AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 05:42:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแม็กคับรบกวนผู้รู้นะคับ...  (อ่าน 2732 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
youngTZone
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 12:18:49 »

เรื่องนี้เป็นปัญหากับคนหลายคนมากที่อยากหล่อ
แต่บางทีอ่านแล้วไม่เข้าใจ ขอแบบกระจ่างหน่อยนะคับผม
คือผมจะซื้อแม็ก
ลาย TE37 กว้าง 7.5 Offset +40
พร้อมใส่ยาง 215 45 R17

อยากถามว่ามันจะติดมั๊ยอ่ะ
ตอนนี้ผมใส่สปริงโหลด TRD เตี้ยประมาณ 1.4 นิ้ว อยู่อ่ะคับ
รบกวนคนที่เคยใส่หน่อยนะคับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 12:42:45 »

รวยใหญ่แล้วเจ๊
บันทึกการเข้า
youngTZone
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 13:51:42 »

รอผู้รู้คับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 14:18:35 »

ตอบแบบ ตรงๆ เลย นะครับ  ค่าออฟเซ็ท ของ ล้อ มันขึ้นอยู่กับ ลายและ แบบ ของ ล้อด้วยครับ  ยกตัวอย่าง  ล้อ สอง ยี่ห้อ  แต่ทั้งสองนี้ ออฟเซ็ท +40 เท่ากัน  แต่ลองใส่ในรถคันเดียวกัน  ยี่ห้อ นึง ติด  อีกยี่ห้อ นึง ไม่ติด      ที่อธิบายพอนึกภาพออกมั๊ยครับ

ที่นี้ เรื่อง ติดไม่ติดเนี่ย มันแก้ ปัญหา ได้ ง่าย ๆ เลย ครับ คือ ขอ ที่ร้านเค๊าลองใส่ เลย ครับ  ถ้าเราจะซื้อจริงๆ เค๊าก็คงไม่ปฏิเสธ อยู่แล้วครับ  ขนาดเสื้อตัวละ ร้อยกว่าบาท ยังต้องลองใส่ก่อนเลย  ให้เค๊าใส่ยางซักล้อ นึง แล้วลองใส่  ใส่แล้ว ดู แนว ต่างๆ ก็ พอรู้แล้ว ครับ ว่า มันจะติดหรือไม่ติด

เอาแต่ ค่าตัวแปร มาคุย ตอบยากครับ เพราะ TE37 ก๊อปปี้  ก้านมันเป็นแบบไหน ยังไง? ถ้าเป็นของแท้ มีพาร์ท ยังพอ เช็คค่าต่างๆ จาก เว็ป ของ RAys ได้

สรุป ต้องขอ ร้าน ลองใส่ครับ
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 15:03:28 »

ได้ข่าวแว่ว ๆ ว่ากำลัง อินเลิฟ นี่เจ๊จะเปลี่ยนแม๊ก อีกแล้วเว้ย

ขอลองเลยพี่ ไม่งั้นติดไม่รู้ด้วยนะ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 15:34:53 »

