AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 06:22:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำขนาดหม้อต้มที่เหมาะกับ 7A FE Fixmix ด้วยครับ  (อ่าน 3071 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 16:19:30 »

พอดีผมกำลังเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 7A FE (จานจ่าย) ซึ่งแต่เดิมได้ใช้ LPG Fixmix อยู่แล้ว(เป็นเครื่อง 2E คาร์บู) เลยไม่รู้ว่าสิ่งที่จะต้องจัดหาเพิ่มเติมเมื่อวางเครื่องเสร็จแล้วให้ใช้ LPG ได้เหมือนเดิม มีอะไรบ้าง
งั้นขอตั้งเป้นคำถามตามนี้ครับ(ติดแบบ Fixmix เหมือนเดิม)
1. หม้อต้มเดิมเป็นของ Bedini 120 E italy สามารถใช้ได้เลยหรือเปล่า


2. สวิชท์เดิมเป็น manul (แก๊ส-น้ำมัน) Tamona p1 สามารถใช้ได้เลยหรือเปล่า
3. Mix ต้องเลือกใช้แบบไหน(แบบฝังท่อไอดีเหมาะหรือไม่) ควรมีขนาดรูเท่าไหร่
4. ต้องติดกล่องหลอกหัวฉีดเพิ่มเติมหรือเปล่า
5. ต้องตัดปั๊มติกหรือเปล่า
ตอนนี้นึกออกเท่านี้ครับ ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ
  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มีนาคม 2551 09:51:31 โดย terawo » บันทึกการเข้า
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 09:55:50 »

  ไม่มีใครช่วยตอบเลย   
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 12:12:40 »

7a-fe สเตป FIX MIXER ตอนนี้ ผมก้อใช้อยู่คับ

ของที่ผมใช้อยู่ก้อมี

หม้อต้ม Tommasetto 140 Hp
มิกซ์ รูขนาด 28 มม. คับ
สวิทใช้ PG3 แต่อยากใช้สวิทเดิมก้อได้คับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 13:34:45 »

7a-fe สเตป FIX MIXER ตอนนี้ ผมก้อใช้อยู่คับ

ของที่ผมใช้อยู่ก้อมี

หม้อต้ม Tommasetto 140 Hp
มิกซ์ รูขนาด 28 มม. คับ
สวิทใช้ PG3 แต่อยากใช้สวิทเดิมก้อได้คับ

แล้วได้ติดกล่องหลอกหัวฉีดกับตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 13:36:16 »

หม้อต้ม ----- ไม่รู้จักคับ เป็นของเก่ายุ่นคับ

ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีดคับ


บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 13:53:26 »

ไม่ติดกล่องหลอก คับผม
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 14:18:40 »

หม้อต้ม ----- ไม่รู้จักคับ เป็นของเก่ายุ่นคับ

ไม่ได้ติดกล่องหลอกหัวฉีดคับ

ไม่ติดกล่องหลอก คับผม
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2551 21:56:24 »

หม้อมันหน้าตาเหมือน Autogas 120E ที่เคยใช้จัง รุ่นยังเหมือนกันอีก สงสัยจะโรงงานเดียวกันมั้งนิครับ 
หม้อมันจ่ายได้ไม่เกิน 130 แรงม้า ยังไงลองใส่แล้วจูนใหม่ลองวิ่งดูว่าไหวมั้ยอะครับ

แต่ผมเคยใช้กะเครื่อง Mazda BP1800 125 แรงม้า พอ Autogas ตัวนี้รั่วแล้วเปลี่ยนเป็นหม้อ Logas แทนนี่ อัตราเร่งดีขึ้นคนละเรื่องกะ Autogas เลย เหมือน Autogas มันจะจ่ายไม่พอยังไงไม่รู้ 
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
terawo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2551 10:48:24 »

หม้อมันหน้าตาเหมือน Autogas 120E ที่เคยใช้จัง รุ่นยังเหมือนกันอีก สงสัยจะโรงงานเดียวกันมั้งนิครับ 
หม้อมันจ่ายได้ไม่เกิน 130 แรงม้า ยังไงลองใส่แล้วจูนใหม่ลองวิ่งดูว่าไหวมั้ยอะครับ

แต่ผมเคยใช้กะเครื่อง Mazda BP1800 125 แรงม้า พอ Autogas ตัวนี้รั่วแล้วเปลี่ยนเป็นหม้อ Logas แทนนี่ อัตราเร่งดีขึ้นคนละเรื่องกะ Autogas เลย เหมือน Autogas มันจะจ่ายไม่พอยังไงไม่รู้ 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!