AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 14:56:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จาก 4afe ไป 7afe หรือ...  (อ่าน 7992 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 23 กันยายน 2008 07:27:03 »

อยากจะรู้ว่าจะเปลี่ยนเครื่องจาก4afe ไปเป็น 7afe ต้องทำอะไรบ้างครับ
พอดีว่าเครื่องหลวมเกียร์จะพังแล้ว อยากรู้ว่า
-ห้องเครื่องต้องปรับเปลี่ยนรึเปล่า
-ทำอะไรบ้าง ย้าย...เดินไฟ...
-งบประมานเท่าไหร่ครับ

ที่ถามไปนั้นคือไม่มีความรู้จริงๆเลยครับ
ขอบคุณทุกคนที่ให้ความรู้ครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 00:39:58 โดย Pe_Pe » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 08:05:24 »

รอ เซียน 7a นะจ๊ะ อิอิ
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 15:40:31 »

ห้องเครื่องเหมือนเดิม

เดินสายไฟจากเครื่องเข้าตัวรถ

เพลาเดิมได้ เช็คช่วงล่างหน่อยก็ดีค๊าบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 15:49:17 »

เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto  เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

- ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา
- สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า
- มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม

งบประมาณ 

- ไม่รู้  ยังไม่ได้จ่าย   อุอุอุ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 18:38:52 »

ก้อถ้างั้นก้อทามหมดละคับ

เอาเครื่องเดิมออก เอาเครื่องใหม่ลง
อะไรที่ ควรจะเปลี่ยนๆ เช่นพวกช่วงล่าง ก้อเปลี่ยนๆ มันเถอะครับ
เสดละก้อวายสาย

เก็บงาน

จ่ายตัง
เอารถออก
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 18:50:56 »

ผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 21:40:29 »

ผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ

จนกว่าค่าซ่อมครั้งนั้นจะบานเบอะเกือบถึงราคาวางเครื่องใหม่ครับ
เช่นซ่อมเครื่องหมื่นห้าแบบนี้ ผมวางใหม่ดีกว่า เอิกส์ๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 07:08:30 โดย Darrent » บันทึกการเข้า
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 23:58:45 »

เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto  เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

- ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา
- สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า
- มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม



งบประมาณ 

- ไม่รู้  ยังไม่ได้จ่าย   อุอุอุ

จ่ายเมื่อไหร่ล่ะครับจะรอฟัง 555+
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 00:20:06 »

อ่า ผม เปลี่ยนอะไหล่ + ซ่อมบางชิ้นไป ประมาณ 6000 ก้เลยซ่อมดีกว่า อิอิ ปัจจุบัน คาบุ ก้ 180 ละคราบ
หมั่นบำรุง รักษา มันก้อยู่กะเรานาน ครับ ของแท้ อยู่นาน ของเทียม ตามราคา อุอุ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 01:32:55 »

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/top
ผมถามเพิ่มหน่อยว่า ใช้เครื่องไปซักกี่แสนกิโล จึงควรวางเครื่องใหม่อะครับ

จนกว่าค่าซ่อมครั้งนั้นจะบานเบอะเกือบถึงราคาวางเครื่องใหม่ครับ
เช่นซ่อมเครื่องหมื่นห้าแบบนี้ ผมวางใหม่ดีกว่า เอิกส์ๆๆๆ
ถูกต้องครับ อย่างผมเป็นต้น
จำใจต้องยก
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 03:19:42 »