แม็กอ๊อฟเซ็ตเท่ากัน แต่กว้างไม่เท่ากัน  (7กับ7.5) อันนึงอาจติด อีกอันนึงอาจไม่ติดก็ได้นะครับ      อ๊อฟเซ็ต คือ ค่าที่วัดจากกึ่งกลางกะทะล้อ ไปหาหน้าแปลนแม็ก (หน้าแปลนแม็ก คือ ส่วนด้านในของล้อแม็กที่เอามาประกบกับดุมล้อ แล้วยึดด้วยน๊อต4ตัวอ่ะครับ)  รถAE100แม็กเดิมๆ   อ๊อฟเซ็ต 45 (45mm)  
เวลาคิด เรานั่งเขียนภาพดูก็ได้ครับ  ลากเส้นนอน ยาวตามขนาดความกว้างของแม็ก   แล้วลากเส้นตั้งฉากที่จุดกึ่งกลางของ เส้นนอน ที่จุดนั้นคืออ๊อฟเซตเป็น 0 (จะลากขึ้นสูงนิดหน่อยก็ได้นะ พอให้รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้นเฉยๆ) ทีนี้ก็วัดจากจุดอ๊อฟเซ็ต 0 ไปทางขวา (อ๊อฟเซ็ต+ ลากไปขวา  อ๊อฟเซ็ต- ลากไปซ้าย  ส่วนมากจะขวาล่ะ เพราะพวกอ๊อฟเซ็ต - มันพวกล้อรถขับหลัง)  ลากยาวตามขนาดอ๊ออฟเซ็ตล้อที่เราซื้อมา  (สมมุติ อ๊อฟ 38 ก็ลากไป3.8cm)  เราก็จะได้จุดหน้าแปลนแม็กที่เราจะเอาไปใส่รถละ    แล้วทำแผนภาพแบบนี้ 2 อัน  อันนึงล้อเก่า (อ๊อฟเซ็ต 45  หน้ากว้าง5.5นิ้วหรือ 13.75cm)  กับล้อใหม่  แล้วเอา2ภาพนี้มาทาบกันดู โดยใช้จุดหน้าแปลนแม็กที่ได้ของทั้ง2ภาพ เป็นจุดอ้างอิง (ไม่ใช้จุดอ๊อฟเซ็ต เพราะจุดอ๊อฟเซ็ตเป็นแค่จุดที่มีเพื่อเป็นจุดอ้างอิงในการบอกว่าหน้าแปลนล้อมันจะตื้นหรือลึก แค่นั้นเอง) เอาหน้าแปลนมาทับกัน  เราก็จะรู้เลยทีนี้ว่า  ล้อที่เราซื้อมา มันจะหุบเข้าไปโดนโช้คด้านใน  หรือ กางออกจนติดซุ้ม  เพราะหน้าแปลนมันต้องยึดกับดุมล้อ แล้วขอบล้อด้านในมันยื่นเข้าไปมากแค่ไหนจากภาพที่เราซ้อนทับกัน เราก็วัดระยะที่มันเกินของเก่าไว้  แล้วก็ไปที่รถ กุ้มดูซิว่ามีพื้นที่ด้านในเหลือเยอะมั้ย (ดูตอนล้อเดิมก่อนนะ แล้ววัดไว้) เอามาบวกลบกันดู   อ้อ...อย่าลืมเผื่อตรงแก้มยางด้วยนะ เพราะเราต้องเผื่อระยะให้แก้มยางด้วย เพราะแก้มยางยังไงมันก็ล้นออกมาจากขอบแม็กแน่  ที่คำนวณไว้ไม่ได้คิดแก้มยางนะ คิดขอบแม็กเพียวๆ    ขอบด้านนอกก็คิดแบบเดียวกันครับ เอามาทาบกัน มันเหลื่อมมากขนาดไหนก็เอามาวัดดู ก็จะรู้คร่าวๆแล้วว่าจะติดขอบซุ้มมั้ย
//ปล.  จากที่ลองทำดู  แม็กกว้าง7นิ้ว อ๊อฟ38 ไม่น่าจะติดทั้งข้างในและข้างนอกนะ  ถ้า7.5ไม่แน่     (เท่าที่ดูร้านขายแม็ก  แม็ก17ส่วนมากจะกว้าง 7นิ้วนะ  แต่อ๊อฟมาตรฐานทำขายมัน 40  บางคนก็ติดบางคนก็ไม่ติด น่าจะเกี่ยวกับว่าโหลดด้วยมั้ย หรือโช้คนิ่มป่าว  บางคนก็แก้ด้วยการทำโช้คแข็งๆ-หาโช้คแข็งกว่าเดิมมาใส่ มันก็ไม่ติดอ่ะครับ  ถ้าเขาบอกว่าไม่ติดอย่าลืมถามด้วยนะว่าเขาทำอย่างอื่นด้วยป่าว หรือรถเราโหลดมั้ย  ยางซีรี่ส์เท่าไหร่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2008 15:38:25 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 15:48:31 »

