AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 21:40:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องรีเลย์ไฟเลี้ยว  (อ่าน 4059 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015 16:02:01 »

อยากทราบว่ารีเลย์ไฟเลี้ยวมันอยู่ตรงไหน และถ้าเสียจะมีอาการอย่างไรครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 11:57:19 »

เรียกว่า Flasher ครับ ตัวสีดำๆ แบบนี้



ที่อยู่มันคือ เหนือกล่องฟิวส์ ข้างขาคันเร่ง (ถ้ามุดลงไปดูจะเห็นแผงฟิวส์ใช่มะ ให้มองขึ้นไปอีกนิด ควรมีไฟฉาย)

อาการเสียคือ ไฟเลี้ยวจะค้าง ไฟกระพริบด้วย

แต่.....ซ่อมได้ ทั้งคู่

เพราะมันเป็นคาปาแยกกัน 2 ตัว

ถอดออกมาบัดกรีเขี่ยของเก่าออก เทียบเบอร์ใหม่ใส่เข้าไป 2 ตัว ใช้ได้ต่อครับ (ดึงออกครั้งแรกจะยากมาก ต้องงัด ต้องโยกกันเลย)
Smiley
บันทึกการเข้า

phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015 20:04:03 »

เรียกว่า Flasher ครับ ตัวสีดำๆ แบบนี้



ที่อยู่มันคือ เหนือกล่องฟิวส์ ข้างขาคันเร่ง (ถ้ามุดลงไปดูจะเห็นแผงฟิวส์ใช่มะ ให้มองขึ้นไปอีกนิด ควรมีไฟฉาย)

อาการเสียคือ ไฟเลี้ยวจะค้าง ไฟกระพริบด้วย

แต่.....ซ่อมได้ ทั้งคู่

เพราะมันเป็นคาปาแยกกัน 2 ตัว คำนับ

ถอดออกมาบัดกรีเขี่ยของเก่าออก เทียบเบอร์ใหม่ใส่เข้าไป 2 ตัว ใช้ได้ต่อครับ (ดึงออกครั้งแรกจะยากมาก ต้องงัด ต้องโยกกันเลย)
Smiley
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2015 09:09:02 »

ผมก็มีปัญหา ตอนจอดนานๆแล้ว ไฟแล้วไม่ค่อยกระพริบ จะค้าง ขี่ไปสักพักก็จะปรกติ ทั้งที่เปลี่ยนแบตใหม่แล้วก็ยังเป็น  ถ้าเจ้าของกระทู้ทำแล้ว ถ่ายรูปมาให้ดูวิธีทำด้วยจะดีมากเลยครับ เพื่อเป็นวิทยาทานต่อไป
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2015 15:07:11 »

 เหอๆๆ
ผมก็มีปัญหา ตอนจอดนานๆแล้ว ไฟแล้วไม่ค่อยกระพริบ จะค้าง ขี่ไปสักพักก็จะปรกติ ทั้งที่เปลี่ยนแบตใหม่แล้วก็ยังเป็น  ถ้าเจ้าของกระทู้ทำแล้ว ถ่ายรูปมาให้ดูวิธีทำด้วยจะดีมากเลยครับ เพื่อเป็นวิทยาทานต่อไป
ผมลงรูปไม่เป็นเอาเป็นว่าทำตามที่คุณ~ Funky_nu_NoO :บอกไว้ให้มุดฝั่งคนนั่งแล้วมองขึ้นไปเหนือฝาปิดฟิวส์จะมีกล่องสีดำๆให้ดึงออกมามันจะพิมว่า Flasher พอถอดออกมาแล้วให้ดึงฝาครอบขาเสียบตัวล่างออกแล้วค่อยหาไขควงปากแบนตัวเล็กหรือถ้ามีเล็บก็ใช้เล็บก็ได้แงะฝาครอบด้านบนออกพอถอดตัวครอบออกแล้วจะเห็นแท่งกลมๆอยู่2อันนั้นคือคาปาซิเตอร์ถ้าเปิดไฟเลี้ยวแล้วค้างจะเป็นตัวนี้ที่เสื่อม สะดวกที่สุดคือนำตัว flasher นี้ไปร้านซ่อมโทรทัศน์วิทยุใกล้บ้านแล้วให้เค้าจัดการเปลี่ยน2ตัวนี้ซะแต่ต้องเป็นค่าเดิมข้างๆตัวคาปาจะมีบอกอยู่แค่นี้ flasher ของเราก็กลับมาใช้งานใหม่ได้อีกครั้งแล้วครับโดยไม่ต้องไปซื้อใหม่เพราะไปซื้อใหม่จะเป็นของเทียมไม่ค่อยทนสู้ของเดิมไม่ได้
ปล. ผมให้ร้านในซอยบ้านทำให้เสียค่าใช่จ่ายไปเพียง20บาท เหวอเท่านั้นค่าคาปาซิเตอร์น่าจะประมาณ5บาทค่าแรงค่าไฟอีก15บาทกลับเวลาไม่ถึง10นาที ราคาอาจถูกหรือแพงกว่านี้ขึ้นอยู่กับทางร้านเค้าจะคิดครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2015 17:23:15 »

ทำเสร็จแล้วเป็นไงครับ ดีขึ้นไม๊ Smiley

ถ้าใช้คาปา ค่าที่ต่างไป ไฟจะกระพริบเร็วขึ้นหรือช้าลงนั่นเอง (แต่ผมจำไม่ได้ว่าค่าสูงหรือต่ำกว่านะ)
Grin
บันทึกการเข้า

phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2015 19:38:21 »

