AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 18:03:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามจากเด็กไม่มีความรู้  (อ่าน 1750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 20:08:15 »

มีคำถามครับ

1.เครื่อง4AGE20Vฝาดำเกียร์ออโต้ เกียร์ว่าง(N)หรือ(P) รอบจะอยู่ที่ 1100 ถ้าเครื่องเย็น  1400 ถ้าเครื่องร้อน ผิดปกติหรือไม่ (เปิดแอร์แล้วนะครับ)

2.เวลาแตะเบรกหรือเหยียบเบรกที่เกียร์ (D) รอบจะตกมาอยู่ที่ 800-900 รอบ ผิดปกติหรือไม่

3.เวลาเหยียบคันเร่งที่(D)ค่อยๆกดลงไปเรื่อยๆ จนรอบถึง 4000 ความเร็วที่ประมาณ 60-80 จะรู้สึกเหมือนเบิ้ลเครื่องในเกียร์ว่างถ้าค้างไปซักพักรอบจะสวิง
ลงมาเหลือประมาณ 2000 กว่าๆ แล้วก็ขึ้นไปถึง 4000 ก็สวิงลงมาใหม่(ความเร็วไม่เพิ่มขึ้น)แต่ถ้าเหยียบลงไปอีกจนเกือบมิด เครื่องจะลากรอบไปถึง
ประมาณ 6000-7000 รถก็จะพุ่งออกไปแรงมาก ต้องแก้ที่ไหนครับ

สรุปอาการ ก็ประมาณว่า ค่อยๆเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 60-80 กว่าๆ ความเร็วก็ขาดตอนไปเหมือนกะ เบิ้ลในเกียร์ว่าง
แต่พอเหยียบลงไปจนเกือบมิด รถก็จะลากรอบแล้วพุ่งต่อไปแรงมาก (สงสารเพลาขับ)

4. เกียร์ออโต้ จะเปลี่ยนเกียร์ ตอนรอบไหนบ้างครับ

 
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 21:04:34 »

มีคำถามครับ

1.เครื่อง4AGE20Vฝาดำเกียร์ออโต้ เกียร์ว่าง(N)หรือ(P) รอบจะอยู่ที่ 1100 ถ้าเครื่องเย็น  1400 ถ้าเครื่องร้อน ผิดปกติหรือไม่ (เปิดแอร์แล้วนะครับ) ปกติถ้าเครื่องเย็น รอบสูงไม่แปลก แต่นี่เครื่องเย็นรอบต่ำ รอบสูงเครื่องร้อน งง

2.เวลาแตะเบรกหรือเหยียบเบรกที่เกียร์ (D) รอบจะตกมาอยู่ที่ 800-900 รอบ ผิดปกติหรือไม่ ตกมาจากเท่าไหร่ครับ จริง ๆ แล้วมันก็ตกบ้างแต่นิดหน่อยเท่านั้น

3.เวลาเหยียบคันเร่งที่(D)ค่อยๆกดลงไปเรื่อยๆ จนรอบถึง 4000 ความเร็วที่ประมาณ 60-80 จะรู้สึกเหมือนเบิ้ลเครื่องในเกียร์ว่างถ้าค้างไปซักพักรอบจะสวิง
ลงมาเหลือประมาณ 2000 กว่าๆ แล้วก็ขึ้นไปถึง 4000 ก็สวิงลงมาใหม่(ความเร็วไม่เพิ่มขึ้น)แต่ถ้าเหยียบลงไปอีกจนเกือบมิด เครื่องจะลากรอบไปถึง
ประมาณ 6000-7000 รถก็จะพุ่งออกไปแรงมาก ต้องแก้ที่ไหนครับ น่าจะเกี่ยวกับตัวคิ๊กดาวน์

สรุปอาการ ก็ประมาณว่า ค่อยๆเร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนถึง 60-80 กว่าๆ ความเร็วก็ขาดตอนไปเหมือนกะ เบิ้ลในเกียร์ว่าง
แต่พอเหยียบลงไปจนเกือบมิด รถก็จะลากรอบแล้วพุ่งต่อไปแรงมาก (สงสารเพลาขับ)

