|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2008 23:52:18 » |
|
20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ ขอบคุณครับ เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละคำนวนเล่น ๆ ใหม่ละ หนักไม่เกิน 50 โล อิอิอิลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2008 17:49:59 โดย >> OaTzy << SZ#013 »
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
|
|
JawZ
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 08:30:31 » |
|
20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ ขอบคุณครับ เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17 แล้วไปติดที่ไหนมาคับ ราคาน่าโดน ต้องเก็บตังไปติดบ้างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:16:05 » |
|
20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ที่ว่าใช้แก๊สแล้ววิ่งดีกว่าน้ำมัน จริงมั้ยครับ ขอบคุณครับ เท่าที่ลองวิ่ง อัตราเร่งพอกันอ้ะ ต้องเอาเครื่องมือละเอียดมาวัดจิง ๆ (ชับอยู่ 80 เห็นทางโล่ง ๆ ลองกดแปปเดียวมันก็ 160 ละ) ไม่ต่างจากเดิม ขับในเมืองสบายยย เราไม่ได้อัดถึงขนานนั้นแน่) เอาความรู้สึกเราจะแยกออกยาก แต่ที่รู้ ๆ กดแล้วไม่ แคร๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ แน่ ๆ อิอิ อัตราเร่งไม่ห่วยก่าหรอก อาจจะลดไปบ้าง นี๊ดส์....นึง แต่จูนเอาได้ แล้วก้อแบบหัวฉีดมันก็ไม่มีอะไรไปกั้นขวางทางเดินไอดีอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่อั้นแน่นอน ติดเสร็จแล้วรถเราจะแบกน้ำหนักเท่ากับผู้ชายสูง 175 นั่งหลัง 1 คนอ้ะ 70 - 80 โล 20V บ่ยั่นอยู่แล้วแหละลืมบอกอีกอย่าง โอ๊ตใส่ล้อ 17 แล้วไปติดที่ไหนมาคับ ราคาน่าโดน ต้องเก็บตังไปติดบ้างแล้ว Gas-Mania อ้ะ www.gas-mania.com ลองดู ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
JEAB-111
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:27:01 » |
|
ทำไมแพงจังคับ...
ติดแบบหัวฉีดอ้ะ แล้วถ้าติดแบบหัวฉีดเท่าไหร่อ้ะคับถึงเรียกว่าไม่แพง เพื่อนผมติดเจ้าAccordมายังหมดไปตั้ง32,000แน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถสีไข่นกกระทา วิ่งบางนา ลาดกระบังจ้ะ
|
|
|
JEAB-111
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:37:29 » |
|
20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
ถามน้าบอยต่อยอดอีกหน่อยนะครับ 4A-FE auto แตนๆนี่ติดแบบไหนถึงพอครับ Fixmixจูนเอง , Lamda control พ่วงด้วย,หรือหัวฉีดไปเลยดีก่าถามประดับความรู้น่ะครับ ตอนนี้ตังค์ยังไม่พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถสีไข่นกกระทา วิ่งบางนา ลาดกระบังจ้ะ
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 11:53:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-- James _ Za --
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:07:22 » |
|
อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี
ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:45:49 » |
|
อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี
ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+ เออว่ะ พูดถูก 5555 แล้วจะไปเอารถที่ไหนติดเล่า ตาเจมส์ -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 12:46:54 » |
|
20v ติดได้แบบเดียวครับ หัวฉีดเท่านั้น เพราะไมงั้น รั้ว แล้วก็ บึ้ม
ถามน้าบอยต่อยอดอีกหน่อยนะครับ 4A-FE auto แตนๆนี่ติดแบบไหนถึงพอครับ Fixmixจูนเอง , Lamda control พ่วงด้วย,หรือหัวฉีดไปเลยดีก่าถามประดับความรู้น่ะครับ ตอนนี้ตังค์ยังไม่พอ พี่เจี๊ยบ โอ๊ตว่าเก็บตังทำทีเดียวไปเลยดีกว่า ทีเดียวจบเลย พี่เค้ามีแบบผ่อนด้วยนะ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 16:28:46 » |
