AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 05:58:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1300 อืดแก้ไขอย่างไรครับ  (อ่าน 2970 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe1
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 13:06:19 »

ผมใช้ สามห่วงปี 95 เครื่อง 1300 auto อยากจะถามพี่ๆสัก2-3 คำถาม 1.ถ้าตัดแคตออกแล้วจะทำให้รถวิ่งดีขึ้นหรือไม่ 2.ถ้าจะปลี่ยนท่อพักปลายจะต้องเป็นแบบไหนถึงจะวิ่งดีแล้วไม่ดัง 3.ตอนนี้รถกินน้ำมันเครื่องไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร 4.รถติดแก๊สได้ 2 ปี แต่ตอนนี้เกิดปัญหาใช้น้ำมันไม่ได้รอบเดินไม่นิ่งสตาจแล้วเครื่องสั่นแล้วก็จะดับ หัวฉีดตันหรือเปล่าครับ ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับพดดีเป็นน้องใหม่ ตาปริบๆ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 13:51:03 »


รอผุ้รู้จริงแล้วกัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 13:58:38 »

ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 14:24:33 »

ทำใจครับ ถ้าไม่ใช้ เกียร์ ธรรมดา แล้วไม่ทำแบบผม โอกาศ แรงมีน้อยครับ ของผมก้แค่ ไร่กัดเค้าได้นิดหน่อย
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 14:34:33 »

ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 14:43:02 »

ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ

ท่านก้อแหม ของเจ้าของกระทู้เป็นเกียร์ออโต้อ่ะจ๊ะ พี่ว่ามันเลยจะไม่กระฉับกระเฉงเหมือนตู่อ่ะสิจ๊ะ
ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 14:47:39 »

ไม่ได้กวนหรืออะไรนะคับอิอิ คือ1300ออโต้เค้าถูกกำหนดมาในเรื่องของความประหยัดอ่ะคับ
ซีซีแค่1300ซึ่งน้อยไปหน่อยกับบอดี101แถมเป็นเกียร์ออโต้อีกยิ่งไปกันใหญ่เกียร์ธรรมดายัง
สามารถลากรอบช่วยได้ คือเครื่องนิยมันเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ยิ่งติดแก๊สแบบฟิกมิกซ์ซึ่งมาขวาง
ทางเดินอากาศด้วยแล้ว แรงบิดก้อจะหายไปอีกคับ ฉะนั้นอย่าไปทำไรเลยคับบำรุงเค้าให้แข็งแรง
และอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าคับเราได้เปรียบเรื่องประหยัดอยู่แล้วคับ ส่วนเรื่องท่ออย่าไปทำเลยคับ
ถ้าจะเปลี่ยนก้อเปลี่ยนปลายพอคับ ท่อที่เหลือใช้ของเดิมคับ ส่วนเรื่องน้ำมันใช้แล้วสะดุดรอบเครื่อง
น้อยเครื่องสั่น อย่าเพิ่งไปทำอะไรคับลองทำความสะอาดหัวเทียนหรือเปลี่ยนหัวเทียนคับ แล้วลองดูคับ
อ็อคเทนของแก๊สกับน้ำมันไม่เท่ากัน พอค่าอ็อคเทนเปลี่ยนไป(ใช้มา2ปีแล้วด้วยแก๊ส)กล่องปรับตัว
ลำบาก คราบเขม่าของแก๊สจับที่หัวเทียนพอเจอน้ำมันหัวเทียนเอ๋อเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน หัวเทียนงงคับว่า
จะจุดไฟให้ติดน้ำมันได้ยะงไงเพราะไม่เจอน้ำมันมานาน ถ้าจบเรื่องหัวเทียนแล้วยังเป็นคงต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้น
คือทำทุกอย่างให้เหมือนตอนยังไม่ติดแก๊สคับ เช่นถอดมิกซ์ออกเพื่อทดลองว่ายังเป็นมั้ย ปรับไฟให้อยู่ตำแหน่ง
สแตนดาร์ด นั่นแหละคับค่อยเช็คว่าอะไรเสียได้แม่นยำสุดคับ การติดแก๊สเป็นการดัดแปลงคับ ต้องยอมรับว่า
มันจะไม่เหมือนตอนใช้น้ำมันคับ ว่าแต่ว่าตอนยังไม่ติดแก๊สเครื่องปกติดีหรือป่าวคับ ถ้าจะให้กระฉับกระเฉงกว่านี้
อาจจะต้องเปลี่ยนเครื่องคับ เพราะเครื่องตัวนี้มองในเรื่องความประหยัดเป็นหลักคับ ยิ่งติดแก๊สผมว่าแรงบิดคงหายไป
ไม่ต่ำกว่า20%อ่ะคับเพราะทางเดินอากาศถูกบีบอบู่ แค่เรื่องนี้ก้อคงทำให้แรงไม่ได้แล้วคับ

อืมๆๆๆ คับ ใช่ๆๆๆ เหมือนเคยนั่ง 1300 เลย อิอิ

เเต่ 1300 ตัวเก่าผม ก็ปี๊ดนะพี่โอ............

เเต่ผมเน้นไปที่ ดูเเลพวก กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง กรองเบนซิล ใช้เเบบดีๆ เปลี่ยนตรงตามอายุขัยของมัน

ก็ปี๊ดเเล้วคับ

ท่านก้อแหม ของเจ้าของกระทู้เป็นเกียร์ออโต้อ่ะจ๊ะ พี่ว่ามันเลยจะไม่กระฉับกระเฉงเหมือนตู่อ่ะสิจ๊ะ
ของพ่อเกียร์ธรรมดานี่จ๊ะ ตอนเป็น1300นั่ง4คนกับตอนนี้นั่ง4คนอันไหนไปดีกว่าจ๊ะพ่อ
พ่อไม่ให้ซ้อน 4 คับ  ยกเว้นผู้หญิง ให้นั่งตัก อิอิ จ้า....ท่าพี่
ว่างๆๆก็ไปทอดสะพานที่โซนธน บ้างนะ คิดถึง
บันทึกการเข้า
MEESANG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252


แต่งแต่พองามครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 19:37:44 »

อย่าแรงมากเลยครับ น้ำมันแพงครับ
บันทึกการเข้า
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 00:20:47 »

ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 00:35:51 »

ผมก็เครื่อง 1300 เหมือนกัน แต่เกียร์ธรรมดา ติดแก็สแล้ว อืดเลย ว่าจะลองติดแลมดาเพิ่ม ไปรู้ช่วยได้หรือเปล่า เศร้าจัง

ผมว่ามันอืดเพราะมีมิกซ์ไปขวางคับ ติดแลมด้าคงไม่ช่วยเรื่องอืดแต่อาจช่วยเรื่องประหยัดคับเพราะแลมด้าเอา
ค่าโวลท์ของo2เซ็นเซอร์มาประมวลสั่งจ่ายด้วยสเต็ปปิ้งมอเตอร์แทนพาวเวอร์วาล์วเดิมอ่ะคับ จ่ายแปรผันตาม
o2เซ็นเซอร์ทำให้มันประหยัดกว่าใช้พาวเวอร์วาล์วคับ แต่ถ้าo2เซ็นเซอร์เสียก้อไม่ได้นะคับ เช็คก่อนติดแลมด้านะคับ
แต่ถ้าเป็นผมผมจะไม่ติดคับเพิ่มตังค์อีก1-2พันแพงไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 03:07:36 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!