ผมได้ยินมาว่าตัวถังของ AE จะสปอตตัวถังมากว่า EE เพราะ AE เป็นเครื่อง 1600 ต้องการตัวถังที่แข็งแรงกว่า EE ไม่ทราบว่าถูกหรือผิดพลาดประการใด รอผู้รู้ทั่นอื่นมาแนะนำอีก
เคยได้ยินมาเช่นกันคับ และลองขับแบบเดิมๆ eeดูจะย้วยๆกว่าเล็กน้อยคับ
เปลื่ยนช่วงล่างตัวเดียวกัน ความรู้สึกส่วนตัวaeดูจะเกาะกว่าeeคับ แต่aeต้ว
นอกเคยก้มดูแม้แต่แผ่นกันเสียงเข้าห้องโดยสาร ยังมีมากกว่าaeในบ้านเรา
เลยคับในซุ้มโช๊คคู่หน้ายังมีแผ่นซับเสียงเลยอ่ะคับ ในขณะที่บ้านเราไม่มี
ตามความคิดผม ผมว่าไม่น่าจะต่างกันในเรื่องของขนาดและความหนาของตัวถังนะคับ
เพราะจะมีผลกับต้นทุนในการสต็อกอะไหล่ในโรงงานประกอบนะคับ เพราะการเปลี่ยนแปลง
ตัวถังรถที่เราเห็นว่านิดหน่อยนะในอุตสาหกรรมรถยนต์ต้องใช้ต้นทุนเยอะมากสังเกตุได้จาก
การปรับโฉมนิดๆหน่อยๆนั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างตัวถังแต่จะเปลี่ยนที่ส่วนประกอบอย่างอื่น
แต่ถ้าเป็นเรื่องช่วงล่าง แผ่นซับเสียง อาจจะแตกต่างกับตามขนาดเครื่องและอ๊อฟชั่นที่ต่างกัน