AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 01:48:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใส่ช่วงล่าง ซูปเปอร์สตรัสบ้างคับพอดีจะใส่..ช่วยแนะนำหน่อยคับ...101  (อ่าน 2441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
love...lee..
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 08:40:29 »

ต้องเปลี่ยนทั้งแพหน้าเลยใช่ไหมคับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 09:08:03 »

หลบเถอะครับ เอาเงินไปหาโช๊คเจ๋ง ๆ ทำช่วงล่างเดิมให้แน่น ๆ เพิ่มเบรคเข้าไป คุ้มกว่าอีก
แต่ถ้าอยากลองไม่ว่ากันครับ แต่อย่าไปขายช่วงล่างเดิมทิ้งล่ะครับเก็บไว้ก่อน เผื่อเปลี่ยนใจ เดี๋ยวจะเจ็บตัว 2 ต่อแบบผม


บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 15:34:05 »

 ประกาศ ขยันซ่อมก็ลองใส่ดูครับ...อิอิ ตามคนข้างบน^^^^^^ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 15:46:42 »

มันเป็นช่วงล่างที่มีจุดยึดและให้ตัวได้หลายจุด จึงทำให้การทรงตัวดีกว่า ช่วงล่างปกติของโรงงาน
แต่ด้วยจุดยึดต่างๆที่มาก ทำให้มันมีความทนทานน้อยเพราะจุดยึดเหล่านั้น จะมีบูชยางและลูกหมากเป็นตัวบังคับการเคลื่อนไหว ซึ่งหากมันสึกหรอมาก การขับขี่จะแย่ลง และอะไหล่ก็หายากมาก ส่วนใหญ่ก็ซ่อมเอาซึ่งไม่นานก็พังอีก
ดังนั้นหากจะใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นช่วงล่างเดิมแต่ทำให้มันแข็งแรงและมั่นคงขึ้นจะดีกว่าครับ เพราะความทนทานจะมีมากกว่าและซ่อมบำรุงง่ายกว่า คล้ายๆกับ AE92 รุ่น GTI ที่ช่วงล่างปรับปรุงให้แข็'แรงขึ้น เพื่อความมั่นคงที่สูงขึ้นมากกว่ารุ่น 1.6 SE limited แค่นี้ก็รุ้สึกได้ว่าช่วงล่างดีขึ้นมากแล้ว
แต่ถ้าเอาไปแข่งโดยเฉพาะจะหามาใส่ก็ไม่ว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2008 21:03:04 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 19:58:35 »

อย่าไปใช้ครับ
ถ้าไม่มีปัญญาหาของนะครับ


มันเป็นช่วงล่างที่มีจุดยึดและให้ตัวได้หลายจุด จึงทำให้การทรงตัวดีกว่า ช่วงล่างปกติของโรงงาน
แต่ด้วยจุดยึดต่างๆที่มาก ทำให้มันมีความทนทานน้อยเพราะจุดยึดเหล่านั้น จะมีลูกหมากเป็นตัวบังคับการเคลื่อนไหว มันก็จะสึกหรอเร็วซึ่งหากมันสึกหรอมาก การขับขี่จะแย่ลง และอะไหล่ก็หายากมาก ส่วนใหญ่ก็ซ่อมเอาซึ่งไม่นานก็พังอีก
ดังนั้นหากจะใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นช่วงล่างเดิมแต่ทำให้มันแข็งแรงและมั่นคงขึ้นจะดีกว่าครับ เพราะความทนทานจะมีมากกว่าและซ่อมบำรุงง่ายกว่า คล้ายๆกับ AE92 รุ่น GTI ที่ช่วงล่างปรับปรุงให้แข็'แรงขึ้น เพื่อความมั่นคงที่สูงขึ้นมากกว่ารุ่น 1.6 SE limited แค่นี้ก็รุ้สึกได้ว่าช่วงล่างดีขึ้นมากแล้ว
แต่ถ้าเอาไปแข่งโดยเฉพาะจะหามาใส่ก็ไม่ว่ากันครับ

ผิดแล้วครับ มันทนกว่าแพธรรมดามากครับ
ที่เสียๆหรือหลวมกันนะมาจากการถอดเกิน 60% แน่นอนครับ ตอนเอามาจากญี่ปุ่นก็คอนหมดแล้วละครับ มาถึงตอนใส่อีก เจอค้อนอัดไปก้คอนไปกันใหญ่ครับ

บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 20:36:29 »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 22:06:33 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 08:36:35 »

ถ้าครบๆสภาพสมบูรณ์ก็ถือว่าเป็นช่วงล่างที่ดีมากๆ แบบหนึ่งเลยนะครับ

แต่ถ้าไม่สมบูรณ์หล่ะก็ปวดหัวไม่มีวันจบสิ้น...เพราะ

1.อู่ส่วนใหญ่ที่ไม่ชำนาญถอดกันไม่เป็น ไม่เข้าใจว่ามันคือช่วงล่างแบบอะไร ถอดแบบไหน ล่อค้อนลูกเดียว

