AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 04:56:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE101 กับ EE101 บอดี้เดียวกันหรือเปล่าครับ!!!!  (อ่าน 4606 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 13:01:47 »

พอดีผมรู้มาว่า ถ้ารหัส AE101 จะเป็นเครื่อง 1600cc แต่ถ้า EE101 เป็น 1300cc อยากถามเป็นความรู้หน่อยครับว่า ตัวถังรถเป็นตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ แล้วมิติของรถเท่ากันไหมครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 13:41:08 »

บอดี้เดียวกันค้าบตัวถังช่วงล่างใช้แทนกันได้เลย
 นอกจากเครื่องที่ต่างกัน ต่างกันตรงจุดบางจุดเล็กน้อยเช่น กระจังหน้า ทับทิมท้าย สีของเสาประตู คิ้วกระจกโครเมี่ยม กันชนหน้าขึ้นอยู่กับรุ่นปี เบาะนั่ง

ว่าไปก็เยอะเหมือนกันแฮะ
บันทึกการเข้า
bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 14:50:01 »

 
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 15:41:01 »

 
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 16:19:48 »

ผมได้ยินมาว่าตัวถังของ AE จะสปอตตัวถังมากว่า EE เพราะ AE เป็นเครื่อง 1600 ต้องการตัวถังที่แข็งแรงกว่า EE ไม่ทราบว่าถูกหรือผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ทั่นอื่นมาแนะนำอีก
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2551 17:48:42 »

ผมได้ยินมาว่าตัวถังของ AE จะสปอตตัวถังมากว่า EE เพราะ AE เป็นเครื่อง 1600 ต้องการตัวถังที่แข็งแรงกว่า EE ไม่ทราบว่าถูกหรือผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ทั่นอื่นมาแนะนำอีก

เคยได้ยินมาเช่นกันคับ และลองขับแบบเดิมๆ eeดูจะย้วยๆกว่าเล็กน้อยคับ
เปลื่ยนช่วงล่างตัวเดียวกัน ความรู้สึกส่วนตัวaeดูจะเกาะกว่าeeคับ แต่aeต้ว
นอกเคยก้มดูแม้แต่แผ่นกันเสียงเข้าห้องโดยสาร ยังมีมากกว่าaeในบ้านเรา
เลยคับในซุ้มโช๊คคู่หน้ายังมีแผ่นซับเสียงเลยอ่ะคับ ในขณะที่บ้านเราไม่มี
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2551 15:14:14 »

ต่างกันเยอะครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2551 16:59:26 »

ผมได้ยินมาว่าตัวถังของ AE จะสปอตตัวถังมากว่า EE เพราะ AE เป็นเครื่อง 1600 ต้องการตัวถังที่แข็งแรงกว่า EE ไม่ทราบว่าถูกหรือผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ทั่นอื่นมาแนะนำอีก

เคยได้ยินมาเช่นกันคับ และลองขับแบบเดิมๆ eeดูจะย้วยๆกว่าเล็กน้อยคับ
เปลื่ยนช่วงล่างตัวเดียวกัน ความรู้สึกส่วนตัวaeดูจะเกาะกว่าeeคับ แต่aeต้ว
นอกเคยก้มดูแม้แต่แผ่นกันเสียงเข้าห้องโดยสาร ยังมีมากกว่าaeในบ้านเรา
เลยคับในซุ้มโช๊คคู่หน้ายังมีแผ่นซับเสียงเลยอ่ะคับ ในขณะที่บ้านเราไม่มี

  ตามความคิดผม ผมว่าไม่น่าจะต่างกันในเรื่องของขนาดและความหนาของตัวถังนะคับ
เพราะจะมีผลกับต้นทุนในการสต็อกอะไหล่ในโรงงานประกอบนะคับ เพราะการเปลี่ยนแปลง
ตัวถังรถที่เราเห็นว่านิดหน่อยนะในอุตสาหกรรมรถยนต์ต้องใช้ต้นทุนเยอะมากสังเกตุได้จาก
การปรับโฉมนิดๆหน่อยๆนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถังแต่จะเปลี่ยนที่ส่วนประกอบอย่างอื่น
แต่ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง แผ่นซับเสียง อาจจะแตกต่างกับตามขนาดเครื่องและอ๊อฟชั่นที่ต่างกัน

 
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2551 17:00:38 »

   ตัวถังรถที่เป็นโครงเหล็ก  น่าจาเหมือนกันนะครับ  
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2551 20:27:54 »

ผมว่าความหนาของเหล็ก ขนาดมิติ คงไม่แตกต่างคับแต่ความเรียบร้อย
ของการผลิตมองเห็นความแตกต่างได้อด้วยตาเปล่าคับ จากการดูหัวตัด
ของญี่ปุ่น รอยสีที่เป็นแปรงทา กันสนิมที่พ่น แตกต่างกันคับแต่ไม่แน่ใจ
วารอยอาร์คจะต่างกันหรือไม่ เพราะผมมีความคิดเห็นแบบเดียวกับท่าน
ข้างบนคับว่าการผลิตมีต้นทุน โรงงานคงไม่แยกว่ารถในประเทศหรือต่างประเทศ
หรือว่ารถส่งนอกจะแตกต่างกันจริงๆเอ่ย
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!