AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:35:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหมือนน้ำมันจะหาย  (อ่าน 3163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 08:57:26 »

ae101 4a-fe auto +lpg fix mix +สวิทออร์โต้ atx4 + กล่องหลอกหัวฉีดและหน่วงเวลาเปลี่ยนแก๊ส มีปัญหาเหมือนว่าน้ำมันหายมากกว่าที่ควรจะเป็น เพราะปกติจะสตาร์ทด้วยน้ำมันพอความร้อนขึ้นกลางแล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊สตลอด จะรู้ได้อย่างไรว่ามันผิดปกติหรือเปล่า แล้วท่านอื่นๆที่ใช้แก๊ส ต้องใช้น้ำมันกันเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
PZGIM8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 09:20:55 »

รอผู้รู้ ช่วยตอบหน่อย รอ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 13:26:53 »

ผมเติม 95 ขีดอยู่ที่ 3/4 ของถัง ประมาณ 1 เดือน เหลือ 1/4 ของถัง อ่ะ หายด้วยป่าวหว่า
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2008 21:16:53 »

ผมก็เป็นคราฟ น้ำมันหาย
ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน
รอกูรู มาช่วยตอบ
บันทึกการเข้า


    
NATEgame
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 14:44:33 »

ของผมก็หาย แต่ไม่รู้ว่าระเหยไปบ้างหรือเปล่า ของผมตัดหัวฉีดกับปั๊มติ๊ก  อีกอย่างนึงก็คือ 1.ถ้าไม่ตัดปั๊มแรงดันจากปั๊มที่มีอยู่อาจจะทำให้น้ำมันเล็ดลอดออกมาจากหัวฉีดก็เป็นได้   2.ถ้าตัดทั้งปั๊ม/หัวฉีด อาจจะเกิดจากแรงดูดของเครื่องเองก็เป็นได้เพราะที่ท่อส่งน้ำมันมันก็มีน้ำมันเหลืออยู่แล้วค่อยๆซึมออกที่หัวฉีดก็เป็นได้
ลองพิจารณานะครับ ว่ามันอาจจะเป็นไปได้ไหม  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008 17:17:05 »

ปกตินะ ม่ายหายไปไหน ใช้แค่ออกจากบ้าน กับ เข้าบ้าน บวกกับขับน้ำมันเล่นเป็นพัก ๆ 1 เดือนผ่านปายย ยังไม่ค่อยลดเลย 20V ติดแบบหัวฉีด
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 14:31:34 »

ผมก็เป็น tomusetto switch TAMONA-PG3 เติมน้ำมัน 10 ลิตร ใช้สตาร์ทได้ไม่ถึงอาทิตย์ หมดซะแล้ว สตาร์ทพอเข็มความร้อนเริ่มเข้าขีดแรก ผมก็เร่งเครื่องให้สับเป็นแก๊สแล้ว ว่าจะไปให้ร้านแก๊สเช็คให้อยู่ เป็นเพราะอะไร
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2008 17:06:13 »

ของผมเติมไว้ในถังประมาณ 400 บาท ครับ  อยู่ได้ประมาณไม่เกิน 20  วันเองอะ 
แบบนี้มันผิดปกติเปล่าครับ  ??
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 14:39:59 »

แรงดูดของเครื่องยนต์ไม่น่ามากมายนัก เพราะวาล์วไอดีมันเปิดช่วงเปิดหัวฉีด ไม่น่าจะมีผล ถูกผิดไม่รู้ กูรูมาแนะน้ำหน่อย
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2008 19:10:42 »

ลองใช้แก๊ส แล้วถอดสายน้ำมันออกดูว่ามีไหล หรือซึมออกมาบ้างป่าวครับ

แต่ระวังอย่าให้น้ำมันรั่วออกมาโดนเครื่องนะครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 22:06:46 »

ลองใช้แก๊ส แล้วถอดสายน้ำมันออกดูว่ามีไหล หรือซึมออกมาบ้างป่าวครับ

แต่ระวังอย่าให้น้ำมันรั่วออกมาโดนเครื่องนะครับ
กลัวมันรั่วจังเลยครับ
บันทึกการเข้า

PZGIM101-8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 23:11:29 »

 รอ รอผู้รู้มาตอบเหมือนกัน (แต่ที่น้ำมันหาย ผมเคยถามช่างเค้าบอกว่าไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมันก็มีระเหย) อาไรประมาณนี้แหละครับ ที่พอรู้นะครับ รอผู้รู้อีกทีครับ อิอิ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 08:21:56 »

รอดูเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Orpheus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 08:25:14 »

น้ำมันผมก็หายเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่แล้วผมจะสตารท์ด้วยน้ำมันตลอด

แล้วจะใช้น้ำมันวิ่งไปประมาณ 3 นาที ก่อนที่จะสับมาเป็นแก๊ส

คิดว่าคงจะหายเพราะเหตุนี้ แต่บางที่ก็มีงงเหมือนกัน

คือช่วงที่ขับยาวจาก บ้าน - ทีี่ทำงาน ประมาณ 65 กิโล น้ำมันลดช่วงที่ขับ

แต่พอถึงที่ทำงานก็กลับมาเท่าเดิม  ?? ?? ??

บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 17:55:40 »

แอบครับ    ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
kudo_18
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 21:37:13 »

หายเหมือนกันคับ เติมไป 500 ได้ประมาณ 13 ลิตร เพิ่งใช้สตาร์ทไม่กี่ครั้ง
หมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 22:03:28 »

ของผมก้หายครับ ติดหัวฉีด เติมแก็สไป 5 รอบ น้ำมันหายเกือบถัง งง ๆๆ อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Run-about
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008 06:11:01 »

ถ้าเติม แก๊สโซฮอล มันจะละหยไวมากคับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008 08:39:53 »

ถ้าเช็คระบบน้ำมันและท่อ เรียบร้อยแล้ว ไม่มีการรั่วซึม...นะครับ

ผมก็ไปติดแก๊ส กับ สำนักชัยหมากกระจาย นะครับ ซึ่ง ที่นี้ จะมีกล่องหลอกหัวฉีดนะครับ ซึ่งทำให้ ไฟเอนจิ้น ไม่โชว์ นะครับ...และ หัวฉีด เสียหาย น้อยถึง ยืดอายุการเสียให้ยาวนานขึ้นไปนะครับ(เทียบกับการตัดหัวฉีดหรือปั๊มติ๊ก นะครับ)

ซึ่งมันก็หายเป็นปกติ อะครับ ส่วนจะหายเท่าไหร่ ถือว่าเป็นปกติ นั้น ผมก็ไม่เคยวัด ครับ..เพราะ เติมน้ำมัน ธรรมดา กับ แก๊สโซลฮอล การระเหย ก็ต่างกันแล้วครับ..ยิ่งเติมโซลฮอลมากเท่าไหร่ ก็ระเหย เร็วมากเท่านั้นแหละครับ...

ส่วนเรื่องของการหลอกหัวฉีด ของทางสำนักชัยหมากกระจาย เนี่ย....นอกจาก ไฟเอนจิ้น จะไม่โชว์แล้ว ก็ยังสามารถ กลับมาใช้ ระบบน้ำมันได้เป็นปกติ นะครับ น้ำมันจะมาเลี้ยงระบบหัวฉีด ไว้อยู่นะครับ ทำให้หัวฉีดไม่แห้ง จากความร้อน ของเครื่อง และ ท่อน้ำมัน ก็ ไม่แห้ง กรอบ จากความร้อน ด้วยเหมือนกัน นะครับ เพราะถ้าท่อ ไม่มี น้ำมัน หล่อไว้ จะทำให้ ท่อแห้ง กรอบ และพอใช้น้ำมัน(ซึ่งเย็น)จะทำให้ ท่อยาง เกิดการยืด หด ตัว ทำให้ท่อยางเสียหายและแตกร้าว ในที่สุด ซึ่งเป็นสาเหตุ ของไฟไหม้ นะครับ

http://www.gasthai.com/article/html/59.html  อ่านได้จากตรงนี้นะครับ อ้างอิงมาจาก  สำนักชัยหมากกระจาย นะครับ

แล้วอีกสาเหตุ นะครับ ..พอคุณใช้แก๊สไปนานๆ แล้ว กลับมาใช้น้ำมัน และถ้า รู้สึกว่า สตาท น้ำมันติดยาก เนี่ย.....มันก็เป็นสาเหตุ ต่อเนื่อง มาจาก ที่กล่าวมาข้างต้นแหละนะครับ...

ขอให้โชคดี และสนุก กับการใช้ พลังงานทดแทน นะครับ.....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!