AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 05:42:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ "พัดลมหม้อน้ำ" เปาลมให้นานขึ้นกว่าเดิม ต้องทำยังไงครับ 4A-GE  (อ่าน 2861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:24:26 »

  อยากให้ "พัดลมหม้อน้ำ" เปาลมให้นานขึ้นกว่าเดิม ต้องทำยังไงครับ  4A-GE

   ตอนนี้ พัดลมของหม้อน้ำ มันทำงานแค่แป๊ะเดียวเองครับ (ผมอยากให้มันทำงาน นานๆ กว่านี้อีกสัก ประมาณ 1-3 นาที จะได้หรือเปล่าครับ) 

   คือสมมุติว่า ตอนนี้พัดลมหม้อน้ำ ติดแล้วจะใช้เวลา 2 นาที  /  ผมอยากเพิ่มขี้นอีกให้เป็นสัก 4 นาที จะได้หรือเปล่าครับ.

        ต้องทำยังไงบ้างครับ....ขอคำแนะนำด้วยครับ


    ขอบคุณมากครับ  Nick  EE90 > 4a-GE 
          
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:30:46 »

ก่อนอื่นต้องถามเหตุผลก่อนครับ ว่าเพื่ออะไร

หากมันทำงานสั้นๆ แต่ระบายความร้อนได้ปกติ ก้ไม่ควรไปแก้ไขครับ

แต่หากยังระบายความร้อนไม่ได้และพัดลมทำงานตัวเดียว(กรณีมี 2 ตัว)
ก็ให้ต่อแบบทำงานคู่จะดีกว่า

หากต้องการCool down ตอนจอด ก็ใช้Turbo timerควบคุมแทนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:46:03 »

    ขอบอกพี่คนนี้ ไวไว (ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนะครับ)  พี่เรา  "Handyman"

   คืออย่างนี้ครับ พี่ รถผมคันนี้ ถ้าพัดลมหม้อน้ำ ทำงาน ทำให้ความร้อนของ หม้อน้ำมันเย็นมากๆ  แอร์ ผมก็จะเย็นไปด้วยครับ  กลางคืนไม่มีปัญหา (แต่กลางวันซิ  ถ้ารถจอดด้วยนะแย่ครับ)

   พอเครื่องร้อน เกย์ความร้อนก็ขึ้นไป ครึ่งนึง ของเกย์ แล้วก็เปา ลดความร้อนลง จากเดิมครึ่งเกย์ ลดลงมาเหลือ ครึ่งของครึ่งเกย์ ครับ      ผมเริ่มแล้วครับ งงๆ ๆ 

    พี่ครับ พอจะเข้าใจหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เข้าใจ เดี๋ยว ช่วงอาทิตย์หน้า (ถ้านายไม่เรียก) ผมจะแว๊ะไปหาพี่"Handyman"  ที่สาย4 นะครับ...

ขอบคุณมากครับ   
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 15:50:16 »

ความร้อนที่ระบายออกมาจากเครื่อง ถือว่าเป็นความร้อน"ส่วนเกิน" ของเครื่อง

ถ้ามันดับแสดงว่า ความร้อนอาจจะต่ำไป มันเลยดับพัดลม เพื่อเพิ่มความร้อน

แอร์ไม่เย็นควรดูที่ต้นเหตุครับ ว่าตรงไหน พัดลมหมุนเต็มที่ไหม รังผึ้งสกปรกไหม 9ล9
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 18:16:18 »

พัดลมแอร์ทำงานปกติหรือป่าวคับ

พัดลมแอร์จะอยู่ด้านหน้าหลังกันชนหน้านะคับ

สว่นพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำจะอยู่หลังหม้อน้ำนะคับ

จะทำงานโดยมีเทอร์โมสตัสที่ฝังอยู่ในหม้อน้ำเป็นตัวสั่งงานนะคับ

ถ้ามีปัญหาเรื่องความร้อนจะต่อสวิทชตรงเลยก็ได้คับไว้เปิดเวลารถติด

ถ้าวิ่งปกติก็ปิดสวิทชให้ทำงานตามเทอร์โมสตัสคับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 19:15:13 »

พัดลมแอร์ทำงานปกติหรือป่าวคับ

พัดลมแอร์จะอยู่ด้านหน้าหลังกันชนหน้านะคับ

สว่นพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำจะอยู่หลังหม้อน้ำนะคับ

