AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 02:50:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำท่อแล้วรถสะท้าน  (อ่าน 1514 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016 23:13:39 »

ไปเชื่อมท่อมาเนื่องจากลูกยางข้างหน้าขาดทำให้ท่อห้อยแล้วสั่นจนขาด หลังจากทำเสร็จแล้วรถมีอาการสะท้านทั้งคัน ก่อนหน้านั้นท่อสั่นอย่างเดี่ยวแต่สั้นแล้วกระทบกับตัวถังด้วย ท่ออ่อนเป็นท่อสั้นเนื่องจากก่อนหน้านั้นท่ออ่อนขาดช่างเลยเปลี่ยนเป็นท่ออ่อนสั้นเพื่อเดินหลบให้ท่ออ่อนอยู่สูงกว่าคาน หลังจากเปลี่ยนตั้งแต่ครั้งนั้นท่อรถก็สั่นตลอด รถผมท่อขาดบ่อยมาก ประมาณ 3 เดือนต้องเชื่อมใหม่ตลอด ท่อผมน่าจะขนาดไม่ต่ำ 2.5" แล้วอาการสะท้านสามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้าง  คำนับ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016 08:28:44 »

คหสต. วางตำแหน่งท่ออ่อนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016 09:00:20 »

ทำท่อใหม่แล้วรถสะเทือนไปทั้งคัน

อธิบายหน่อยครับ รถเกียรอะไร แล้วสะเทือนที่ว่าเกิดขึ้นตอนไหน

------------------

ตอบคำถามที่ถามมาแบบกว้าง ๆ

ถ้าเป็นเกียรออโต้ เป็นไปได้ว่าเข้าเกียร D ค้างไว้แล้วเครื่องสั่นเลยส่งผลให้ท่อสั่นเมื่อจุดยึดท่อไม่ดี ก้อส่งผลสะเทือนขึ้นตัวถังรถจนเรารู้สึกได้ครับ

แต่ถ้าเป็นเกียรธรรมดา สั่นตอนกำลังออกตัวปล่อยคลัชเป็นไปได้ว่าคลัชเริ่มมีปัญหา

แต่สุดท้ายแล้วปัญหาอาจจะมาจากเครื่องสั่น หรือ ยางแท่นเครื่องมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016 15:24:55 »

ทำท่อใหม่แล้วรถสะเทือนไปทั้งคัน

อธิบายหน่อยครับ รถเกียรอะไร แล้วสะเทือนที่ว่าเกิดขึ้นตอนไหน

------------------

ตอบคำถามที่ถามมาแบบกว้าง ๆ

ถ้าเป็นเกียรออโต้ เป็นไปได้ว่าเข้าเกียร D ค้างไว้แล้วเครื่องสั่นเลยส่งผลให้ท่อสั่นเมื่อจุดยึดท่อไม่ดี ก้อส่งผลสะเทือนขึ้นตัวถังรถจนเรารู้สึกได้ครับ

แต่ถ้าเป็นเกียรธรรมดา สั่นตอนกำลังออกตัวปล่อยคลัชเป็นไปได้ว่าคลัชเริ่มมีปัญหา

แต่สุดท้ายแล้วปัญหาอาจจะมาจากเครื่องสั่น หรือ ยางแท่นเครื่องมีปัญหาครับ

สะท้านตั่งแต่สตาทเลยครับ แต่ที่สะท้านมากตอนวิ่งครับ เหยียบคันเร่งมันสะท้านตัวรถตามเลย รถเกียร์ธรรมดา ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016 15:26:42 »

คหสต. วางตำแหน่งท่ออ่อนใหม่ครับ

สงสัยท่ออ่อนอยู่ครับ เพราะตั้งแต่เปลี่ยนมา รถสะท้านแปลกๆ ก่อนเปลี่ยนไม่เป็น เป็นหลังเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2016 17:55:03 »

ให้ช่างดูยางแท่นเครื่องหน่อยก็ดีคับ เผื่อมันขาด สะท้านตลอดเหมือนกัน เคยเป็นๆๆ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2016 22:42:35 »

 เหวอ เหวอ เหวอ ตรวจสอบยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ทุกตัวครับ/ตำแหน่งท่ออ่อนใส่ผิด ควรอยู่ใต้อ่างน้ำมันเครื่อง / จุดยึดท่อดูดีๆนะครับ ช่างทำท่อส่วนมากจะใช้แบบแป้นยางตันๆมันจะ สะท้านทั้งคันแบบนั้นแระครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!