2.จุดลูกหมากที่ให้ตัวนับทุกจุดเกือบ20จุดเห็นจะได้ ถ้าเสียตัวนึง จะลามไปถึงตัวอื่นๆเสียไปด้วย

3.หาอะไหล่ค่อนข้างยากพอสมควรเหมือนกันนะ (ไม่พูดถึงสั่งเบิกของใหม่นะ) ใครใช้อยู่คงต้องมีแพสำรองซัก1-2ชุด

ข้อดีคือ 1.แพและช่วงล่างแบบนี้ สามารถทำความเร็วในโค้งได้มากโดยที่ไม่ต้องยกคันเร่ง 120 อัฟหรือมากกว่านั้น

           2.ขับสนุกกว่าช่วงล่างแบบธรรมดามากๆ ข้อนี้ต้องไปลองหาขับดูถึงจะรู้คับ

ข้อเสียคือ  1.สิ่งที่ได้กล่าวมาด้านบนคับ ข้อเสียมากกว่าข้อดี

บอกเลยว่าส่วนตัวผมเองเคยซื้อมาชุดนึงครบๆ  แต่ไม่ใส่เพราะต้องเจาะรถ 2 รู นั่นเป็นสาเหตุหลังเลยที่ผมตัดสินใจไม่ใส่

และขายต่อให้รุ่นพี่ใส่อยู่จนถึงปัจจุบันนี้...ถ้าคิดจะใส่ลองตัดสินใจหนักๆนะครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

a59
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 09:03:36 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

รับสอน/ปรึกษา/จัดหา/Servise รถคาร์ท อายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป
เพื่อเรียนรู้วิธีการขับตั้งแต่เบื้องต้น - การแข่งขันระดับประเทศ
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 11:50:10 »

เห็นด้วยตามที่คุณแฟร์บอก

" ถ้าหาของไม่ได้ ก็อย่าเล่นเลยครับ"

ผมใช้มา 3-4 ปีได้ กระดูกหมา คือจุดที่รับแรงมากที่สุดในชุดแพ super strut นี้ ผมโดนไปไม่ต่ำกว่า 4 ชุดแล้ว (ของมือ 2 นะฮะ)
หนึบหนับดีครับ ช่วงล่างนี้ แต่ซ่อมที่เหนื่อยหาของฮะ แล้วก็ถ้าเบิกใหม่ น้ำตาไหลเป็นสายเลือดแน่นอนครับ โช๊คซิ่งก็แพงโคตรพ่อ

เท่าที่เล่ามาผมว่ามีแต่ข้อเสียนะนี่ ไม่มีดีเลย นอกจากความหนึบหนับ แต่ผมก็ยังใช้นะครับ หุๆๆ  ประสิทธิภาพได้ใจ แหล่มจริงๆ ครับ
ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่ได้เป็นคนตัดของเอง ก็ต้องหาที่ที่มีของแบบนี้เก็บไว้เยอะๆ ครับ



แล้วก็ๆๆ
เจาะ 2 รู รูมันก็มีมาอยู่แล้วครับ แต่จะมีเพลทเหล็กปิดไว้เฉยๆ ไม่ได้เจาะให้เสียรถแต่ประการใดครับ ไม่ต้องห่วง
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 12:08:49 »

เห็นด้วยตามที่คุณแฟร์บอก

" ถ้าหาของไม่ได้ ก็อย่าเล่นเลยครับ"

ผมใช้มา 3-4 ปีได้ กระดูกหมา คือจุดที่รับแรงมากที่สุดในชุดแพ super strut นี้ ผมโดนไปไม่ต่ำกว่า 4 ชุดแล้ว (ของมือ 2 นะฮะ)
หนึบหนับดีครับ ช่วงล่างนี้ แต่ซ่อมที่เหนื่อยหาของฮะ แล้วก็ถ้าเบิกใหม่ น้ำตาไหลเป็นสายเลือดแน่นอนครับ โช๊คซิ่งก็แพงโคตรพ่อ

เท่าที่เล่ามาผมว่ามีแต่ข้อเสียนะนี่ ไม่มีดีเลย นอกจากความหนึบหนับ แต่ผมก็ยังใช้นะครับ หุๆๆ  ประสิทธิภาพได้ใจ แหล่มจริงๆ ครับ
ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าไม่ได้เป็นคนตัดของเอง ก็ต้องหาที่ที่มีของแบบนี้เก็บไว้เยอะๆ ครับ



แล้วก็ๆๆ
เจาะ 2 รู รูมันก็มีมาอยู่แล้วครับ แต่จะมีเพลทเหล็กปิดไว้เฉยๆ ไม่ได้เจาะให้เสียรถแต่ประการใดครับ ไม่ต้องห่วง

หายไปนานเลยนะอาจารณ์
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 12:31:11 »

เห็นด้วยครับ หาของไม่ได้ก็อย่าเล่น ผมเพิ่งถอดออกไปเอง เพราะหาไม่ได้และเบื่อกับมันแล้ว ใช้แล้วระแวงเหมือนเป็นโรคจิต นานเข้าอาจจะนอนไม่หลับ ไปไหนไกล ๆ ใจไม่ค่อยดี แฮะ ๆ ๆ

