AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 16:47:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบตอ่อนเครื่องสั่น อากาศเย็นรอบสูง อากาศร้อนรอบต่ำ ใครเป็นบ้างครับ  (อ่าน 2345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2016 15:33:33 »

เริ่มเรื่องอากาศก่อนครับ  ในเมื่อมันมีเซอร์เซอร์เช็คอุณหภูมิอากาศอยู่แล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้ละครับ
พออากาศร้อนๆ เครื่องจะเบามากรอบต่ำมา 800 พออากาศเย็นๆหนาวๆ รอบจะสูง 1200-1300 เลยครับ มีท่านใดเป็นบ้างครับ

เรื่องแบตอ่อน เครื่องสั่น คือรถผมอยู่ดีๆก็เครื่องสั่นแบบวืดๆเป็นจังหว่ะ บางทีก็ดับไปเลย เป็นมาหลายอาทิตย์ จนในที่สุดแบตหมดสตาร์ทไม่ติด ดีที่อยู่ที่บ้านเลยเอาหม้อแปลง 12v ออกมาชาร์ต สัก 15 นาทีก็สตาร์ทติด จากนั้นก็ถอดออกมาชาร์ตข้ามคืน หลังจากน้ันรอบนิ่งเลยครับ ไม่สั่นอื้อ อื้อ อื้อ อีกแล้ว ผมก็เลยงง ตอนนั้นหาสาเหตุไม่เจอสักที พอใช้แก๊สเครื่องนิ่งปรกติไม่เป็นไรเลย  สุดท้ายมาเจอที่แบตอ่อน ไม่อยากบอกยี่ห้อว่าสามเค ได้ปีสองเดือนเอง ตอนนี้เลยหาอุปกรณ์มาสร้างเครื่องชาร์ตแบตไว้สำรอง เอาตัวเล็กที่ใช้ชาร์ตแบตไฟส่องกบ มันชาร์ตไม่เข้าอะครับ มันเล็กเกินไป
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2016 16:21:04 »

เรื่องรอบต่ำ เมื่อก่อนผมเป็น อาการเย็นจะเร่งมาก พอขับร้อนจัดๆตกแล้วจะดับ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วหาย (ผมแก้สดูด ลิ้นมันดำปี๋เลย)

ส่วนแบตอ่อนเครื่องสั่นนี่ไม่ทราบครับ ใช้แห้งหรือน้ำ ผมเพิ่งเปลี่ยนกึ่งแห้งมา 3k เห็นชื่อเสียงแล้วเสียวๆอยู่ แต่รู้สึกได้หลังเปลี่ยนแบตมาคือ เครื่องเดินเรียบขึ้นเวลากลางคืน (เปิดไฟรถเยอะ) ครับ ลูกเก่าก่อนจะพัง มัน วูบๆ พิลกลๆ เวลาเปิดสปอตไล้ กับเลื่อนกระจก
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2016 19:41:02 »

แบตอ่อนเครื่องสั่น ผมว่าเป็นที่ ecu มั้ง เพราะแก็สนิ่งดี พอแบตหมด ecu ถูกรีเซทเลยกลับมาปกติ  เดาเอา..
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2016 23:34:36 »

แบตอ่อนส่วนมากจะปกติคับที่เครื่องจะไม่นิ่ง สั่น สะดุด เร่งไม่ออก ไดชาร์จอาจจะเริ่มเสื่อมแล้วครับ ชาร์จไฟไม่พอเลี้ยง ไม่เสียแต่แค่ไม่พอ

ส่วนรอบเครื่องถ้ารถมีเซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ รองเช็คว่ามันไม่เสียชัวนะคับ

ส่วนมีอีกชิ้นก็คือ น้ำร้อนที่ไปเลี้ยงที่ลิ้นผีเสื้อ ได้ต่อไว้ไหม รึว่าอุดไปแล้วคับ มีผลต่อรอบเครื่องเหมือนกันคับ ถ้าเย็น หรือร้อน
บันทึกการเข้า


bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2016 09:23:59 »

ไดชาร์จเริ่มเสื่อมก็เป็นไปได้นะครับ ว่าแต่ว่าสามารถตรวจสอบได้ไหมว่ามันเสื่อมหรือว่าเริ่มเสื่อมยังไง  พอดีผมมีตัววัดโวลต์อยู่ในรถ เวลาวิ่งเร็วๆมันก็ 13-14 v นะครับ ผมว่ามันยังชาร์จได้อยู่ แต่อาจจะกระแสชาร์จไม่พอหรือป่าว เพราะผมใส่แบตลูกใหญ่ 60 แอมป์  มันจะทำให้ไดชาร์จเสียเป็นไปได้ไหมครับ

เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศ เขาสามารถตรวจสอบได้ยังไงว่าเสียหรือไม่ครับ