|
รถผมก็ 4A-FE ECTs Auto เหมือนกัน (คันที่มันธรรมดาแล้วน่ะ) ก็ติดแบบหัวฉีดครับ เพราะไม่ต้องการให้มันกวนใจตอนใช้งานครับ เครื่องติดง่าย ไม่กวนใจ อัตราเร่งดี เพราะทางเดินอากาศโล่ง แบบ Fix Mix นั้นจะมีคอดูดนี่แหล่ะมาขวาง ทางเดินอากาศ ก็เลยตีบ
ผมติดของ Gas In Car ยังเซ็งเรื่องคน tune ทำไม่ได้อย่างใจอยู่เลยครั้นจะทำเอง สาย tune ก็ดันเป็นแบบ CAN แพงฉิบ นี่ถ้าติดแบบใช้ RS232 เสร็จไปแล้ว เห้อเบื่อ
เกือบลืมไปที่ถามกันมาว่าทำไม 20v ต้องแบบหัวฉีด
คำตอบส่วนหนึ่งโอ๊ตซี่ได้ตอบไปแล้ว อันนี้คือประเด็นรั่วซึม ส่วนที่สอง เรื่องของท่อร่วมไอดีครับ เครื่องยนต์ NA ที่ดีมีแรงเยอะๆ รอบแยะๆ นั้น (เอาว่า เครื่องแรงๆ ละกัน) ปริมาตรท่อร่วมไอดีก็ต้อง 2x ของความจุเครื่องยนต์ ถึงจะดี และต้องมีความยาวที่เหมาะสมด้วย แต่การติดแบบ fix mix นั้นจำเป็นต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่ แล้วก็มักจะทำเล็กและสั้นกว่าของเดิมมากมาย (ถ้าเคยเปิดฝา ครอบออกดูคงจะเห็นว่า มันมีท่อข้างในยาวไปอีกนะครับ) ด้วยว่า ท่อที่สั้นแล้วก็ไม่ได้ลำดับ อากาศที่ดีแล้ว 20v กำลังจะตกลงไปมากเลยครับ เมื่อทำท่อร่วมไอดี ที่มันดีๆ ไม่ได้ มันก็จะเหลือ ทางเลือกติดแบบหัวฉีดครับ ไม่ต้องทำอะไรกับท่อร่วมไอดีเลย นอกจาก เจาะแล้วก็ใส่ จบ.. งดงาม เหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจาะด้านล่าง ยิ่งเรีบบร้อยเข้าไปอีก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2008 16:35:12 โดย carboys »
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 16:51:30 » |
|
รถผมก็ 4A-FE ECTs Auto เหมือนกัน (คันที่มันธรรมดาแล้วน่ะ) ก็ติดแบบหัวฉีดครับ เพราะไม่ต้องการให้มันกวนใจตอนใช้งานครับ เครื่องติดง่าย ไม่กวนใจ อัตราเร่งดี เพราะทางเดินอากาศโล่ง แบบ Fix Mix นั้นจะมีคอดูดนี่แหล่ะมาขวาง ทางเดินอากาศ ก็เลยตีบ
ผมติดของ Gas In Car ยังเซ็งเรื่องคน tune ทำไม่ได้อย่างใจอยู่เลยครั้นจะทำเอง สาย tune ก็ดันเป็นแบบ CAN แพงฉิบ นี่ถ้าติดแบบใช้ RS232 เสร็จไปแล้ว เห้อเบื่อ
เกือบลืมไปที่ถามกันมาว่าทำไม 20v ต้องแบบหัวฉีด
คำตอบส่วนหนึ่งโอ๊ตซี่ได้ตอบไปแล้ว อันนี้คือประเด็นรั่วซึม ส่วนที่สอง เรื่องของท่อร่วมไอดีครับ เครื่องยนต์ NA ที่ดีมีแรงเยอะๆ รอบแยะๆ นั้น (เอาว่า เครื่องแรงๆ ละกัน) ปริมาตรท่อร่วมไอดีก็ต้อง 2x ของความจุเครื่องยนต์ ถึงจะดี และต้องมีความยาวที่เหมาะสมด้วย แต่การติดแบบ fix mix นั้นจำเป็นต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่ แล้วก็มักจะทำเล็กและสั้นกว่าของเดิมมากมาย (ถ้าเคยเปิดฝา ครอบออกดูคงจะเห็นว่า มันมีท่อข้างในยาวไปอีกนะครับ) ด้วยว่า ท่อที่สั้นแล้วก็ไม่ได้ลำดับ อากาศที่ดีแล้ว 20v กำลังจะตกลงไปมากเลยครับ เมื่อทำท่อร่วมไอดี ที่มันดีๆ ไม่ได้ มันก็จะเหลือ ทางเลือกติดแบบหัวฉีดครับ ไม่ต้องทำอะไรกับท่อร่วมไอดีเลย นอกจาก เจาะแล้วก็ใส่ จบ.. งดงาม เหมือนเดิม ยิ่งถ้าเจาะด้านล่าง ยิ่งเรีบบร้อยเข้าไปอีก
ไว้ปลายปีนี้เราไปเที่ยวเหนือกันดีมะ 5555 อิจฉา ๆ เมื่อรอบที่แล้ว หุหุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2008 17:29:31 » |
|
อยากติดมั่งจังแต่ตังไม่มี
ขายรถ แล้วจะมีตังติดแก๊ช 555+ แสรด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
^^warriorball^^
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 21:46:26 » |
|
ติดแก๊ซ...สงสัยงานนี้เหยียบกระจายยยย...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitoon
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008 10:46:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|