AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:46:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำสายกราวน์วายแล้วมันดีขึ้นมากมั๊ยครับ  (อ่าน 12721 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 เมษายน 2008 15:43:00 »

Ground Wire ที่ทำออกมาขายกันนั้น ได้อิธิพลมาจากรถแต่งแบบสุดๆ ที่รื้อเอาระบบไฟฟ้าเดิมออกหมด
รวมไปถึงรถแข่งด้วย แน่นอน การเดินระบบ electronic ใหม่ทั้งหมด จะไม่ใช้การลง ground ที่ตัวถังรถ
แต่เป็นการเดินสายไฟไปลงที่ Battery เลย เพื่อที่จะให้ refference voltage นั้นได้เท่ากับที่ออกมาจาก
battery จริงๆ

ได้มีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานกับรถที่ต้องการความเรียบร้อยและได้ประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการออก
แบบมาให้ใส่แล้วสวยงามและเป็นการตบแต่งไปในตัวด้วย

Ground Wire จะได้ผลดีกับรถเก่าๆ ที่ผ่านการซ่อมสีตัวถังบ่อยๆ เพราะทุกครั้งที่ขัดพ่นสีอาจทำให้การเชื่อม
ต่อของตัวถังแต่ละจุด ไม่ต่อกัน ทำให้ ground ไม่กลับไปที่ battery เพราะมีสีไปเคลือบทับแล้วนั่นเอง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 07:26:36 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 08:08:24 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ball_124
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 145



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 เมษายน 2008 23:44:36 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 01:26:51 »

อุปกรณ์หลายชิ้นที่ติดตั้งอยู่กับเครื่องยนต์แล้วมีการต่อสายเข้ามา พวกนี้ส่วนใหญ่เป็นสายไฟบวก
ส่วนสายลบ ก็อาศัยการลงกราด์วที่ตัวเครื่องหรือตัวถังเอง

แต่ในการประกอบชิ้นส่วนบางชิ้น จำเป็นต้องมีซีล , ปะเก็น , กาวยาง
นอกจากนี้ก้มีการซ่อมสีตัวถัง หรืออื่นๆ
พวกนี้อาจจะทำให้ไฟลบวิ่งมาที่ตัวอุปกรณ์ได้ไม่เต็มที่ การต่อสายกราด์วแยก จึงช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 09:55:32 »

คับ
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 เมษายน 2008 18:02:36 »

ส่วนตัว ของผม ผมว่า ความรู้สึกที่ดีขึ้น แบบสัมผัสได้  มีเฉพาะเครื่องเสียงอ่ะคับ เบสลึกขึ้นเยอะเลย

แต่อย่างอื่น อาจจะดีขึ้นนิ๊ดดดดดนึง แต่ว่า รู้สึกไม่ค่อยได้เลย ฮ่าๆ

แต่ความสวยงาม ในห้องเครื่อง ได้มาเต็มๆ  สุดยอด

ผมทำเอง หมดไป 750 บาท ออกมาประมาณนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2008 18:05:31 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

phototer
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 10:04:41 »

เวลาติดนี่ควรติดที่ไหนบ้างอะครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 เมษายน 2008 10:38:02 »

เวลาติดนี่ควรติดที่ไหนบ้างอะครับ

หลักๆ ก็
1.ฝาสูบ
2.รางหัวฉีด (รถคาร์บูไม่ต้องหานะครับ 55)
3.ตัวถังแถวๆ เบ้าโช้คก็ได้มีน๊อตของกราวน์เดิมอยู่
4.คานหน้ารถ
5.เสื้อเกียร์ โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ ส่วนเกียร์ธรรมดาใส่ได้ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด
6.ไดชาร์จ
7.คอมแอร์ ถ้าเดินได้ไม่ลำบากนัก
8.ที่เหลือแล้วแต่ความขยันครับ Grin
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 07:24:17 »

เอามั่ง
บันทึกการเข้า

^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 07:46:24 »

ระบบไฟเดินเต็ม 100% คับ..ถ้ามีกล่องเก็บไฟที่ต่อระหว่างแบตแล้วแยกไปยังจุดต่าง ๆ แบตหมดไม่ต้องกลัวสต๊าดไม่ติดคับ..รอไฟจากกล่องเก็บประจุไฟมาเข้าแบตประมาณ ครึ่งชั่วโมง ..ก็สต๊าดได้ต่อแล้วคับ
บันทึกการเข้า
pong110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 11:50:44 »

ของผมติดแล้ว ไม่รู้สึกอะไรเลยครับ เสียงกวนเวลาแอร์ตัดเข้าวิทยุ ก็ไม่หาย

เสียตังค์ฟรีๆ Sad
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2008 11:51:49 »

แล้วรถที่ย้ายแบตฯ ไปด้านหลังเนี่ย จาต่อได้ยังงัยครับ  -_-"
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!