AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:30:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้อาการ แคมดังของ20v ฝาบรอน ต้องทำไรบ้างครับ  (อ่าน 1949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 11:14:02 »

อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 12:29:35 »

อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

ใช้หัวแคมของ 4a-ge ครับง่ายดี
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 12:48:36 »

ทำให้vvtทำงานตลอดก็ได้ครับเงียบกริบเลยครับ
ทำให้เสียงท่อรอบเดินเบาเท่ห์ระเบิดระเบ้อเลย ยิ่งถ้าท่อดังๆนะ บรึ้มๆๆๆเลยแหละ
 แต่มีผลรอบต่ำๆไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ครับ

สงสัยเหมือนกัน ล๊อกแคมกับ ต่อตรงvvtมีค่าเท่ากันป่าว ถ้ามีค่าเท่ากัน ต่อครงvvtง่ายกว่านะครับ ไม่ได้ไขน๊อตสักตัวไม่เสียตังสักบาท
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 13:07:26 »

ทำให้vvtทำงานตลอดก็ได้ครับเงียบกริบเลยครับ
ทำให้เสียงท่อรอบเดินเบาเท่ห์ระเบิดระเบ้อเลย ยิ่งถ้าท่อดังๆนะ บรึ้มๆๆๆเลยแหละ
 แต่มีผลรอบต่ำๆไม่ค่อยมีแรงเท่าไหร่ครับ

สงสัยเหมือนกัน ล๊อกแคมกับ ต่อตรงvvtมีค่าเท่ากันป่าว ถ้ามีค่าเท่ากัน ต่อครงvvtง่ายกว่านะครับ ไม่ได้ไขน๊อตสักตัวไม่เสียตังสักบาท

ทำยังไงเหรอครับผม สอนหน่อน สนใจมากๆเลย
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 13:51:17 »

ดูที่ตัวโซลินอย vvt ไกล้ๆheader นะครับ จะมีสายไฟ2เส้น
สีแดงกะสีดำ ให้เอาสายไฟเส่นนึงต่อลงกราวด์ จำไม่ได้แระว่าสายไหน จะให้ชัวร์ เชคด้วยตัวเอง
ดึงปลั๊กvvtออก แล้วเอามิเตอร์จิ้มสายไฟกะตัวถังแล้วเปิดสวิทชกุญแจ
จะมีเส้นนึงมีไฟ12vออกมา อีกเส้นนึงจะไม่มีไฟพอรู้แล้วว่าเส้นไหนก็เสียบปลั๊กตามเดิม
หาสายไฟมาเส้นนึงยาวสักคืบ ต่อกับขั้วที่ไม่มีไฟแล้วต่อกับกราวตัวถัง
เสร็จแล้วครับ ต่อตรง vvt ทำงานตลอดเวลา เสียงวาล์วดังแกรงๆจะเงียบลงไปเลย แต่ท่านจะได้เสียงบรึ้มๆที่ปลายท่อมาแทน เครื่องจะสั่นแงกๆเลย
กินน้ำมันมากขึ้น ยางแท่นเครื่องพังเร็วนะครับ

ส่วนผมทำเล่นๆเฉยๆไม่ไหวครับผลเสียมากกว่าผลดี ทนฟังเสียงแกรงๆจากvvtดีกว่า
ลองดูครับแต่เท่ห์ไม่หยอก เดินเบาทีเด็กแว้นมองเป็นแถว
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 14:14:39 »

ของผมใช้แก๊ส แล้วถ้าเราจูนรอบไม่ให้เครื่องสั่นจะได้มั้ยครับ แล้วกินเยอะมากมั้ย หรือไม่มาก
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 14:21:24 »

แหะๆขาแกสไม่กลัวเปลืองอยู่แว้วนี่นา
รอบสูงหน่อยก็สั่นเบาลงครับ 
 กินเยอะประมาณเท่ากับเปิดแอร์เพิ่มนะครับ

ลองดูครับถือว่าศึกษาไปในตัว
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 14:39:03 »

อ่านเจอกระทู้เก่าๆบอกว่าใก้ล๊อกแคมVVT ล๊อกแล้วมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ แล้วต้องทำที่ไหนอีกบ้าง ค่าใช้จ่ายในการลดเสียงนี้ประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

ใช้หัวแคมของ 4a-ge ครับง่ายดี

ใส่หั้ยหน่อยดิ พี่หนุ่มเมื่อไหร่มาซื้อของอีกล่ะ เด๋วเลี้ยงหนมจีน พูนทรัพย์ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!