 คำนับ แล้วก็กราบขอโทษท่านผู้อ่านอีกครั้ง ผมป่าวขุดกระทู้เด้อ  แบบว่า เจ้าสามห่วงของผมมันมีปัญหา ให้พ่อทาคูมิทำมาสามวันแล้ว ส่งมอบ ส่งกลับไปแก้หลายครั้ง ยังไม่จบ เลยมาเปิดหาความรู้ในนี้ ถึงได้เห็นคำถามเมื่อปีที่แล้วเด้อ พี่น้อง ตอนนี้ก็ปริ๊นข้อมูลในนี้ที่ได้ไปหลายกระทู้ ไปให้พ่อทาคูมิ(ลูกน้องอะส่วนพ่อทาคูมิล่าโลกไปหลายปีแล้วเด้อ)  วิเคราะห์หาสาเหตุ จะได้กลับมารับใช้อีกเหมียนเดิม เลยเห็นคำถามนี้อีกหนึ่งปีให้หลัง เหอะๆๆๆๆๆ ไม่ค่อยนาน ป่านนี้คนถามไปอยู่ไหนแล้ว คงไม่กลับมาอ่านอีกมั๊ง เหอะๆๆๆๆ คำนับ เหอๆๆ ตรบมือ อินเลิฟ

แต่ว่าตอนนี้ ระบบในรถ ณ วันนี้ สมบูรณ์กว่าที่บอกไปอีกเยอะครับ เป็นไบแอมป์ครับ มีทั้งเครื่องเล่นบูเรย์(ในรถ) จอภาพนาโนเทคโนโลยี ๕ นิ้ว แทนจอแอลซีดี ๗ นิ้วซึ่งถอดออกให้ลูกน้องไปใช้ คมกว่ากันคนละเรื่องเลย และมีตาทิพย์นำทาง จีพีเอส สมบูรณ์กว่าเมื่อก่อนเยอะครับ เป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปตลอด คุณภาพเสียงพอเป็นเพื่อนเดินทางได้ตลอดครับ อิอิอิ  จบอั๊พเดทครับ คำนับ

บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กันยายน 2011 07:58:54 »

 เหอๆๆ คำนับอีกปีกว่าค่อยมาอ่านอีกทีหล่นไปหน้าที่สิบเอ็ด อั๊พครับ เผื่อใครอยากอ่านเอาแนวคิดไปประยุกต์ใช้ต่อไป พอดีเข้ามาหาความรู้ในห้องดีไอวายครับ วันนี้ระบบเครื่องเสียงที่ใช้ในรถพัฒนาไปอีกระดับแล้ว ติดจีพีเอสสองตัว กล้องมองหลังอัตโนมัติ(ถอยรถเข้าไปติดคันหลังได้จนคนร้องตะโกนบอกให้หยุดเพราะกลัวชนเขา เหอะๆๆ แต่เราเห็นในกล้องวีดีโอ มีระยะบอกด้วย )  เครื่องเล่นบูเรย์ในรถกะเครื่องเล่นดีวีดีบ้านยังคงประจำการเหมือนเดิม แต่เครื่องเสียง ชุดแรกที่ลงมือทำได้ยกลงให้ลูกน้องไปแระ คอนเวริทเตอร์ยังอยู่ ลำโพงฟอลคอนหรือฟัลคอน ยังคงรับใช้อยู่ แต่เพิ่มแหลมหน้าอีกคู่ ซับสิบนิ้วอีกตัว เป็นระบบไบแอมป์ หากมีเวลาว่างคงหาทางเอาเพาเวอร์ของนากามิชิทั้งโมโนและสเตอร์ ไม่ก็เฟอร์ริสมาลงอีกซึ่งมีอยู่แล้ว ถอดออกจากรถคันเดิมซึ่งให้น้องไป(เครื่องเสียงดีๆบ่อให้เด้อ อิอิ) แต่ยังคิดไม่ตกว่าจะจัดระบบอย่างไร เพราะเราฟังเอารายละเอียดมากกว่าอัดดังๆ ถึงดัง หรือดังมากระดับคอนเสริทฮอล ชุดนี้มันก็ลงตัวดีอยู่ ยังนึกไม่ออกว่าจะเพิ่มหรือเสริมอะไรดี และซีดีเชนหกแผ่นของไพโอเนีย บวกฟร้อนไพโอเนีย ๔๐๕๐ หากจำไม่ผิดนะ ลงตัวสำหรับผมชุดหนึ่งครับ   เหอๆๆ