แม็กอ๊อฟเซ็ตเท่ากัน แต่กว้างไม่เท่ากัน  (7กับ7.5) อันนึงอาจติด อีกอันนึงอาจไม่ติดก็ได้นะครับ      อ๊อฟเซ็ต คือ ค่าที่วัดจากกึ่งกลางกะทะล้อ ไปหาหน้าแปลนแม็ก (หน้าแปลนแม็ก คือ ส่วนด้านในของล้อแม็กที่เอามาประกบกับดุมล้อ แล้วยึดด้วยน๊อต4ตัวอ่ะครับ)  รถAE100แม็กเดิมๆ   อ๊อฟเซ็ต 45 (45mm)  
เวลาคิด เรานั่งเขียนภาพดูก็ได้ครับ  ลากเส้นนอน ยาวตามขนาดความกว้างของแม็ก   แล้วลากเส้นตั้งฉากที่จุดกึ่งกลางของ เส้นนอน ที่จุดนั้นคืออ๊อฟเซตเป็น 0 (จะลากขึ้นสูงนิดหน่อยก็ได้นะ พอให้รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้นเฉยๆ) ทีนี้ก็วัดจากจุดอ๊อฟเซ็ต 0 ไปทางขวา (อ๊อฟเซ็ต+ ลากไปขวา  อ๊อฟเซ็ต- ลากไปซ้าย  ส่วนมากจะขวาล่ะ เพราะพวกอ๊อฟเซ็ต - มันพวกล้อรถขับหลัง)  ลากยาวตามขนาดอ๊ออฟเซ็ตล้อที่เราซื้อมา  (สมมุติ อ๊อฟ 38 ก็ลากไป3.8cm)  เราก็จะได้จุดหน้าแปลนแม็กที่เราจะเอาไปใส่รถละ    แล้วทำแผนภาพแบบนี้ 2 อัน  อันนึงล้อเก่า (อ๊อฟเซ็ต 45  หน้ากว้าง5.5นิ้วหรือ 13.75cm)  กับล้อใหม่  แล้วเอา2ภาพนี้มาทาบกันดู โดยใช้จุดหน้าแปลนแม็กที่ได้ของทั้ง2ภาพ เป็นจุดอ้างอิง (ไม่ใช้จุดอ๊อฟเซ็ต เพราะจุดอ๊อฟเซ็ตเป็นแค่จุดที่มีเพื่อเป็นจุดอ้างอิงในการบอกว่าหน้าแปลนล้อมันจะตื้นหรือลึก แค่นั้นเอง) เอาหน้าแปลนมาทับกัน  เราก็จะรู้เลยทีนี้ว่า  ล้อที่เราซื้อมา มันจะหุบเข้าไปโดนโช้คด้านใน  หรือ กางออกจนติดซุ้ม  เพราะหน้าแปลนมันต้องยึดกับดุมล้อ แล้วขอบล้อด้านในมันยื่นเข้าไปมากแค่ไหนจากภาพที่เราซ้อนทับกัน เราก็วัดระยะที่มันเกินของเก่าไว้  แล้วก็ไปที่รถ กุ้มดูซิว่ามีพื้นที่ด้านในเหลือเยอะมั้ย (ดูตอนล้อเดิมก่อนนะ แล้ววัดไว้) เอามาบวกลบกันดู   อ้อ...อย่าลืมเผื่อตรงแก้มยางด้วยนะ เพราะเราต้องเผื่อระยะให้แก้มยางด้วย เพราะแก้มยางยังไงมันก็ล้นออกมาจากขอบแม็กแน่  ที่คำนวณไว้ไม่ได้คิดแก้มยางนะ คิดขอบแม็กเพียวๆ    ขอบด้านนอกก็คิดแบบเดียวกันครับ เอามาทาบกัน มันเหลื่อมมากขนาดไหนก็เอามาวัดดู ก็จะรู้คร่าวๆแล้วว่าจะติดขอบซุ้มมั้ย
//ปล.  จากที่ลองทำดู  แม็กกว้าง7นิ้ว อ๊อฟ38 ไม่น่าจะติดทั้งข้างในและข้างนอกนะ  ถ้า7.5ไม่แน่     (เท่าที่ดูร้านขายแม็ก  แม็ก17ส่วนมากจะกว้าง 7นิ้วนะ  แต่อ๊อฟมาตรฐานทำขายมัน 40  บางคนก็ติดบางคนก็ไม่ติด น่าจะเกี่ยวกับว่าโหลดด้วยมั้ย หรือโช้คนิ่มป่าว  บางคนก็แก้ด้วยการทำโช้คแข็งๆ-หาโช้คแข็งกว่าเดิมมาใส่ มันก็ไม่ติดอ่ะครับ  ถ้าเขาบอกว่าไม่ติดอย่าลืมถามด้วยนะว่าเขาทำอย่างอื่นด้วยป่าว หรือรถเราโหลดมั้ย  ยางซีรี่ส์เท่าไหร่)

เยี่ยมเลยครับ ถูกตองคร้าบ แน่นจริงๆพี่ ตาลายเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

youngTZone
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 16:00:59 »