4. เกียร์ออโต้ จะเปลี่ยนเกียร์ ตอนรอบไหนบ้างครับ  ตอบไม่ได้ครับ

 
ปัญหาเยอะมาก ๆ เลยะนะครับเนี่ย รอเพื่อน ๆที่รู้มาช่วยต่อละกันครับ รถเพิ่งว่าเครื่องมารึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 21:05:57 »

เป้นอะไรหว่า
ผู้รู้ตอบด่วน
บันทึกการเข้า


    
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 21:42:27 »

ผมก็ยัง งงอยู่ ตอนสตาร์ทมา รอบขึ้นไป 1100กว่าๆ ก็ไม่เป็นไรปกติเครื่องมันเย็น
แต่ขับไปขับมา ไหงมันขึ้นไปอยู่ที่ 1400กว่าๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เบรกตอนติดไฟแดงอะครับ รู้มาว่า ลดนิดหน่อย แต่มันลดจาก 1400 เหลือ 900 มันไม่ค่อยจะนิดเท่าไหร่เลยง่ะครับ

ส่วน คิ๊กดาวน์ หมายถึงอารายอะครับ จะได้แก้ให้ถูกจุด เพราะตอนนี้ ไม่กล้าวิ่งขวาเลยเพราะเครื่องเร่งไม่ค่อยขึ้น
จะเร่งทีก็กระชากทีสงสารเพลาง่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 21:44:41 โดย as61346533 » บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 21:51:37 »

ผมก็ยัง งงอยู่ ตอนสตาร์ทมา รอบขึ้นไป 1100กว่าๆ ก็ไม่เป็นไรปกติเครื่องมันเย็น
แต่ขับไปขับมา ไหงมันขึ้นไปอยู่ที่ 1400กว่าๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เบรกตอนติดไฟแดงอะครับ รู้มาว่า ลดนิดหน่อย แต่มันลดจาก 1400 เหลือ 900 มันไม่ค่อยจะนิดเท่าไหร่เลยง่ะครับ

ส่วน คิ๊กดาวน์ หมายถึงอารายอะครับ จะได้แก้ให้ถูกจุด เพราะตอนนี้ ไม่กล้าวิ่งขวาเลยเพราะเครื่องเร่งไม่ค่อยขึ้น
จะเร่งทีก็กระชากทีสงสารเพลาง่ะครับ

มีรายละเอียดมากกว่านี้มั้ยครับ

เช่น ใช้มานานแค่ไหน แก้ไขจุดไหนไปแล้วมั่ง หรือว่าเพิ่งจะวางมา

หรือเป็นรถที่ซื้อต่อมาอีกที ให้รายละเอียดให้มากที่สุดครับ

อย่างน้อยก็ได้ลองทำการแก้ไขจุดไหนไปแล้วมั่ง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 21:53:34 »

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ ถ้าไม่ดีขึ้นเกียร์อาจมีปัญหา

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ผิดปกติครับ ถ้าเครื่องเย็นรอบเครื่องน่าจะสูงกว่าตอนเครื่องร้อนครับ ลองเช็คดูนะครับ

อาจจะเกี่ยวกับวายริ่งสายไม่ครบก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 22:38:03 »

ผมก็ยัง งงอยู่ ตอนสตาร์ทมา รอบขึ้นไป 1100กว่าๆ ก็ไม่เป็นไรปกติเครื่องมันเย็น
แต่ขับไปขับมา ไหงมันขึ้นไปอยู่ที่ 1400กว่าๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เบรกตอนติดไฟแดงอะครับ รู้มาว่า ลดนิดหน่อย แต่มันลดจาก 1400 เหลือ 900 มันไม่ค่อยจะนิดเท่าไหร่เลยง่ะครับ

ส่วน คิ๊กดาวน์ หมายถึงอารายอะครับ จะได้แก้ให้ถูกจุด เพราะตอนนี้ ไม่กล้าวิ่งขวาเลยเพราะเครื่องเร่งไม่ค่อยขึ้น
จะเร่งทีก็กระชากทีสงสารเพลาง่ะครับ

มีรายละเอียดมากกว่านี้มั้ยครับ

เช่น ใช้มานานแค่ไหน แก้ไขจุดไหนไปแล้วมั่ง หรือว่าเพิ่งจะวางมา

หรือเป็นรถที่ซื้อต่อมาอีกที ให้รายละเอียดให้มากที่สุดครับ

อย่างน้อยก็ได้ลองทำการแก้ไขจุดไหนไปแล้วมั่ง

พึ่งวางมาครับ ขับแรกๆก็ไม่มีอาการนะครับ เร่งดี เรียบลื่น แต่รอบ เป็นงี้มาแต่แรกแล้ว
แต่พอมาฝนตกช่วงหลังๆ ก็เริ่มมีอาการน่ะครับ เกี่ยวกับฝนหรือป่าวหว่า ??

