AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 15:18:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับผมเจ็บมาอีกแล้วมืดแปดด้านครับ  (อ่าน 1968 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chatchai534
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มกราคม 2014 22:24:45 »

เรื่องมีอยู่ว่า แต่ก่อนรถผมมีอาการสดุดแบบว่ากระตุ๊กนิดหน่อย พอไปเปลี่ยนหัวเทียนมา กับถ่ายน้ำมัน เครื่องขับอยู่ดีได้ยินเสียง ดัง บุ๊บ!!!! อยู่แถวๆกรอง แล้วรถก็ดับไป แต่พอสตาร์ใหม่ติดคับลองขับไปต่อก็เกิดอาการเช่นเดิมมีเสียงเหมื่อน ระเบิดอยู่แถวกรองครับ แล้วก็ดับไปอีก ผมขับไปจนถึงร้านแก็สให้ช่างแก็สลองจูนแก็ส ช่างแก็สบอกว่าให้ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนผมก็ไปซื้อมาเปลี่ยน 1300 บาทครับ จากร้านอะไหร่ยนต์ พอเปลี่ยนเสร็จจูน ใหม่ช่างแก็สบอกว่า น่าจะมีปัญหาที่จานจ่ายแล้วผมก็ขับรถกลับบ้าน แต่อาการ เสียงระเบิดอยู่แถวกรองอากาศยังอยู่ยังดังเป็นช่วง ตอนดังบุ๊บ!!! รถจะมีอาการวู๊บไปหน่อยแล้วก็ขับได้ต่อ ผมก็โอเคเดี๋ยวไปหาร้าน ช่างยนต์ให้เค้าลองเช็ค จานจ่ายดูเช้าวันต่อมาผมก็ไปให้ช่าง แถวสยามคันทรี พัทยา กลาง ลองเช็คดูช่างก็เปลี่ยนจานจ่ายให้ ใหม่ ราคา 2000 อาการดังบุ๊บ!!!! เหมื่อนระเบิดหายไป แต่ว่า ตอนนี้เวลา เปิดแอร์แล้วรอบตก พอใส่เกรียร์ D เครื่องดับเลยครับ เห็นเพื่อนบอกว่ามันจะมีตัว ฉุดรอบ ผมก็ไม่เข้าใจอะครับว่ามันคืออะไร ผมไม่รู้จะไปเช็คที่ไหนแล้ว ใครในคลับได้โปรดเถอะครับ ช่วยผมที ผมไม่อยากขาย AE 101 เลย ผมรักมันครับ แต่ผมจะไม่มีตังซ่อมแล้วครับถ้าอาการยังไม่หายคงต้องขายครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 11:00:39 »

อาการนี้แค่แก๊สบางเองครับ ช่างแต่ละที่โคตรนิสัยไม่ดี หมุนแค่ Power Valve ออกให้แก๊สเข้ามากขึ้นก็จบแล้ว Sad
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2014 11:03:38 »

ใช้แก๊สควรมี A/F meter แปะหน้ารถไว้เพื่อดูค่าหนา/บางของเชื้อเพลิง จะได้ไม่เป็นเหยื่อช่างครับ

Narrow Band : เป็นแบบใช้ O2 sensor ของรถ ราคาถูก มีตั้งแต่ 300 - 1,200 บาท
Wide Band : แพงหน่อยเพราะมี O2 แบบ Heater แยกเป็นของตัวเอง แต่ O2 จะมีอายุแค่ 80,000 โลและขายแยกแพงมาก

แนะนำแบบ Narrow ครับ Smiley
บันทึกการเข้า

thanapon1724
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2014 09:15:10 »

สายหัวเทียนเปลี่ยนแล้ว,จูนแก๊สแล้วยังเป็นอีก..! ผมว่าวาล์วสูบใดสูบนึงอาจรั่วครับ ลองให้ช่างเอาที่วัดกำลังอัดเช็คดูจะรู้ว่าเป็นสูบไหนแล้วก็ตั้งวาล์วที่สูบนั้น หรือว่าตั้งวาล์วใหม่หมดทุกสูบ รับรองว่าอาการที่ว่ามาหายแน่นอน  ค่าใช้จ่ายไม่น่าจะเกิน 600 บ.ครับท่าน...! 
บันทึกการเข้า
deklamrai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014 10:39:07 »

ต้องค่อยๆแยกเป็นข้อๆ
    1.ลองวิ่งน้ำมันดูก่อน ถ้าวิ่งน้ำมันปรกติก็แสดงว่าเป็นที่ระบบแก็ส
    2.ถ้าออกตัวด้วยแก๊สชอบดับ(ผมเคยเป็นให้เช๊คสายแว๊คคั่มเสียบให้แน่น อาการดังกล่าวหายสนิท)กว่าจะหาสาเหตุเจอหมดกะร้านแก๊สไปเยอะ เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!