AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 05:19:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนผู้รู้เรื่องเกียร์เต็ดหน่อยครับ  (อ่าน 2209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2008 21:34:10 »

อยากทราบว่าเกียร์เต็ดเดิมโรงงานต่างกับเต็ดซิ่ง CUSCO,TRD ตรงไหนและจะสังเกตุได้ง่ายๆยังไงครับ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 03:33:35 »

ใส่ของ  TRD  แต่ไม่เคยสังเกตครับ...  รอผู้รู้มาตอบ

ที่รู้ว่า TRD ก็ กล่องมัน กับช่างหยิ่นบอกครับ
ทักทาย
บันทึกการเข้า
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 09:09:33 »

เกียร์เต็ดเดิมโรงงาน การจับจะน้อยกว่าพวกของซิ่งอ่ะครับถ้าเราไม่ยกล้อหน้าลอยแล้วหมุน ก็ต้องอาศัยจับจากความรู้สึกเอา แต่ถ้ายกล้อหน้าก็ลองเอามือหมุนล้อตามเข็มนาฬิกาดูครับ ถ้าเต็ดโรงงานล้อจะหมุนเพียงข้างเดียวอีกข้างจะไม่หนุน(ถ้าไม่มีเต็ด เวลาหมุนล้อล้ออีกข้างจะหมุนตรงข้ามทิศทางที่เราหมุน) แต่ถ้าเป็นเต็ดซิ่ง เวลาหมุนล้อล้ออีกข้างจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันครับ    แต่ถ้าถอดมาดูเต็ดที่เกียร์เลย เต็ดโรงงานเวลามองเข้าไปจะเห็นเป็นสลักเหล็กขวางกลางแนวอันเดียว ส่วนถ้าเป็นของ TRDจำไม่ผิดจะเป็นรูตันมองไม่ทะลุเห็นอีกฝั่งนึงครับ ส่วนของCUSCO จำไม่ได้แล้วครับรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ  นอน
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 11:25:54 »

มาเก็บความรู้จ้า......
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 12:08:33 »

ขอถามเพิ่มหน่อยครับ
เต็ดมันทำให้รถขับขี่ดีขึ้นยังไง
ไม่ใช่กวนนะ(ไม่รู้จริงๆ)
บันทึกการเข้า


    
@ke
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 13:29:29 »

กรณีที่อยู่ในเกียร์นะครับ
เต็ด โรงงาน จะเป็นแบบเฟืองครับ มองผ่าน ช่องที่เสียบเพลา จะเห็นว่ามีเหล็กแท่งมาขวางอยู่
เต็ดผ้า หรือเต็ดซิ่ง เวลามองผ่านช่องที่เสียบเพลา จะมองได้ทะลุเลย ไม่มีอะไรมาขวาง อันนี้อ้างอิงจากของตัวเองที่ใช้ ของ TRD แบบผ้าอยู่ครับ

กรณีที่เต็ดอยู่ข้างนอกแล้ว จะดูง่ายมาก
แบบเฟือง จะเห็นว่ามีเฟืองเลย อธิบายไม่ถูก แต่ถ้าเห็นจะอ๋อเลยครับ
แบบผ้า ตาม link ครับ http://www.cusco.co.jp/en/parts_product/products/lsd_typers_typemz.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2008 13:44:00 โดย @ke » บันทึกการเข้า
RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 20:19:15 »

 ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 20:20:22 »

มาเก็บ
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 00:01:46 »

มาเก็บอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 00:27:11 »

มาเก็บ
มาเก็บอะไรพี่ ความรู้ล้นเหรอพี่อิอิ
บันทึกการเข้า
bfv_07
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 08:28:03 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!