AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 05:16:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามหน่อยคับ  (อ่าน 1902 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
beauty
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 18:30:34 »

1. ผมพึ่งไปติดแก๊สมายี่ห้อหม้อต้ม AG,auto switch Tamano, ถังแก๊ส multivalve Fema ในราคา19500 บาทพอสตาร์ทเครื่องทุกอย่าง ok ครับแต่พอวิ่งไปสักพักหนึ่งรอบเครื่องเริ่มเดินเบาลงเรื่อยพอเข้าเกียร์D,คอมแอร์ตัด,เปิดไฟหน้าและเหยียบเบรคเครื่องมันชุดดับมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับขอบพระคุณอย่างแรงกล้าเลยครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 21:42:04 »

ง่ายมากครับ

เข้าไปจูนใหม่ครับ....

อู่ที่ดีเค้าจะรับผิดชอบงานให้นะครับ....

และถ้าอู่ฝีมือถึงนะครับ.....ต้องจูนได้ ปกติ เหมือนใช้น้ำมัน หรือใกล้เคียงมากที่สุดนะครับ...

โชคดีนะครับ สำหรับ พลังงานทดแทน ขอให้สนุกนะครับ...
บันทึกการเข้า
PZGIM101-8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 22:13:16 »

 สุดยอด ตามข้างบนเลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 02:25:45 »

 แหะ.. แหะ.. ปรับไอเดิลใหม่ครับ บางไป ไม่ก็ทำแบบเพื่อนสมาชิกแนะนำกลับเข้าไปให้เขาจูนใหม่ครับ หากจะ D.I.y. ด้วยตนเอง ให้เริ่มที่สตาร์ทอุ่นเครื่องก่อนจนได้อุณหภูมิทำงาน แล้วดูที่รอบเครื่องว่าได้เท่าไร เมื่อมันนิ่งแล้ว ให้ลองเปิดแอร์ดู หากสั่นพรึบๆจะดับก็แสดงว่าจูนบางไป ให้ปรับที่ไอเดิลหมุนตามเข็มนาฬิกาคลายออกมาจนมันหายสั่นครับ เพาเวอร์วาวล์ก็ลองเช็คดูด้วยครับว่าตั้งไว้ถูกต้องไหม ให้อีกคนไปอยู่ในรถกดคันเร่งไว้ที่ ๓๐๐๐รอบ แล้วอีกคนก็หมุนเพาเวอร์วาวล์เข้าออกดู จุดที่ถูกต้องคือจุดที่รอบเครื่องไม่เพิ่มหรือลด พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือจุดที่รอบเครื่องมันขึ้นไปได้สูงสุด หากเปิดมากกว่าก็ลดลงหรือปิดมากกว่าก็ลดลง นั่นล่ะครับ ให้ถือเอาจุดนั้น แล้วก็ลองทำย้อนกลับแบบเดิมไปอีก เดินเบาโดยเครื่องยนต์เฉยๆก่อน ปรกติรถผมตั้งไว้ที่ประมาณ ๗๕๐ รอบ หากบางไปมันจะสั่น หากพอดีที่รอบดังกล่าวมันจะนิ่ง(ยางแท่นเครื่องต้องสมบูรณ์ทั้งสี่ตัวด้วยครับ) เครื่องต้องสมบูรณ์ด้วยนะ ไม่หลวม หัวเทียนไม่บอด  เหอๆๆ

 เอ๋อพอได้เดินเบาที่ตัวเปล่า ก็เอาแอร์ทีนี้เปิดแอร์เร่งให้สุดเลยครับ(พัดลมสปีดสูงสุด เทอร์โมเย็นสุด) แล้วสังเกตอาการดูว่ารอบเครื่องตกมากไหม หากจูนไม่ถูกมันจะสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยเพราะเครื่องยนต์ไดชาร์ททำงานชดเชยกระแสที่ส่งไปยังมอร์เตอร์พัดลมไฟฟ้าทั้งในเครื่องและในรถ(โบเวอร์คอยเย็น) หากมีตัวชดเชยรอบก็ปรับให้มันเท่ากันเสีย ก็เป็นอันว่าแอร์ได้แล้ว ทีนี้ลองเปิดไฟหน้าดูรอบก็จะตกลงมาอีกนิด ก็ชดชยมันซะ แต่ควรรอให้พัดลมทำงานที่สปีดสูงแล้วปรับเผื่อไว้ด้วย ไม่งั้นพอไปใช้งานจริงอาจดับแบบที่ถามมาก็ได้ครับ ขอให้แก้ปัญหาได้ครับ  ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2008 02:27:46 โดย jedee » บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 12:50:49 »

เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันรึเปล่าคับ ถ้าเป็นเหมือนกันไม่ใช่ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สแล้วนะครับ  ทำงาน ลงรายละเอียดนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 15:34:43 »

เมื่อก่อนผมก็เคยเป็นอาการนี้ ลองทุกอย่างแล้วก็ไม่หาย ลองเช็คดูตรงนี้คับ ตรงติ๊กแก๊สที่หม้อต้ม ลองเช็คตรงสายเข้าติ๊กแก๊สว่าตอนเปิดแก๊สแล้วไฟที่ออกมาสายนี้มันมีเท่าไร ใช้มิเตอร์วัดดูคับมันจะได้ประมาณ11-12 V คับ ถ้าไม่ได้ให้ใส่รีเลย์เพิ่มเข้าไปคับ ซุบซิบ เต้น เต้น เต้น
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 15:48:50 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 16:21:43 »

>>>  ตามนั้นเลยครับ

--  ถ้าน้ำมันไม่มีปัญหา
--  วิ่งแก๊ส แล้วมีปัญหา ก็ จูน ใหม่ครับบบบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 16:30:43 »

>>>  ตามนั้นเลยครับ

--  ถ้าน้ำมันไม่มีปัญหา
--  วิ่งแก๊ส แล้วมีปัญหา ก็ จูน ใหม่ครับบบบบบบบบบบบบบบบ
ถูกต้องครับ

ง่ายมากครับ

เข้าไปจูนใหม่ครับ....

อู่ที่ดีเค้าจะรับผิดชอบงานให้นะครับ....

และถ้าอู่ฝีมือถึงนะครับ.....ต้องจูนได้ ปกติ เหมือนใช้น้ำมัน หรือใกล้เคียงมากที่สุดนะครับ...

โชคดีนะครับ สำหรับ พลังงานทดแทน ขอให้สนุกนะครับ...
อย่างที่บอกครับ หาช่างที่จูนได้ใกล้เคียงน้ำมันได้เนี่ย...ก็พยายามกันหน่อยนะครับ... ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!