ขอบคุณมากคับกระจ่างเลย...เดี๋ยวไปลองวัดดูก่อน
เป็นประโยชน์อย่างมาก...ขอบคุณมากๆคับ
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 16:03:48 »

แม็กอ๊อฟเซ็ตเท่ากัน แต่กว้างไม่เท่ากัน  (7กับ7.5) อันนึงอาจติด อีกอันนึงอาจไม่ติดก็ได้นะครับ      อ๊อฟเซ็ต คือ ค่าที่วัดจากกึ่งกลางกะทะล้อ ไปหาหน้าแปลนแม็ก (หน้าแปลนแม็ก คือ ส่วนด้านในของล้อแม็กที่เอามาประกบกับดุมล้อ แล้วยึดด้วยน๊อต4ตัวอ่ะครับ)  รถAE100แม็กเดิมๆ   อ๊อฟเซ็ต 45 (45mm)  
เวลาคิด เรานั่งเขียนภาพดูก็ได้ครับ  ลากเส้นนอน ยาวตามขนาดความกว้างของแม็ก   แล้วลากเส้นตั้งฉากที่จุดกึ่งกลางของ เส้นนอน ที่จุดนั้นคืออ๊อฟเซตเป็น 0 (จะลากขึ้นสูงนิดหน่อยก็ได้นะ พอให้รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้นเฉยๆ) ทีนี้ก็วัดจากจุดอ๊อฟเซ็ต 0 ไปทางขวา (อ๊อฟเซ็ต+ ลากไปขวา  อ๊อฟเซ็ต- ลากไปซ้าย  ส่วนมากจะขวาล่ะ เพราะพวกอ๊อฟเซ็ต - มันพวกล้อรถขับหลัง)  ลากยาวตามขนาดอ๊ออฟเซ็ตล้อที่เราซื้อมา  (สมมุติ อ๊อฟ 38 ก็ลากไป3.8cm)  เราก็จะได้จุดหน้าแปลนแม็กที่เราจะเอาไปใส่รถละ    แล้วทำแผนภาพแบบนี้ 2 อัน  อันนึงล้อเก่า (อ๊อฟเซ็ต 45  หน้ากว้าง5.5นิ้วหรือ 13.75cm)  กับล้อใหม่  แล้วเอา2ภาพนี้มาทาบกันดู โดยใช้จุดหน้าแปลนแม็กที่ได้ของทั้ง2ภาพ เป็นจุดอ้างอิง (ไม่ใช้จุดอ๊อฟเซ็ต เพราะจุดอ๊อฟเซ็ตเป็นแค่จุดที่มีเพื่อเป็นจุดอ้างอิงในการบอกว่าหน้าแปลนล้อมันจะตื้นหรือลึก แค่นั้นเอง) เอาหน้าแปลนมาทับกัน  เราก็จะรู้เลยทีนี้ว่า  ล้อที่เราซื้อมา มันจะหุบเข้าไปโดนโช้คด้านใน  หรือ กางออกจนติดซุ้ม  เพราะหน้าแปลนมันต้องยึดกับดุมล้อ แล้วขอบล้อด้านในมันยื่นเข้าไปมากแค่ไหนจากภาพที่เราซ้อนทับกัน เราก็วัดระยะที่มันเกินของเก่าไว้  แล้วก็ไปที่รถ กุ้มดูซิว่ามีพื้นที่ด้านในเหลือเยอะมั้ย (ดูตอนล้อเดิมก่อนนะ แล้ววัดไว้) เอามาบวกลบกันดู   อ้อ...อย่าลืมเผื่อตรงแก้มยางด้วยนะ เพราะเราต้องเผื่อระยะให้แก้มยางด้วย เพราะแก้มยางยังไงมันก็ล้นออกมาจากขอบแม็กแน่  ที่คำนวณไว้ไม่ได้คิดแก้มยางนะ คิดขอบแม็กเพียวๆ    ขอบด้านนอกก็คิดแบบเดียวกันครับ เอามาทาบกัน มันเหลื่อมมากขนาดไหนก็เอามาวัดดู ก็จะรู้คร่าวๆแล้วว่าจะติดขอบซุ้มมั้ย
//ปล.  จากที่ลองทำดู  แม็กกว้าง7นิ้ว อ๊อฟ38 ไม่น่าจะติดทั้งข้างในและข้างนอกนะ  ถ้า7.5ไม่แน่     (เท่าที่ดูร้านขายแม็ก  แม็ก17ส่วนมากจะกว้าง 7นิ้วนะ  แต่อ๊อฟมาตรฐานทำขายมัน 40  บางคนก็ติดบางคนก็ไม่ติด น่าจะเกี่ยวกับว่าโหลดด้วยมั้ย หรือโช้คนิ่มป่าว  บางคนก็แก้ด้วยการทำโช้คแข็งๆ-หาโช้คแข็งกว่าเดิมมาใส่ มันก็ไม่ติดอ่ะครับ  ถ้าเขาบอกว่าไม่ติดอย่าลืมถามด้วยนะว่าเขาทำอย่างอื่นด้วยป่าว หรือรถเราโหลดมั้ย  ยางซีรี่ส์เท่าไหร่)
เยี่ยมไปเลยครับ ...  สุดยอด
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 10:16:51 »