ee100เดิมเป็นเครื่อง2อีคาร์บูใช่มั้ยคับ แต่เห็นว่าเป็น4afeแล้วฉะนั้นเรื่องปั๊มติ๊กก้อตัดปัญหาไปคับ
เรื่องแท่นเครื่องเมื่อเป็น4afeอยู่แล้วก้อหย่อนเครื่องขันน็อตได้เลยคับ เรื่องเพลาขับใช้ของเดิมได้เลย
ถ้ายังไม่ดังคับ ถ้าลง7afeตัวจานจ่าย 4afeเดิมเก็บไว้ใช้เป็นอะไหล่ได้หลายอย่างคับเช่น ฝาสูบ เฮดเดอร์
จานจ่าย คอมแอร์ ปั๊มเพาเวอร์ ไดชาร์ท เกียร์ที่บอกว่าจะพังก้อถอดเอาชุดเฟืองไมล์ไฟฟ้ากับตัวเตะเฟือง
ไมล์ที่ติดกับเฟืองท้ายไว้ใช้ได้คับ ถ้าร้านที่ไปซื้อเครื่องไม่มีให้(กรณีที่จะใช้เกียร์ออโต้ติดเครื่องของ7afeนะคับ
ถ้าชนเกียร์ธรรมดาก้ออีกเรื่องนึงคับ)เวลาซื้อเครื่องก้อจะได้เครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊กมาด้วย เก็บติ๊กไว้เป็นอะไหล่
หรือถ้าคุยกับทางเซียงที่รับเทิร์นเครื่องด้วย ก้อยกเทิร์นทั้งตัวกันไปเลย ราคาเครื่องจะถูกลงมาอีกคับ อ้อที่บอก
ว่าฝาสูบใช้ด้วยกันได้ต้องเป็น7afeตัวจานจ่ายที่ไม่มีระบบt-visนะคับ แต่เครื่องตัวนี้จะปีเก่ากว่าเพื่อนในกระบวน
7afeด้วยกันคับ เพราะ7afeที่มีระบบt-visหังฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลยเพราะที่ท่อไอดีจะมีลิ้นของระบบt-visอยู่ทำให้
ติดตั้งหัวฉีดที่ท่อร่วมไอดีไม่ได้คับ แต่อะไหล่ในฝาสูบใช้กันได้กับตัวจานจ่ายด้วยกันคับ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อย
อีกคับลองหากระทู้เก่าๆดูคับว่า7afeทั้งทวินคอยล์และจานจ่ายแตกต่างกันอย่างไร จะเลือกตัวไหนดีคับ มีหลายกระทู้คับ
ส่วนเรื่องระบบสายไฟก้อถามช่างเลยคับว่าทำจบมั้ย สำหรับ7afeจะมีแก้ไขเรื่องความเร็วที่ไมล์และต้องเอาสัญญาณความเร็ว
เข้ากล่องเพื่อประมวลผลในการสั่งเปลี่ยนเกียร์(เกียร์ect)เพราะ7afeจะอยู่ในบอดี้ที่มีระบบabsพอมาอยู่ใน101ไม่มีabs
จำเป็นต้องแก้ไขคับถามช่างเลยว่าทำจบมั้ยอ่ะคับไม่งั้นจะปวดหัวป่าวๆ ลองดูกระทู้พวกนี้เป็นตัวอย่างคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28404.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28508.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28583.0
เป็นตัวอย่างนะคับ เซิร์สหาเลยก้อมีคับกระทู้7afe ขอให้โชคดีคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 09:06:06 »

เพิ่งเปลี่ยนจาก 4efe เป็น 7A auto  เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว

- ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน แต่อุปกรณ์แน่นกว่าเดิม เปลี่ยนจุดแท่นเครื่องซ้าย/ขวา
- สายไฟ วายริ่ง ใหม่ เห็นช่างบอกว่าของ 4AFE จะง่ายกว่า
- มีสายเพาเวอร์ที่ซื้อเพิ่ม



งบประมาณ 

- ไม่รู้  ยังไม่ได้จ่าย   อุอุอุ

จ่ายเมื่อไหร่ล่ะครับจะรอฟัง 555+

ถามกี่ทีก็บอกยังไม่ได้รวมใบเสร็จบิลล์อะไหล่เลยยย

ยังไม่ได้คิดตังค์เลยยยย

ต้องถามช่างใหญ่ ก่อนนนน

เดี๋ยวก่อนนนน

รถออกมาตั้งแต่วันเสาร์แล้ว  ยังไม่คิดตังค์ให้เลยยยย

ตอนนี้แบ็ตเสียไปอีกลูก (ใช้มา 3 ปี)  หม้อต้มอีกใบ

เดี๋ยวไม่มีตังค์จ่ายกันพอดี
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 21:18:51 »

ขอบคุณ คุณ 4D56 ค้วยนะครับ
ขอบคุณ คุณ ป๋องเอ๋อ ค้วยนะครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2008 21:36:15 โดย Pe_Pe » บันทึกการเข้า
ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 09:56:00 »

ได้รับแจ้งมาแล้วครับว่าค่าใช้จ่ายในการวางเครื่อง 7A AUTO อยู่ที่ 9000.-

แต่ยังไม่ได้ดูบิลล์นะครับ

ที่ทางอู่ซื้อมาเพิ่มโดยที่ผมไม่ได้ซื้อก็มี

- ยางแท่นเครื่อง ซ้าย/ขวา  ราคา ...
- สายเพาเวอร์  ราคา  ...
- ค่าทำแอร์ใหม่  1280.-
- วายริ่งสายไฟ ราคา ...
- วางเครื่อง ราคา ...
- น้ำมัน  200.-
- จารบี (ทำช่วงล่างด้วย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2008 09:27:12 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 10:06:23 »

ต้องมีถึง 35k เลยหรอ เก็บตั้งกี่ปีเนี้ยกุ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 22:28:27 »