จะทำงานโดยมีเทอร์โมสตัสที่ฝังอยู่ในหม้อน้ำเป็นตัวสั่งงานนะคับ

ถ้ามีปัญหาเรื่องความร้อนจะต่อสวิทชตรงเลยก็ได้คับไว้เปิดเวลารถติด

ถ้าวิ่งปกติก็ปิดสวิทชให้ทำงานตามเทอร์โมสตัสคับ


>>>>  ขอบคุณครับ ก็ว่าจะทำอยู่เหมือนกันครับ..  กำลังหาวิธีทำ (โดยที่ไม่ต้องเสียเงินครับ) ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:10:00 »

ก่อนอื่นต้องถามเหตุผลก่อนครับ ว่าเพื่ออะไร

หากมันทำงานสั้นๆ แต่ระบายความร้อนได้ปกติ ก้ไม่ควรไปแก้ไขครับ

แต่หากยังระบายความร้อนไม่ได้และพัดลมทำงานตัวเดียว(กรณีมี 2 ตัว)
ก็ให้ต่อแบบทำงานคู่จะดีกว่า

หากต้องการCool down ตอนจอด ก็ใช้Turbo timerควบคุมแทนครับ
timer มันทำให้เครื่องติดอยู่วยใช่ป่าวครับ
แล้วถ้าอยากให้พัดลมทำงานต่อตอนครับเครื่องแบบพวกรถยุโรปทำได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:35:29 »

ถ้าทำแบบผมก็ ตัดรอบเดินเบา ของพัดลมทั้งคู่ทิ้งไปอ่ะครับ
ให้หมุนแรงอย่างเดียว แต่ระบบการทำงานอย่างอื่นยังเหมือนเดิมหมด
ตัดตามอุณภูมิ แต่ถ้าทำอย่างผม จะดีต่อเครื่องแต่ไม่มีดีต่อพัดลมอ่ะครับ อายุจะสั้นลงหน่อย
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 23:56:34 »

ถ้าทำแบบผมก็ ตัดรอบเดินเบา ของพัดลมทั้งคู่ทิ้งไปอ่ะครับ
ให้หมุนแรงอย่างเดียว แต่ระบบการทำงานอย่างอื่นยังเหมือนเดิมหมด
ตัดตามอุณภูมิ แต่ถ้าทำอย่างผม จะดีต่อเครื่องแต่ไม่มีดีต่อพัดลมอ่ะครับ อายุจะสั้นลงหน่อย

ไม่ดีต่อเครื่องด้วยนะครับ

สรุป ก็แอรืไม่เย็นก็เลยคิดว่าให้พัดลมทำงาน มากขึ้นแอร์ก็จะเย็น คิดผิดแล้วละครับ

บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 00:43:43 »

เช็คพัดลมแอร์ครับว่าตอนเปิดแอร์พัดลมทำงานหรือเปล่า
เพราะปกติเวลาเปิดแอร์พัดลมจะหมุนเบาๆ น่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 10:00:16 »

หาใบมาเพิ่มดีกว่าครับ  จากเดิม สี่ใบ  เปลี่ยนเป็น เจ็ดใบ สิบเอ็ดใบ ครับ ดีกว่า...หรือ เปลี่ยนพ้ดลม ดีกว่าครับ...

แอร์ไม่เย็น  ดูที่คอม  ดูที่ไดเออร์  ก่อนดีกว่ามั๊ย  ....งุงื
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 21:47:32 »

จริงๆ หากระบบแอร์ดี พัดลมหน้าแผงคอนเดนเซอร์มันก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไปครับ
อย่างอัลติส ตัวก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ พัดลมหน้าแผงคอนเดนเซอร์ไม่มีครับ แต่แอร์ก็เย็นเฉียบเลย มันมีแต่พัดลมหลังหม้อน้ำอย่างเดียวเท่านั้น และก็ทำงานสปีดต่ำพร้อมแอร์
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 19:34:24 »

จริงๆ หากระบบแอร์ดี พัดลมหน้าแผงคอนเดนเซอร์มันก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไปครับ
อย่างอัลติส ตัวก่อนตัวใหม่และตัวใหม่ พัดลมหน้าแผงคอนเดนเซอร์ไม่มีครับ แต่แอร์ก็เย็นเฉียบเลย มันมีแต่พัดลมหลังหม้อน้ำอย่างเดียวเท่านั้น และก็ทำงานสปีดต่ำพร้อมแอร์

   ก็อย่างที่ พี่ๆ น้าๆ ว่านั่นล่ะครับ เดี๋ยวผมไปจัดการเรื่องแอร์ก่อน  ผมจะไปที่ พี่ทรัพย์ บางนา มีใครเคยใช้บริการบ้างครับ เห็นเขาว่า 

   แล้วเดี๋ยวจะมา เล่าให้เมา กันอีกครั้งนะครับ   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!