AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 21:35:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามเกี่ยวกับสเปเซอร์รองล้อคับ  (อ่าน 2427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 เมษายน 2008 01:43:27 »

ขอถามคับ คือได้ล้อ4รู114อ็อฟ+45มาคับอยากใส่กับ101คับ
1.ตามร้านขายล้อทั่วไปมีขายหรือป่าวคับ หรือต้องร้านทำช่วงล่างคับ
2.ราคาควรอยู่ที่เท่าไรคับ
3.อลูมิเนียมกับเหล็กอย่างไหนดีกว่ากันในเรื่องความแข็งแรงและทนทานคับ
4.ขนาดของความบางที่สุดที่แข็งแรงควรอยู่ที่เท่าไรคับ8มิลมีมั้ยเอ่ยจะแข็งแรงมั้ยเอ่ย
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 10:29:13 »

อัพๆ
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 20:08:45 »

ขอถามคับ คือได้ล้อ4รู114อ็อฟ+45มาคับอยากใส่กับ101คับ
1.ตามร้านขายล้อทั่วไปมีขายหรือป่าวคับ หรือต้องร้านทำช่วงล่างคับ
2.ราคาควรอยู่ที่เท่าไรคับ
3.อลูมิเนียมกับเหล็กอย่างไหนดีกว่ากันในเรื่องความแข็งแรงและทนทานคับ
4.ขนาดของความบางที่สุดที่แข็งแรงควรอยู่ที่เท่าไรคับ8มิลมีมั้ยเอ่ยจะแข็งแรงมั้ยเอ่ย
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ

1-2 ไม่แน่ใจครับ เพราะทำเอง

3 อลมิเนียมดีกว่าครับ แต่ควรเลือกเกรดด้วย
ดูข้อมูลทางเทคนิคของอลูมิเนียม ได้ที่นี่ครับ
http://www.aircraftspruce.com/catalog/mepages/aluminfo.php

4 จะเสริมเท่าไร ขึ้นอยู่กับสองจุด
 Standard offset ของรถรุ่นนั้นๆ มีค่าเท่าไร
 ล้อที่จะใช้มีค่าเท่าไร เอาส่วนต่างมาลบกัน
 เช่น ล้อ +45 , ตัวรถstd. offset +39
 ต้องทำสเปเซอร์หนาคือ 45-39  = 6 มิลครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 11:15:22 »

ไม่แนะนำการแปลงรู ถึงการใช้ spacer ชนิดแปลงรูล้อได้จะเป็นวิธีการที่ดูดีที่สุดก็ตาม
แต่ภาระของดุมล้อจะเปลี่ยนไป และเพิ่มขึ้น ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาอีก เลือกล้อ 4x100
ที่มันลงตัวดีกว่าครับ ไม่งั้นก็แปลงมันทั้งดุมเลยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 12:31:41 »

ไม่แนะนำการแปลงรู ถึงการใช้ spacer ชนิดแปลงรูล้อได้จะเป็นวิธีการที่ดูดีที่สุดก็ตาม
แต่ภาระของดุมล้อจะเปลี่ยนไป และเพิ่มขึ้น ปัญหาอื่นๆ ก็จะตามมาอีก เลือกล้อ 4x100
ที่มันลงตัวดีกว่าครับ ไม่งั้นก็แปลงมันทั้งดุมเลยครับ
ตามนี้ครับ ถ้าอยากใส่ 4*114 จริงๆ แนะนำให้ทำที่ดุมเลยครับ ผมก็ใส่ 4*114 อยู่ทำทั้งดุม 4 ล้อครับ
แต่ค่าทำก็พอสมควร ยกไปโรงกลึงทั้งล้อทั้งดุม
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2008 10:49:48 »

มาศึกษาคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!