เด๋วจะลองเอาไปเช็คดูอีกทีครับ

มี2ข้อล่ะ วายสาย กะน้ำมันเกียร์
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 00:30:01 »

เข็มความร้อนเป็นไงบ้างคับเช่นขับไปเข็มอยู่ที่ระดับไหนคับ ตรงกลางของเกจ์หรือตกลงมาที่ตรงไหนเช่น
7หรือ8นาฬิกาหรือป่าวคับ พัดลมทำงานตลอกเวลาหรือความร้อนถึงกำหนดจะทำงานคับ ลองดูนะคับบางที
วาล์วน้ำค้างหรือไม่มีเลย มันจะทำให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิไม่คงที่ กล่องจะรับรู้ว่าเครื่องไม่ร้อน(น้ำไม่ร้อนนั่นเอง)
ทำให้กล่องสั่งwarmเครื่องตลอดเวลา ทำให้จ่ายหนาคับ ลองเช็คดูคับโดยการเปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นแล้ว
สตาร์ทเครื่องถ้าน้ำในหม้อน้ำเดินคือน้ำในระบบวนเลยแสดงว่าวาล์วน้ำคุมไม่อยู่คับหรืออาจจะไม่มีเลย ลองดูคับ
ลองเช็คโค๊ดดูด้วยคับ สายไฟอาจจะไม่ครบคับ เซ็นเซอร์ความเร็วเสื่อมหรือป่าวคับเพราะมันมีผลในการสั่งเปลี่ยนเกียร์คับ
ลองเล่ารายละเอียดเพิ่มอีกนิดนึงคับ เช่นยังไม่สตาร์ทแต่บิดกุญแจไปตำแหน่งออน พัดลมทำงานเลยหรือป่าว
ถ้าทำเลยแสดงว่าเดินไฟผิดไดอะแกรมแน่ๆคับ เห็นบอกว่าเปิดแอร์แล้วเป็นด้วยใช่มั้ยคับถ้าปิดแรเป็นหรือป่าว
ฝาดำต้องเอาสัญญาณแอร์เข้ากล่องด้วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 08:18:31 »

วันนี้ลอง เช็คอาการดูแล้วอะครับมีดังนี้
1. สตาร์ทเครื่องรอบอยุ่ที่ 1500 (เครื่องเย็น)
2. น้ำในหม้อน้ำ เดินเลยเมื่อสตาร์ทเครื่อง
3. พอเครื่องร้อน รอบตกอยู่ที่ 1250
4. พอเหยียบเบรก รอบตกจาก1250 เหลือ 900 เกียร์(D)
5. ความร้อนเข็มชี้ ประมาณ เลข8นาฬิกา
6. เปิดพัดลมที่ hi รอบตกเหลือ 1150 รอบ
7. พัดลมหน้าหม้อน้ำยังไม่ทำงาน
8. ปิดพัดลม รอบขึ้นไปอยู่ที่ 1250 เหมือนเดิม
9. เมื่อเปิดความเย็นแอร์รอบขึ้นไปอยู่ที่ 1400 รอบ (พัดลมหน้าหม้อน้ำทำงาน)

ยังไม่ได้ลอง วิ่งดูนะครับ ไม่รู้ว่าระบบการเร่งเครื่องยังมีปัญหาอยู่หรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2008 12:58:06 โดย as61346533 » บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 14:42:33 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 22:47:47 »

ไปลองวิ่งมาแย้ว รอบมีสวิงบ้างเล็กน้อยตอนเครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนเข้าที ก็ ติดเท้าเหมือนเดิม

สังเกตอาการจะออกมากตอนเครื่องเย็น แต่ความร้อนสูงขึ้นมันก็ค่อยๆ บางลง  เป็นเพราะอารายอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!