13 มีนาคม 2568 02:37:35
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ (อ่าน 9220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,679
หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
เมื่อ:
22 กรกฎาคม 2551 20:44:45 »
หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ รบกวนทีไม่ค่อยรู้เรื่องเลย แล้วถ้าไม่เหมือนกัน อย่างใหนดีกว่ากันเหรอครับผม ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,168
AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
22 กรกฎาคม 2551 21:08:44 »
รอผู้รู้นะครับ
บันทึกการเข้า
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,088
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
22 กรกฎาคม 2551 21:11:43 »
2 ช่องก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว ครับ เพราะว่า 2 เยอะกว่า 1 ครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 942
BZ-Turing
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
22 กรกฎาคม 2551 22:41:29 »
2 ช่องดีกว่าคือเรื่องระบายความร้อนได้ดีกว่าครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเดิมๆ ก็ไม่จำเป็นครับ 1 ช่องก็พอครับ
บันทึกการเข้า
TTWO
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 63
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
22 กรกฎาคม 2551 23:14:06 »
มีร้านแนะนำป่าวครับ อยากเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 2 ช่อง แล้วก็ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 00:24:26 »
คือผมว่าท่าน จขกท อยากทราบเนี่ย....คือลักษณะของหม้อน้ำ เด้อ ซึ่งผม ก็คงจะเข้าใจแบบนั้นเหมือนกัน อะ
เช่น หม้อน้ำ 2 ชั้น ก็คงเป็นแบบ หม้อน้ำปกติ แต่มี สองแถว ซ้อนกัน เลยเป็น 2 ชั้น
กับ หม้อน้ำ 2 ช่อง ก็น่าจะเป็นแบบ หม้อน้ำ 1 ใบ แต่มีช่องในรังผึ้ง แค่ 2 ช่อง หรือเปล่า
แต่ผมคิดว่า หม้อน้ำ 2 ช่อง หรือ 2 ชั้น ที่พูดถึงเนี่ย น่าจะเป็นแบบ หม้อน้ำ ทรงปกตินี้แหละ แต่ ว่า มันจะหนา กว่า แบบเดิมๆ เท่าตัว ส่วนรังผึ้ง ก็ถี่ๆ เหมือนกัน...น่าจะเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ...
เฮ้อออ..งง..........พิมพ์เอง งง เอง...*!*
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,037
บินไปด้วยกัน
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 03:39:17 »
เท่าที่เคยอ่านจากในบอร์ดนี้นะคับ
2ช่อง3ช่องหรือหม้อน้ำแต่งแบบที่มีความหนามากกว่าสแตนดาร์ดเป็นอลูมิเนียม
ข้อดี...ความร้อนขึ้นช้า วัสดุอลูมิเนียมระบายความร้อนดีไม่อมความร้อนคับ
ข้อเสีย...ด้วยความที่มันหนาทำให้ระบายได้ช้ากว่าแบบบางคับ ยิ่งหนายิ่งน้ำมาก
ทำให้หนัก น้ำที่ร้อนมีจำนวนมากถ้าความร้อนขึ้นแล้วมักไม่ค่อยลง ยิ่งเจอสภาวะ
อากาศแบบในเมืองซึ่งไม่มีลมปะทะรถติดนานๆอุณหภูมิน้ำอาจสูงกว่าปกติ
1ช่องหรือ2ช่องแบบบางหรือสแตนดาร์ดทั้งแบบทองแดงหรืออลูมิเนียม
ข้อดี...ไม่เปลืองเงินมากนักหากจำเป็นต้องเปลี่ยน เหมาะกับการใช้งานในชีวิต
ประจำวันเพราะมันบางระบายความร้อนได้ดี ไม่ต้องมีการแก้ไขเรื่องพัดลม
บรรจุน้ำน้อยทำให้เบาและไม่อมความร้อนมากนัก
ข้อเสีย...กรอบของหม้อน้ำที่มาจากโรงงานมักจะเป็นพลาสติกเมื่อเจอความร้อน
เป็นเวลานานอาจจะทำให้แตกได้คับ ถ้าวาล์วน้ำตายแบบไม่เปิดอาจทำให้แตกได้คับ
ค่าเปลี่ยนฝาจากพลาสติกให้เป็นทองเหลืองหรือทองแดงประมาณ1000กว่าบาท
ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ใช่รถสนามหรือรถที่โมมามากมายไม่ค่อยเหมาะกับการใช้
หม้อน้ำแต่งคับ หม้อน้ำหนาเหมาะกับรถแบบควอเตอร์ไมล์ที่แข่งเพียงรอบเดียว
แล้วเข้าเซอร์วิสนะคับผมว่า และอีกอย่างความร้อนของน้ำมีผลกับการจ่ายน้ำมันคับ
ถ้าน้ำเย็นเกินไปมันจะจ่ายแบบวอร์มเครื่องตลอดซึ่งมันจะจ่ายหนาทำให้เปลืองน้ำมัน
และวิ่งไม่ออกคับ หัวเทียนจะบอดเร็ว การสึกหรอมีมากกว่าถ้าอุณหภูมิไม่เป็นไปตามที่เครื่องกำหนด
ซึ่งถ้าเป็นรถแข่งไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องสึกหรอกับการเปลืองน้ำมัน ลองหาข้อมูลเก่าๆดูก่อนคับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2551 03:43:15 โดย 4d56
»
บันทึกการเข้า
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,687
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 08:31:59 »
ของเดิมติดรถก็เหลือ ๆ ระบายความร้อนได้สบาย ๆ โรงงานเค้าออกแบบมาแล้ว ว่ามันพอ
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ความร้อนขึ้น หม้อน้ำระบายความร้อนได้ไม่ดี หรือตัน เริ่มรั่ว ก็อย่าไปดิ้นรนเปลี่ยนเลยครับ แต่ถ้าปัญหาเริ่มมี ค่อยว่ากันในขั้นต่อไป
ตอนผมเปลี่ยนหม้อน้ำจาก 1 ชั้น เป็น 2 ชั้น (ตัวหม้อน้ำหนาขึ้น) ก็ไม่เห็นว่าความร้อนมันจะลดลงตรงไหนนะ ยังอยู่ที่อุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์เท่าเดิม
ปล เวลาล้างรถ หมั่นเอาน้ำฉีดล้างฝุ่นผง เข้าปั๊มเติมน้ำมัน ก็เอาลมมาเป่าไล่ฝุ่นบ้าง แค่นี้ก็ใช้กันลืมแล้ว ต่อให้หม้อน้ำดี ๆ แต่ไม่เป่าฝุ่น ไม่ล้าง ไม่บำรุงรักษา ไงมันก็ทำงานได้ไม่ดีครับ
บันทึกการเข้า
นาน ๆ แวะมาที
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,679
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 12:55:24 »
ขอบคุณมากครับผม ได้ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า
////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11,178
พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 12:59:25 »
มาเก็บความรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
กระทู้: 573
Re: หม้อน้ำ 2 ชั้น กับหม้อน้ำ 2 ช่องมันคือตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
«
ตอบ #10 เมื่อ:
23 กรกฎาคม 2551 13:53:43 »
ยังงี้นี่เอง ..........
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...