อั๊ฟเมื่อผ่านไปอีกปีกว่าครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013 22:44:47 »

อ่านแล้วอัพให้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 14:25:28 »

 ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 20:22:06 »

 แหะ.. แหะ.. ยังดี เมื่อก่อนปีละหนเข้ามาดู นี่ก็เกือบสามปีแระ เผลอแป๊บเดียวเอง ศึกษาดูครับ จัดให้ลงตัวตามหูของเราเน้อ อย่าเอาหูคนอื่นเป็นตัวตั้ง จัดดีๆ ก็ได้สุดยอดชีสเต็มในรถ ยกคอนเสริทฮอลมาไว้ในรถเลยล่ะ บางทีเราจ่ายแค่ครึ่งเดียวหรือหนึ่งในสามของราคาที่ควรจ่าย อยู่ที่เราเลือกให้เป็น แต่ไม่ต้องพีเอ็มมาถามผมเน้อ ผมห่างเหินจากวงการมาเกือบสามสิบปี ไม่มีข้อมูลใหม่ๆมาอั๊พเดทให้ นอกจากเอาหูของตัวเองวัดเอา  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ยกธงขาว โชคดีที่เข้ามาอ่าน แต่อยากฝาก ในงบร้อยบาท ควรจัดให้กับลำโพงดีๆไปสี่สิบเลย ที่เหลือค่อยเป็น ฟร้อนท์ ปรี เพาเวอร์ หรืออีคอไลท์เซอร์ หรืออีเลคทรอนิคคอสโอเวอร์ฯ ก็ว่ากันไป ลำโพง เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ให้พลังเสียงที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนที่หูเราแยกได้ครับ เปลี่ยนฟร้อนท์ดีๆ หากเจอลำโพงห่วยๆตอบสนองความถี่ได้ไม่ครบ โด่ง หรือแผ่วที่ความถี่ใดความถี่หนึ่ง ทำออกมาเพื่อเอาใจวัยรุ่นที่ชอบฟังแต่เสียงกลองเพล(ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันไพเราะตรงไหน) ตึงๆๆๆ ฮึ่งๆๆๆ มีแต่เสียงกลองเพล ไม่เชื่อลองไปตีที่วัดดูดิ แต่ต้องเป็นกลองเพลใหญ่ๆหน่อย หรือเสียงแหลมจัดจนบาดหู หารายละเอียดของปลายเสียงไม่เจอ มันไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าออดิโอฟรายเลยสักนิด เสียงแบบนั้นล่ะ แต่.....เสียงดนตรีความเป็นดนตรีที่แท้จริง หรือออดิโอฟรายนั้น คือความเป็นธรรมชาติที่สามารถถ่ายทอดเสียงจริงๆ ออกมาให้เราฟังได้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด โดยมีความเพี้ยนน้อยที่สุด ต้องลองไปดูคอนเสริทดีๆ เครื่องเสียงดีๆ ระดับโลกดูสักครั้ง หากฟังเป็นแล้วจะเห็นความแตกต่าง ว่ามันเป็นฉะนี้แล ไม่งั้นมาร์คลีเวนสัน ราคาคงไม่กี่ตังค์ ไม่ก็ทำไมราคานาคามิชิถึงสูงกว่าเครื่องเสียงญี่ปุ่นอื่น เปรียบเหมือนลักซัส ทำไม่ไม่เหมือนโตโยต้า ฉันใด นาคามิชิมันก็คือนาคามิชิฉันนั้น โดยเฉพาะระบบออโตอาซิมุสของมัน ถือเป็นตำนานเทปใบ้ในยุคที่ผมกำลังเรียนหนังสือเลยล่ะ  แต่คนไทยก็ไม่ใช่ย่อย หากใครเคยหรือเกิดทันยุคของออดิโอสเปคตั้ม ตุลา หรืออีกหลากหลายยี่ห้อ วันนี้โลกแห่งเครื่องเสียงมันเปลี่ยนไปเยอะ หลากหลายเหลือเกิน แบ่งปันในยามว่างนิดๆครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2016 07:58:36 »

 อ่านหนังสือ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!