AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 06:21:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยติดเจ้าตัว intake charger แล้วมั่งคับ?  (อ่าน 7521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 21:28:53 »

วิ่งดีขึ้นครับ  แต่ช่วยได้ตั้งแต่ 0-2500 rpm ครับ เพราะหลักๆ มันช่วยตอนเครื่องเริ่มดูดอากาศครับ ลองเอาฝ่ามือเข้าไปอุดตรงช่องดูดตัว intake charger สิครับ ดูดแรงพอสมควรเลยครับ 
ดูดแรงครับ จริงหรือถ้าใครไม่ได้ซื้อลองเปิดช่องตรงท่อเวกคัมดูสิ สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้แล้วลองเปิดดู เปิดแล้วก็เอามืออุดเอาไว้ถ้าไม่อุดเครื่องจะดับ อุดแล้วก็ค่อยๆเปิดนิดๆดูครับแรงดูดแรงพอเลยแหละ หาคนไปเร่งเครื่องหน่อยก็ดีจะได้รู้เลยว่ามันดูดขนาดใหน หรือถ้าต่อท่อยาวๆมาในห้องโดยสารได้ก็ต่อเลยแล้ววิ่งดูครับ เปิดตอนเร่งเครื่องแต่ต้องเปิดให้พอเหมาะนะครับแล้วจะรู้ว่ารอบก็ลากได้ยาวขึ้น เร่งได้มาไวขึ้น แล้วรถก็ไหลยาวมากขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 21:31:45 »

น่าจะมีหนังสือรถยนต์จับของพวกนี้ไปเทสต์เนอะ... อ่ะน่า...
ใครใคร่ค้าม้า ...ค้า แต่เค้าว่าคนกินตายคนขายติดคุกนะ เอ่อ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 21:46:35 »

เห็นด้วย เอาให้มันรู้เลยว่าจริงเท็จยังไง เพราะไปดูเวปผู้ขายก็ยังไม่รู้ว่าเค้าทำจริงหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 21:50:33 »

ของอย่างนี้แล้วแต่คนครับมีตังเยอะก็ใส่ไปใส่แล้วก็สวยดีนะ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 00:56:48 »

เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ

เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง
และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ
intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา
มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่
ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น
เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้

สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ

เพิ่มเติมให้ครับ
ติดเจ้าตัวนี้ผมยังยืนยันว่าอากาศเข้ากระบอกสูบเท่าเดิม
ในชุดท่อดูดอากาศของเครื่องยนต์หลายรุ่น จะมีอุปกรณ์ตรวจวัดอากาศอยู่
โดยต่ออยู่กระหว่างกรองอากาศกับปากลิ้นเร่ง บางรุ่นเป็นAir flow sensor บางรุ่นเป็นVaccum sensor
ซึ่งECU จะรับสัณญาณแล้วประมวลผลว่าอากาศเข้ามาเท่าไร จึงสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม
ซึ่งในการประมวลผลก็ใช้สัณญาณร่วมกับO2 Sensor และชุดSensorปากลิ้นเร่ง

การBypass อากาศเข้าไป โดยที่กล่องตรวจจับไม่ได้ กล่องจึงไม่จ่ายน้ำมันเพิ่มให้
เลยส่งผลให้ส่วนผสมบาง รถเลยวิ่งดีขึ้น วิศวเกินที่ออกแบบเจ้าตัวนี้ออกมาหากินจึงใช้ช่องทางนี้
ทำออกมาขาย โดยบอกว่าใส่แล้ววิ่งดี ถูกครับวิ่งดีเพราะบางจัดแต่จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนและพังในที่สุด

หากมองว่าวิธีการแบบนี้ได้ผลดี ทำใมวิศวกรไม่นำมาใช้กับเครื่องยนต์ที่ผลิตออกจากโรงงานละครับ
ลองสังเกตุสิ ไม่ว่าเครื่องยนต์ยี่ห้อใหนก็ไม่มีการBypass อากาศแบบนี้ เพราะมันควบคุมไม่ได้
ยิ่งเร่ง.... อากาศยิ่งเกินเข้ามามาก ส่วนผสมยิ่งบาง สุดท้ายลากยาวๆก็จะพัง

หากใครอยากจะทำเพื่อทดลอง ไม่ต้องซื้อครับ ผมแนะนำวิธืการทำให้
โดยเอาวาล์ว หรือก็อกน้ำขนาดเล็ก มาต่อเข้าที่ท่ออากาศหลังปากลิ้นเร่ง
เมื่อเปิดวาล์ว ก็เป็นการBypass อากาศเข้าเครื่องยนต์แล้วครับ ลงทุนไม่ถึงร้อยบาทด้วย
จะให้เข้ามากก็เปิดวาล์วมากขึ้น ...... แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว เพียงแต่มันไม่ดูดีแบบที่เขาทำขาย
แต่หากมองว่าแลกกัน ระหว่างเงินไม่ถึงร้อย กับเงินมากกว่าพันบาท ก็ลองคิดดูครับว่าควรซื้อใหม

แต่ไม่รับประกันเครื่องยนต์นะครับ เพราะผมบอกแล้วว่าวิธีการนี้ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย
และหากเปิดอากาศเข้ามากเกินไป....... พังแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2008 12:35:01 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 01:02:57 »

เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถอะครับ

เครื่องยนต์แบบN/A จะดูดอากาศเข้าเครื่องโดยใช้การดูดของลูกสูบตอนที่เลื่อนลง
และใช้การเคลื่อนตัวออกของไอเสียเป็นตัวดึงอากาศเข้ามารอที่ฝาสูบ
intake charger ที่เขาทำออกมาขาย เป็นเหมือนการBypass อากาศเข้ามา
มันเหมือนเราเพิ่มขนาดของปากลิ้นเร่งขึ้น แต่ตัวมันไม่มีระบบอัดอากาศอยู่
ถึงจะต่ออย่างไร ก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มแรงดันอากาศที่จะเข้าห้องเผาใหม่เพิ่มขึ้น
เมื่ออากาศมีแรงดันคงที่ ในจังหวะดูดจึงไม่ได้เปลี่ยนแปลงปริมาตรที่เครื่องยนต์ดูดได้

