AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:37:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอคำแนะนำซ่อมบำรุงช่วงล่าง/เครื่อง EE101 ด้วยครับ  (อ่าน 2086 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xkpchem
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 14:42:56 »

พอดีตอนนี้ใช้ EE101 อยู่ึครับรถก็อายุ 13 ปีมาแล้ว ร้อนๆๆ

ก็เลยอยากจะสอบถามว่า

ระบบช่วงล่าง
1. เปลี่ยนโช๊ค+สปริง เป็นของอะไรดีครับ แบบที่หนึบกว่าของเดิมๆพอสมควร และความสูงเท่าเดิมครับ
2. อายุเท่านี้แล้วช่วงล่างควรจะต้องทำอะไรบ้างครับ ตาปริบๆ
3. ควรจะใส่ค้ำโช๊คหน้าดีหรือไม่ เมื่อเทียบกับไม่ใส่แล้วอย่างไหนจะดีกว่ากัน(ภาพรวมนะครับ)

ระบบเครื่อง
1. ได้ยินเสียงท่อไอเสียดังกว่าเดิมๆอยู่พอสังเกตได้ พอเร่งแล้วผ่อนเสียงจะประมาณ ปุดๆ อย่างกะ 2j แก๊ส ไม่ทราบว่าจะเกิดจากท่อหรือว่าเครื่องครับ เหวอ
2. เครื่องเคย Over Heat ไปทีหนึ่งตอนนี้ได้ทำเครื่องไปเรียบร้อยแล้วคาดว่าจะวิ่งได้อีกซัก 100,000 กิโล ถึงตอนนั้นควรจะ Full Overhalt แล้วทำฝาด้วยหรือว่ายกเครื่องเปลี่ยนดีครับ และควรทำอู่ไหนดี

ท้ายนี้ขอรบกวนเรื่องราคากับแหล่งอะไหล่ต่างๆในเชียงใหม่ด้วยนะครับ ยกธงขาว


ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 15:23:23 »

1.ผมแนะนำเป็น perfor max + สปริงเดิม น่าจะเหมาะสุด หนึบกว่าเดิมแน่นอนครับ ราคาไม่แพงและความสูงเท่าเดิมแน่นอน ตรงกับการใช้งาน
2.ที่ต้องเช็ค ก็คงเป็นพวกลูกหมากต่างๆ บูชต่างๆ ครับ ล้อปืนล้อก็เช็คด้วยนะครับ
3.ถ้าขับแบบธรรมดา ก็ไม่ต้องใส่หรือกครับ เพราะว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการติดมันเข้าไป แถมจะเก็บอาการรถจนคุณอาจไม่รู้สึกตัวว่ามันมีอาการอย่างไรบ้าง

เครื่อง
1.ท่อดัง อาจมาจากท่ออ่อนอาจจะขาดแล้ว หรือมีการรั่วใดที่หนึ่งของท่อ หม้อพักหม้อายุก็มีส่วนทั้งนั้นต้องเช็ครับ
2.ฮีทแล้ว ตอนนั้นน๊อกมั้ย ถ้าไม่น๊อก และยังขับขี่ได้เหมือนเดิมก็แสดงว่าไม่เป็นไรมาก แต่ต้องดูว่าเครื่องกินน้ำมากมั้ย ถ้ามากฝาสูบอาจมีการโก่งบ้างแล้ว
แต่ถ้าไม่มีการกินน้ำก็ใช้ไปเถอะครับ ได้อีกนาน
 วางใหม่ต้องเลือกอู่ดีๆถึงจะได้ดี โอเวอร์ฮอล์ก็ต้องหาอู่ดีๆเช่นกัน แต่ราคามันจะใกล้เคียงวางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์ ถึงวันนั้นค่อยตัดสินใจก็ได้ครับว่าจะวางใหม่เหรอโอเวอร์ฮอล์ครับ

ที่เชียงใหม่ผมไม่ทราบจริงๆครับว่าอู่ไหนดี และแหล่งขายอะไหล่มีที่ไหนบ้าง
ผมไปเชียงใหม่มาหลายรอบ แต่ยังขับรถไม่ถูกซักที แค่นี้ก็แย่แล้วครับ เรื่องอู่กับที่ซื้ออะไหล่ผมคงช่วยไม่ได้จริงๆครับ ขอโทษด้วย
บันทึกการเข้า
xkpchem
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 15:39:59 »

