เคยเข้าอบรมตอนอยู่โตโยต้า วิธีคือถอดขั่วแบตออก โดยถอดที่ขั้วลบก่อนแล้วค่อยถอดขั่วบวก
แล้วใช้น้ำอุ่นค่อยๆราดลงไปในจุดที่มีขี้เกลือ
ถ้าคราบหนักๆใช้กระดาษทรายละเอียดๆค่อยๆขัดออกแล้วตามด้วยจารบีบางๆ(ไม่ต้องลงหนา)
ใส่ขับแบตกลับเข้าที่โดย ใส่ขั่วบวก ก่อน แล้วตามด้วยขั้ว ลบ
และควรหมั่นตรวจน้ำกลั่นทุกๆ1อาทิตย์ และไม่ควรปล่อยให้น้ำกลั่นแห้งและเติมมากจนเกินระดับที่กำหนดไว้
เนื่องจากอาจส่งผลกระทบกับตัวถังรถยนต์เนื่องจากการกัดกร่อนของน้ำกรด...ที่ล้นออกมาจากแบตเตอร์รี่
แค่นี้เองทำเองก็ได้ง่ายจัง...