สรุปแบบฟันธง.... ติดหรือไม่เครื่องก็ดูดอากาศได้ในปริมาตรเท่าเดิมครับ

เพิ่มเติมให้ครับ
ติดเจ้าตัวนี้ผมยังยืนยันว่าอากาศเข้ากระบอกสูบเท่าเดิม
ในชุดท่อดูดอากาศของเครื่องยนต์หลายรุ่น จะมีอุปกรณ์ตรวจวัดอากาศอยู่
โดยต่ออยู่กระหว่างกรองอากาศกับปากลิ้นเร่ง บางรุ่นเป็นAir flow meter บางรุ่นเป็นVaccum sensor
ซึ่งECU จะรับสัณญาณแล้วประมวลผลว่าอากาศเข้ามาเท่าไร จึงสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสม
ซึ่งในการประมวลผลก็ใช้สัณญาณร่วมกับO2 Sensor และชุดSensorปากลิ้นเร่ง

การBypass อากาศเข้าไป โดยที่กล่องตรวจจับไม่ได้ กล่องจึงไม่จ่ายน้ำมันเพิ่มให้
เลยส่งผลให้ส่วนผสมบาง รถเลยวิ่งดีขึ้น วิศวเกินที่ออกแบบเจ้าตัวนี้ออกมาหากินจึงใช้ช่องทางนี้
ทำออกมาขาย โดยบอกว่าใส่แล้ววิ่งดี ถูกครับวิ่งดีเพราะบางจัดแต่จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนและพังในที่สุด

หากมองว่าวิธีการแบบนี้ได้ผลดี ทำใมวิศวกรไม่นำมาใช้กับเครื่องยนต์ที่ผลิตออกจากโรงงานละครับ
ลองสังเกตุสิ ไม่ว่าเครื่องยนต์ยี่ห้อใหนก็ไม่มีการBypass อากาศแบบนี้ เพราะมันควบคุมไม่ได้
ยิ่งเร่ง.... อากาศยิ่งเกินเข้ามามาก ส่วนผสมยิ่งบาง สุดท้ายลากยาวๆก็จะพัง

หากใครอยากจะทำเพื่อทดลอง ไม่ต้องซื้อครับ ผมแนะนำวิธืการทำให้
โดยเอาวาล์ว หรือก็อกน้ำขนาดเล็ก มาต่อเข้าที่ท่ออากาศหลังปากลิ้นเร่ง
เมื่อเปิดวาล์ว ก็เป็นการBypass อากาศเข้าเครื่องยนต์แล้วครับ ลงทุนไม่ถึงร้อยบาทด้วย
จะให้เข้ามากก็เปิดวาล์วมากขึ้น ...... แค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว เพียงแต่มันไม่ดูดีแบบที่เขาทำขาย
แต่หากมองว่าแลกกัน ระหว่างเงินไม่ถึงร้อย กับเงินมากกว่าพันบาท ก็ลองคิดดูครับว่าควรซื้อใหม

แต่ไม่รับประกันเครื่องยนต์นะครับ เพราะผมบอกแล้วว่าวิธีการนี้ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย
และหากเปิดอากาศเข้ามากเกินไป....... พังแน่นอนครับ

แหม อาเฮีย มาตอบซะขนาดนี้ ดึกๆ ดื่นๆ ยังมาตอบให้น้องๆ เลยหรอครับพี่...
สงการ์ต ไปเที่ยวมาครับ...ปีนี้ผมอยู่แต่ กทม. ครับพี่....อดเลย หยุดน้อยวันมากๆครับ..
ช่วงนี้ พี่ต๋วย ไม่ว่าง หรอครับพี่..โทรไป ไม่ค่อยรับสาย เลยอะครับ...
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 01:12:42 »

ต่วยอยู่ยโสธรครับ ออไลน์เข้าเวปผ่านมือถือตลอด

ผมอยู่กทม.ครับ เบื่อรถติดๆ เลยเที่ยวละแวกนี้ ยังไงว่างก็โทรมาสิ ไปกินข้าวกัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 09:15:12 »

ก็แล้วแต่จะคิดละกัน นานาจิตตัง
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 09:56:40 »

ต่วยอยู่ยโสธรครับ ออไลน์เข้าเวปผ่านมือถือตลอด

ผมอยู่กทม.ครับ เบื่อรถติดๆ เลยเที่ยวละแวกนี้ ยังไงว่างก็โทรมาสิ ไปกินข้าวกัน  แหะ.. แหะ..
โห อยู่ไกล แต่ใจ ยัง โหยหาบอร์ด ..คริกๆ...
ขอบคุณครับพี่....
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 10:08:40 »

 สุดยอด มีเหตุผลชัดเจนครับ.. ดูดอากาศเพิ่มโดยไม่ผ่านเซนเซอร์วัดอากาศ ส่วนผสมจะบางลง ระยะยาวมีผลแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 12:53:16 »

ขอบคุนทุกๆๆคำตอบนะคับผมว่าตอนนี้ผมใยส่กรองเปลือยอย่างเดียวดีฝ่า (กลัวพังอ่ะ)  คำนับ
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 12:55:14 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 19:02:37 »

ผมว่า มันแพงเกินไปอ่ะ ลงทุนไม่ได้ผลกำไรที่พอเพียง  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

BaNTooN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


BaNTooN_HaLORe


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 23:58:46 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!