AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 18:03:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก๊สต้องดูแลบำรุงรักษายังไงครับ  (อ่าน 1996 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 15:58:50 »

ตั้งแต่ติดมาไม่เคยเช็คอะไรเลยครับ
ต้องดูอะไรบ้างครับ เช่นดูว่าระบบแก๊สมีรั่วมั้ย ดูกันตรงไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 17:17:34 »

ลองดูพวกกรองของหม้อต้มครับ และก็กรองอากาศ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2008 17:20:48 »

หมั่นตรวจเช็ครั่วของแก็สบ่อยๆ  ตามข้อต่อแก็สตั้งแต่ออกจากถังแก็สจนเข้าหม้อต้ม โดยใช้น้ำยาล้างจานก็ได้
เป่ากรองอากาศหรือเปลี่ยนทุกๆ 3000 กม.
ตรวจเช็คน้ำในหม้อน้ำสัปดาห์ละครั้ง
อย่าใช้แก็สอย่างเดียวให้ใช้น้ำมันบ้างเป็นครั้งคราว
เท่านี้ก็ใช้รถอย่างสบายใจแล้วหละคับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 08:02:35 »

แหล่ม
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 09:20:06 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 20:01:30 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
nok__4E
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 07:09:20 »

หมั่นเติมแก้สเวลาที่มันใกล้หมดถังด้วยนะ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 08:53:35 »

 ซูม ซูม-ตรวจสอบรั่วของสาย+ข้อต้อ ตั้งแต่จุดเข้าถัง-ออกถังมาหม้อต้ม
-ดูว่ามีคราบฝุ่นเกาะบริเวณหม้อต้มหรือเปล่า ถ้ามีตรวจสอบด่วนครับ หม้อต้มรั่ว ส่วนมาก หม้อเกาหลีมันจะมีอายุการใช้งานสั้น 6-18เดือน แล้วแต่ความซวย ส่วน ตุรกี อินเดีย 12-30 เดือน ส่วนอิตาลี ประมาณ 36-48เดือน มันไปเป็นตามราคาที่เราตกลงปลงใจทำมาตั้งแต่แรกนะโทษใครไม่ได้ครับ
 - เป่ากรองอากาศบ่อย ๆ เท่าที่ทำได้ + เปลี่ยนกรองอากาศเมื่อใช้งานประมาณ 30,000 - 40,000  ร้อนๆๆกม.
 -เปลี่ยนหัวเทียน ส่วนตัวคิดว่า เบอร์7-8 เหมาะสมครับ เปลี่ยนทุกๆ 20,000 - 40,000 กม.แล้วแต่คุณภาพ ไม่รวม พวก แพลท + อีเร
 - ถ่ายขี้แก๊สออก
   ลองทำดูครับเอาที่ทำได้ ทำได้เท่าไหร่ ที่เหลือให้ที่ร้านทำครับ ทำมาก เสียน้อย ทำน้อยเสียมาก
 เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 09:21:09 »

ใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีหน่อยเช่นใช้สังเคราะห์มันไปเลย กำหนด 10000 โลก็เปลี่ยนสัก8500-9000 โล ส่วนผมใช้กึ่งสังเคราะห์ อาศัยเปลี่ยนบ่อยครับ

กรองก็เปลี่ยนเป็นกรองแต่งแทนกรองกระดาษ ได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย แต่เป่ากรองบ่อยๆครับ

สายหัวเทียนเปลี่ยนแล้วครับ ใช้สายใหญ่จ่ายไฟดีๆอะ ผมเฮอริเคน ส่วนหัวเทียนยังครับ ช่างบอกรอกำหนดแล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียว

ส่วนจุดเชื่อมต่อต่างๆเวลาล้างรถก็มักเอาแชมพูลูบๆมันบ้างในห้องเครื่องเช้คดุรอยรั่วอะครับ ขี้แก๊ส จะ30000โลแล้วยังไม่ได้ถ่าย เข้าอู่ที่ติดเค้าก็แค่ถามว่ามีปัญหามั้ยถ้าไม่มีก็วิ่งไปเถอะ   เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อไป 1 ครั้งเองตั่งแต่ติดมา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!