แต่ที่ปีผีเสื้อมีน้ำมันเยิ้อมข้างล่างแล้วครับ จะเกี่ยวกันไหม

ผมใช้แบตน้ำครับ ตอนนี้ไปถามราคา pana กึ่งแห้งมาแล้ว เดี๋ยวจะซื้อมาไว้ในรถ

ปล. ตอนนี้รอบเครื่องปรกตินะครับ เมื่อวานลูกเล่นรถปิดประตูไม่สนิท เมื่อเช้าสตาร์ทไม่ติดได้เข็นเอา  แต่ตอนขี่มารอบเครื่องก็ยังปรกติดี ไม่เห็นวูบวาบเหมือนตอนที่แบตอ่อนคราวก่อนเลย  แบตอาจถูกปรักปรำก็ได้ครับ  จำเลยตัวจริงอาจเป็นกล่องอีซียู
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2016 09:41:06 »

ของผม จอดเฉยๆ รอบเครื่อง 1,500 รอบ ไฟเข้า 15v ยังเสียวๆอยู่ ว่าเยอะไป ไดร์เสียหรือเปล่าไม่รู้

แต่แบตเก่าก่อนพัง วัดได้ 13 กว่าๆเอง
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2016 11:45:40 »

อ่อ  ผมนึกออกแล้วครับ วิธีทดสอบไดชาร์จ
สตาร์ทรถ แล้วถอดขั้วแบตออก เปิดไฟ เปิดแอร์ ว่ามันทำงานไหวไหม หากไหวก็น่าจะโอเค    แบบนี้ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2016 13:57:38 »

อ่อ  ผมนึกออกแล้วครับ วิธีทดสอบไดชาร์จ
สตาร์ทรถ แล้วถอดขั้วแบตออก เปิดไฟ เปิดแอร์ ว่ามันทำงานไหวไหม หากไหวก็น่าจะโอเค    แบบนี้ได้ไหมครับ

แบบนี้ก็พอได้คับ  ถอดแล้วสังเกตรอบเครื่อง เร่งสูงขึ้นหรือไม่ เร่งขึ้นก็ปกติ รองเร่งใส่เกียร์ ถ้าไม่ดับน่าจะโอเค ก่อนถอดขั้วแบต เปิดไฟหน้าพัดลมแอร์ ด้วยนะคับกันไฟเกินเพราะโหลดในระบบน้อย  ชัวหามิเตอร์วัดเลยคับ สตาร์ทควรอยู่ที่ 13 ีup

เซนเซอร์วัดได้คับ มิเตอร์ วัดความต้านทานเอา ร้อนเย็น ความต้านทานจะเปลัี่ยน

ส่วนลิ้นผีเสือ ที่มีน้ำมันเยิ้มออกมา คืออะไรคับ รองสังเกตดู ข้างในมันจะเป็นคล้ายๆขี้ผึง เวลามีน้ำร้อนผ่าน มันจะเหลว สั่งให้ไม่วอมตอนเครื่องเย็น

ผมเดาว่าอาจจะเสียที่ตัวนี้ อาจจะไหลออกมาหมดแล้ว เลยทำให้ตอนเครื่องเย็น รถไม่วอมเครื่อง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2016 13:59:41 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2016 14:06:46 »

วอมเครื่องตอนเครื่องเย็น  เป็นยังไงครับ เข้าใจว่าเครื่องเย็นจะชดเชยรอบให้รอบสูงหนอ่ย พอเครื่องร้อนก็จะกลับมาปรกติไม่มีการชดเชยรอบ  แต่ของผมนี่ เครื่องเย็นหรือไม่ไม่เกี่ยวกัน แต่มีผลกับอากาศเย็น อากาศเย็นรอบสูง อากาศร้อนรอบต่ำ งงเลยครับ ไม่กล้ารื้อปีกผีเสื้อด้วยสิ

เซนเซอร์ เดี๋ยวลองวัดดูครับ ลองต้มน้ำร้อนวัดดู  ถ้ามันเสียอาจโมเอา

ผมลองถอดแบตออกแล้ว สตาร์ทแล้วลองถอดออก เครื่องก็ติดรอบตกลงมานิดหน่อย ตอนที่เป็นน้ำมัน พอเปลี่ยนเป็นแก๊สเหมือนมันใช้ไฟน้อยกว่ารอบเลยสูงขึ้นมานิดนึง เปิดแอร์ก็ปรกติ  แต่เปิดไฟหน้า เครื่องดับเลยครับ ทำไมเปิดไฟหน้าแล้วเครื่องจึงดับ แบบนี้คือไดชาร์ทจ่ายไฟไม่พอใช่ไหมครับ

 ตรบมือ ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2016 14:11:46 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!