1.ผมแนะนำเป็น perfor max + สปริงเดิม น่าจะเหมาะสุด หนึบกว่าเดิมแน่นอนครับ ราคาไม่แพงและความสูงเท่าเดิมแน่นอน ตรงกับการใช้งาน
2.ที่ต้องเช็ค ก็คงเป็นพวกลูกหมากต่างๆ บูชต่างๆ ครับ ล้อปืนล้อก็เช็คด้วยนะครับ
3.ถ้าขับแบบธรรมดา ก็ไม่ต้องใส่หรือกครับ เพราะว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการติดมันเข้าไป แถมจะเก็บอาการรถจนคุณอาจไม่รู้สึกตัวว่ามันมีอาการอย่างไรบ้าง

เครื่อง
1.ท่อดัง อาจมาจากท่ออ่อนอาจจะขาดแล้ว หรือมีการรั่วใดที่หนึ่งของท่อ หม้อพักหม้อายุก็มีส่วนทั้งนั้นต้องเช็ครับ
2.ฮีทแล้ว ตอนนั้นน๊อกมั้ย ถ้าไม่น๊อก และยังขับขี่ได้เหมือนเดิมก็แสดงว่าไม่เป็นไรมาก แต่ต้องดูว่าเครื่องกินน้ำมากมั้ย ถ้ามากฝาสูบอาจมีการโก่งบ้างแล้ว
แต่ถ้าไม่มีการกินน้ำก็ใช้ไปเถอะครับ ได้อีกนาน
 วางใหม่ต้องเลือกอู่ดีๆถึงจะได้ดี โอเวอร์ฮอล์ก็ต้องหาอู่ดีๆเช่นกัน แต่ราคามันจะใกล้เคียงวางเครื่องใหม่พร้อมเกียร์ ถึงวันนั้นค่อยตัดสินใจก็ได้ครับว่าจะวางใหม่เหรอโอเวอร์ฮอล์ครับ

ที่เชียงใหม่ผมไม่ทราบจริงๆครับว่าอู่ไหนดี และแหล่งขายอะไหล่มีที่ไหนบ้าง
ผมไปเชียงใหม่มาหลายรอบ แต่ยังขับรถไม่ถูกซักที แค่นี้ก็แย่แล้วครับ เรื่องอู่กับที่ซื้ออะไหล่ผมคงช่วยไม่ได้จริงๆครับ ขอโทษด้วย

ตอนนั้นฮีทแล้วน็อกไปเลยครับนับสิบก็ยังไม่ฟื้น สรุป ฝายังไม่เป็นไรมากครับ เปลี่ยนแค่ประเก็นที่ไหม้ไปยกชุดอ่ะครับ
สำหรับโช๊ค ไม่ทราบว่าเป็นแบบในรูปหรือไม่ครับ



ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 17:21:37 »

ถ้ายังไม่เป็นไรก็ใช้ไปเถอะครับ รุ่นนี้ค่อนข้างทน ผมเคยฮีทมา 2 รอบแล้ว แต่ไม่เคยน๊อคนะครับ แต่ฝาไม่ได้ทำอะไรเลยปกติทุกอย่าง

โช๊คตามรูปเลยครับ อันนี้เป็นรุ่นใหม่ สีน้ำเงินแล้วสวยดีครับ ผมใช้รุ่นแรกจะเป็นสีแดง แต่ประสิทธิภาพยังคงเดิมครับ
บันทึกการเข้า
xkpchem
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 00:23:41 »

อัพครับ


ขอความเห็นท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 02:13:37 »

เคยได้ยินมาว่ามันหนึบกว่าคายาบ้ารุ่นติดรถโรงงานอ่ะคับ (คายาบ้ามีหลายรุ่น)
ราคาไม่แพง(คู่ละ2700มั้ง)แพงกว่าคายาบ้าแกนเล็กนิดหน่อย(คายาบ้าเคยซื้อต้นละ1180)
แต่อายุการใช้งานต้องลองดูคับถ้า2ปีไม่รั่วแล้วยังหนืดอยู่ผมว่าผ่านกับราคานี้คับ
มอนโรรีเฟล็กซ์ก้อดีคับ แต่ไม่ค่อยประทับใจผมคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!