ได้ข่าวแว่ว ๆ ว่ากำลัง อินเลิฟ นี่เจ๊จะเปลี่ยนแม๊ก อีกแล้วเว้ย

ขอลองเลยพี่ ไม่งั้นติดไม่รู้ด้วยนะ


ติดแน่นอน แต่ติด ญ นะ ให้ ญ ออกตังให้ก่อนง่ะ

อิอิ (ล้อเล่นนะพี่)
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 10:52:08 »

จะหล่อใหญ่แล้วเจ้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 11:45:00 »

ความรู้อีกแว้ว.... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 13:03:22 »

ขอบคุณมากคับกระจ่างเลย...เดี๋ยวไปลองวัดดูก่อน
เป็นประโยชน์อย่างมาก...ขอบคุณมากๆคับ

ถ้าไปวัดเมื่อไหร่บอกด้วยนะ จะฝากเช่าพระ อิอิ

ล้อเล่นน๊า เอ๋อ
บันทึกการเข้า
Ubol_RP.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 933


สวรรค์...มันไม่มีจิงหรอกหนูๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 14:03:06 »

กระจ่างจิงรึ...ว่าแต่ใส่ 17!!! ระวังคุกนะคับท่าน ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้...ใส่20ดีกว่าไม่คุกแน่นอน เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

เจ้านายเหมือนรัฐบาล พนักงานคือผู้ประสบภัย!!!
น้องเต่า sprinter 101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


ก้อแค่ 1600 เดิม ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 22:07:23 »

ไม่มาซื้อของเรา 16 ไม่ติดแน่นอน
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 00:22:42 »

ต๊าย ...

เจ๊ จะเสริมสวย ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 08:08:40 »

อันนี้ก็เป็นข้อมูลเพิ่มเติมครับ พยายามหาแมกซ์ที่สร้างมาเพื่อรถเรานะครับ มันมีเรื่องให้คิดครับกรณีไม่ใช่รุ่นของมัน การที่ล้อแมกซ์กับดุมล้อมันจะหยึดนั้นจะหยึดด้วยน๊อตล้อ 4 หรือ 5 ตัวเท่านั้น ขึ้นอยู่กับดุมล้อ ด้วยขนาดเบอร์ 21 - 22 เอง ดังนั้นถ้าวิ้งด้วยความเร็วมาก หรือตกหลุมแรงๆน็อตเหล่านี้อาจจะหัก และทำให้ล้อหลุดได้นะคร๊าบ ดังนั้นถ้าได้ล้อตรงรุ่นนอกจากน็อตที่ดุมล้อเป็นตัวหยึดแล้วยังจะมีเบ้าล้อแมกซ์ที่จะครอบเข้ากับดุมล้อได้พอดีอีกดังนั้นล้อแมกซ์กับดุมล้อจะหยึดกันได้แน่นมากขึ้น ก่อนซื้อแมกซ์ลองใส่ดูนะครับว่าเบ้าแมกซ์พอดีกับเบ้าดุมล้อหรือเปล่า เล่ามาซะเยอะเลยแต่ผมเองไม่ได้ดูก่อนซื้อเหมือนกันครับอิๆ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 09:17:04 »

บอกได้เลยครับ ว่า ติด  ไม่ว่าจะโหลด หรือไม่โหลด  โดด สะพาน ติด แคว๊ก ๆ แน่นอน

นอกจาก สปริง+ สตรัทเกลียว แข็ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!