ตอบละเอียดได้ใจเลยครับคุณป๋องเอ๋อ
ขอบคุณนะครับจะได้เตรียมงบแบบคร่าวๆ
รอวันเปลี่ยน ไม่รู้วันไหนเกียร์จะพังคามือ(คิดว่าน่าจะใกล้แล้ว) 555+
ส่วนเครื่องไม่ต้องพูดถึง หล้วม หลวม
แต่คงยังพอมีเวลาให้เลือกหาข้อมูล เลือกซื้อของ(มั้ง)

ผมใช้หม้อต้มใบโพธิ์ เก่าญี่ปุ่นจะมีปัญหาปรับไม่ได้รึเปล่าครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กันยายน 2008 22:56:37 »

ก้อถ้างั้นก้อทามหมดละคับ

เอาเครื่องเดิมออก เอาเครื่องใหม่ลง
อะไรที่ ควรจะเปลี่ยนๆ เช่นพวกช่วงล่าง ก้อเปลี่ยนๆ มันเถอะครับ
เสดละก้อวายสาย

เก็บงาน

จ่ายตัง
เอารถออก

ฮ่าๆ ตัวเก่า กะหาง่ายก่ะ คนดูแลให้นี่ก่ะ ตุ๊ก   เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 04:25:45 »

 แอบดู ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2008 09:35:29 »

ตอบละเอียดได้ใจเลยครับคุณป๋องเอ๋อ
ขอบคุณนะครับจะได้เตรียมงบแบบคร่าวๆ
รอวันเปลี่ยน ไม่รู้วันไหนเกียร์จะพังคามือ(คิดว่าน่าจะใกล้แล้ว) 555+
ส่วนเครื่องไม่ต้องพูดถึง หล้วม หลวม
แต่คงยังพอมีเวลาให้เลือกหาข้อมูล เลือกซื้อของ(มั้ง)

ผมใช้หม้อต้มใบโพธิ์ เก่าญี่ปุ่นจะมีปัญหาปรับไม่ได้รึเปล่าครับเนี่ย



สำหรับหม้อต้มนะครับ ผมว่าน่าจะใช้ได้นะ เพราะว่าของเก่าที่ผมใช้อยู่มันน่าจะเสีย เพราะว่ามีกลิ่นออกมาเยอะมาก

แต่ไม่มีจุดที่แก๊สออก  แล้วมันจูนยังไงก็จูนไม่ได้ครับ  เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนดูก่อน


มา UPDATE ราคาใหม่ครับ หลังจากไปดูบิลล์มาแล้ว

รวมแล้วโปรเจคนี้

- ค่าเครื่อง 7A  (ซื้อเอง)               21000.-
- ทำแอร์                                           1200.-
- กรองน้ำมันเครื่อง                               100.-
- ลูกหมากแร็ค                                     500.-
- ยางหุ้มเพลา                                      320.-
- สายเพาเวอร์                                      950.-
- ท่อน้ำบน-ล่าง                                    440.-
- ยางแท่นเครื่อง   2  ตัว                        500.-
- น้ำมันเกียร์ออโต้                                 600.-
- น้ำมันเพาเวอร์ 2 ลิตร                           260.-
- ค่าแรงพร้อมวายริ่งสายไฟ                    5000.- (ราคาหลานเจ้าของอู่)
                               
- อะไหล่อื่น
         -  หม้อน้ำมิเนียม                       1500.-
       -  แผงแอร์                               1000.-
       -  ดิสก์หน้าจานใหญ่                   1300.-
       -  มือเปิดประตู 2 อัน                    600.-
       -  ลูกหมากกันโครง 4 ตัว               600.-
       -  กรองอากาศเลส                        500.-
       -  น้ำมันเครื่อง ปตท.                 500.-
       -  เครื่องดื่ม วันละ 100@ 5 วัน        500.-
       -  ทำคอท่อไอเสีย                         200.-
       -  แบ็ตเตอรี่                               1700.-
       -  กันโครง TRD                     ----.-  (ขออนุญาตไม่เปิดราคา)  อุอุอุ

เบ็ดเสร็จแล้วก็  4 หมื่นก่า ๆ  ยังไม่รวมหม้อต้ม 2500 UP กับ ติดฟิล์ม

โปรเจคนี้  หมดตูดดดดดดด

ต่อไปก็ ตามหาหม้อต้ม  ฮือ  ฮือ  ฮือ  หม้อเก่าจูนไม่ได้เลย ................................

ความคืบหน้าหลังจากไปจ่ายเงินค่าทำรถมา  ช่าง(น้า) ให้หม้อต้มลองใช้ก่อน 1 ใบ  อุอุอุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2008 09:37:57 โดย ป๋องเอ๋อ » บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
Pe_Pe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2008 12:55:46 »

ปาดเหงื่อด้วยคนแน่ๆเลยเรา หาหม้อต้มให้ได้ไวๆนะครับคุณป๋องเอ๋อ
กำจิงๆเครื่องเสียซะงั้น สงสัยจะแรงแบบไม่ได้ตั้งใจ...อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!