ร้านที่ว่าเจ๋ง ๆ ทำได้ยังไม่เจอ เจอร้านไหนบอกว่าทำได้เอาอยู่ ให้ตั้งแง่ไว้ว่าเป็นราคาคุย ดีสุดคือของเบิกใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 15:27:51 »

เห็นด้วยครับ หาของไม่ได้ก็อย่าเล่น ผมเพิ่งถอดออกไปเอง เพราะหาไม่ได้และเบื่อกับมันแล้ว ใช้แล้วระแวงเหมือนเป็นโรคจิต นานเข้าอาจจะนอนไม่หลับ ไปไหนไกล ๆ ใจไม่ค่อยดี แฮะ ๆ ๆ

ร้านที่ว่าเจ๋ง ๆ ทำได้ยังไม่เจอ เจอร้านไหนบอกว่าทำได้เอาอยู่ ให้ตั้งแง่ไว้ว่าเป็นราคาคุย ดีสุดคือของเบิกใหม่ครับ

อิอิ....ไม่ไหวกันเป็นแถวๆเลยน้า   
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 15:36:32 »

มิบังอาจฮะคุณแฟร์ ถ้าเป็นอาจารย์ ก็ทำแต่ตระกรุดแหละผม หุๆๆ


ใส่ไปเถอะครับ พังมันก็ไม่หลุดออกมาละฮะ แต่มันจะ อ๊อด แอ๊ด อ๊อด แอ๊ด ให้ปวดกระโหลกเล่น
มีรถคุณอาคนนึงที่ใส่มานานกว่าผมนะฮะ ใส่จนมันดังทุกชิ้นที่อยู่ข้างล่าง ขับไปฟังไปก็เพลินดีครับ เพราะมันระงมโลกไปหมด

ต้องแลกครับ ลองไตร่ตรองดูให้ถี่ถ้วน แล้วลุยโลด
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 16:11:17 »

ผมเคยใส่ สตรัท ปรับเกลียวมาทั้งสี่ล้อเลย สปริงสองชั้นหน้า หลังสปริงเดียว  ไม่เคยเจอข้อดีเลยและก็ผิดหวังกับสิ่งที่อยากให้เป็นตอนซื็้อ อย่างที่ข้างบนพูดกัน
1.คิดว่าหนึบ เกาะถนน กับกลายเป็นกระโดดๆ แข็งจุก แต่เข้าโค้งดีไม่แน่ใจเพราะว่ามันไม่ยุบหรือป่าว เค้าบอกเป็นของ AE92 ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง
2.บู๊ชต่างๆเริ่มหลวมเริ่มคลอนทุกชิ้น ไปให้ร้านเช็คpointตรวจดู ประเมินราคาแล้วเป็นหมื่น เลยเอาใบประเมินนั้นไปหาซื้อของเชียงกง แล้วให้อู่เปลี่ยนให้หมดไป5-6 พัน   บาท ตอนแรกก็กะจะอัดบู๊ชแต่กลัวมันคลอนจนกินเหล็กไปแล้ว
3.จะเอาไปซ่อม แต่มีคนแนะนำว่าอย่าเลยไม่คุ้มหลอก  และได้ยินเสียงอี๊ดอาด ของชิ้นส่วนรถ
     ก็คิดเหมือนกันเราอาจจะเปลี่ยนไม่หมดทุกชิ้นทั้งแพล่าง แต่มันก็สะเทือนไปส่วนอื่นๆของรถที่ไม่ใช่ช่วงล่างด้วยเหมือนกัน

      เป็นอีกหนึ่งความเห็นครับ อาจมีบางท่านประทับใจในโช้คตัวนี้ก็ได้ครับ  อีกอย่างไอ้ตัวปรับเกลียวชอบล็อคไม่อยู่ทำให้ช่วงรถสูงไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 17:49:23 »

แต่ก่อนยังพอหาได้ แต่เด๋วนี้ไม่ค่อยจะเจอครับ หลุดรอดมาก็เน่าๆแล้ว  ถอนหายใจ

เวลาดังที หาจุดยากจริงๆครับพี่น้อง ต้องไล่ต้องคลำอยู่นาน ดีว่ามีพี่ๆแถวนี้เค้าใจดีให้มาเปลี่ยน  ตรบมือ

ตอนนี้ลูกหมากดีหมดและ แต่โช้คดันมาแตกอีก งานเข้าล่ะครับ..ไม่ได้ขับมาเป็นเดือนและ   ไม่ไหวแล้ว...

พอจะมีคนใจดี มีโช้คเก็บไว้เป็นอะไหล่ ขายให้ผมซักชุดมั๊ยครับ จะเป็นพระคุณยิ่ง  ได้โปรด..

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 17:52:58 »

ของผมมี 1 ชุดอ่ะ สนใจไหมครับ EL-sport หัวกลับ แข็งได้ใจ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 18:10:30 »

ของผมมี 1 ชุดอ่ะ สนใจไหมครับ EL-sport หัวกลับ แข็งได้ใจ

ขอบคุณครับพี่โต้ง เด๋วมีโอกาสต้องลองซะหน่อยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!