ทำเสร็จแล้วเป็นไงครับ ดีขึ้นไม๊ Smiley

ถ้าใช้คาปา ค่าที่ต่างไป ไฟจะกระพริบเร็วขึ้นหรือช้าลงนั่นเอง (แต่ผมจำไม่ได้ว่าค่าสูงหรือต่ำกว่านะ)
Grin
ทำเสร็จไปเมื่อวานนี้ครับกลับมาเป็นปกติแล้วครับผมใช้ค่าเดิมๆก็พอแล้วไม่ชอบแบบกระพริบเร็วขอบคุณสำหรับความรู้ดีครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2015 19:40:53 โดย phtisanu » บันทึกการเข้า
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 08:35:09 »

เห็นคุยกันเรื่องนี้ผมลองไปก้มดูของผมบ้างเพราะว่าของผมก็เป็นเหมือนกัน แต่ทำไมของผมมีตัวเดียวทั้งๆที่ช่องเสียบมีสองตัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
nirut.TZ#074
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,594


C.P. TUNA RACING TEAM


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 08:36:37 »

พอแกะออกมาเจอลวดทองแดงแต่ไอ้ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

" You'll never walk alone "
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 16:00:11 »

ตัวสีดำ ขวามือ คือ คาปา หรือ คาร์ปาซิเตอร์ หรือ ตัวเก็บประจุ ตามชื่อเลย สำหรับเก็บประจุ แล้วค่อยๆ ปล่อยออก ยิ่งค่ามาก ก็เก็บประจุได้เยอะ ปล่อยได้นาน ดังนั้น ใส่ค่ามากขึ้น ก็จะ ไฟติดนาน ใสค่าน้อย ก็จะกระพริบเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2015 16:06:55 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2015 21:06:51 »

เห็นคุยกันเรื่องนี้ผมลองไปก้มดูของผมบ้างเพราะว่าของผมก็เป็นเหมือนกัน แต่ทำไมของผมมีตัวเดียวทั้งๆที่ช่องเสียบมีสองตัว เวียนหัว
ลองถอดออกมาดูตัวกล่องจะพิมว่า flasher ครับถ้าใช่ก็ดูตามรูปที่ท่านsmliegameโพสต์รูปไว้จะมีแท่งกลมๆนั้นตือคาปาซิเตอร์ให้เอาตัว flasher นี้ไปร้านซ่อมโทรทัศน์วิทยุครับบอกเค้าว่าเปลี่ยนคาปาซิเตอร์เบอร์นี้ครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
tu_chatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2016 12:00:26 »

เรียกว่า Flasher ครับ ตัวสีดำๆ แบบนี้



ที่อยู่มันคือ เหนือกล่องฟิวส์ ข้างขาคันเร่ง (ถ้ามุดลงไปดูจะเห็นแผงฟิวส์ใช่มะ ให้มองขึ้นไปอีกนิด ควรมีไฟฉาย)

อาการเสียคือ ไฟเลี้ยวจะค้าง ไฟกระพริบด้วย

แต่.....ซ่อมได้ ทั้งคู่

เพราะมันเป็นคาปาแยกกัน 2 ตัว

ถอดออกมาบัดกรีเขี่ยของเก่าออก เทียบเบอร์ใหม่ใส่เข้าไป 2 ตัว ใช้ได้ต่อครับ (ดึงออกครั้งแรกจะยากมาก ต้องงัด ต้องโยกกันเลย)
Smiley
ดึงออกยาก มันแน่นหรือว่ามีอะไรล็อคป่าวครับ ผมไม่กล้าดึงแรงกลัวมีอะไรหักครับ
บันทึกการเข้า
tu_chatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2016 14:19:39 »

เรียกว่า Flasher ครับ ตัวสีดำๆ แบบนี้


ถอดได้แล้วครับ ดึงเกือบ 10 นาที กว่าจะออก แน่นมากครับ


ที่อยู่มันคือ เหนือกล่องฟิวส์ ข้างขาคันเร่ง (ถ้ามุดลงไปดูจะเห็นแผงฟิวส์ใช่มะ ให้มองขึ้นไปอีกนิด ควรมีไฟฉาย)

อาการเสียคือ ไฟเลี้ยวจะค้าง ไฟกระพริบด้วย

แต่.....ซ่อมได้ ทั้งคู่

เพราะมันเป็นคาปาแยกกัน 2 ตัว

ถอดออกมาบัดกรีเขี่ยของเก่าออก เทียบเบอร์ใหม่ใส่เข้าไป 2 ตัว ใช้ได้ต่อครับ (ดึงออกครั้งแรกจะยากมาก ต้องงัด ต้องโยกกันเลย)
Smiley
ดึงออกยาก มันแน่นหรือว่ามีอะไรล็อคป่าวครับ ผมไม่กล้าดึงแรงกลัวมีอะไรหักครับ

เรียกว่า Flasher ครับ ตัวสีดำๆ แบบนี้



ที่อยู่มันคือ เหนือกล่องฟิวส์ ข้างขาคันเร่ง (ถ้ามุดลงไปดูจะเห็นแผงฟิวส์ใช่มะ ให้มองขึ้นไปอีกนิด ควรมีไฟฉาย)

อาการเสียคือ ไฟเลี้ยวจะค้าง ไฟกระพริบด้วย

แต่.....ซ่อมได้ ทั้งคู่

เพราะมันเป็นคาปาแยกกัน 2 ตัว

ถอดออกมาบัดกรีเขี่ยของเก่าออก เทียบเบอร์ใหม่ใส่เข้าไป 2 ตัว ใช้ได้ต่อครับ (ดึงออกครั้งแรกจะยากมาก ต้องงัด ต้องโยกกันเลย)
Smiley
ดึงออกยาก มันแน่นหรือว่ามีอะไรล็อคป่าวครับ ผมไม่กล้าดึงแรงกลัวมีอะไรหักครับ

ดึงออกแล้วครับ แน่นมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!