AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 22:24:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พักหลังไส้ตรง แล้วพักกลางต้องเป็นไส้ไรอ่ะครับ เสียงถึงจะเงียบ  (อ่าน 5301 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 10:42:47 »

 เวียนหัว ขอความเห็นครับ ว่าถ้าผมใส่พักปลายเป็นไส้ตรง แล้วอยากให้เสียงเงียบ ผมต้องใส่พักปลายเป็นไส้ไรอ่ะครับ หรือถ้าใครมีข้อแนะนำอื่นๆ ก็รบกวนด้วยคร้าบบบบบบ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 11:02:20 »

จริงๆแล้ว สูตรท่อของ AE พักกลางจะเป็นใส้ตรงหมดนะครับ ทั้งออโต้ และ ธรรมดา ถ้าเราไปใส่พักกลางใส้อื่นอาจวิ่งไม่ออกนะครับ ลองศึกษาข้อมูลดูได้ครับ ไม่มีพักกลางเดิมของ AE รุ่นไหนเป็นพักกลางใส้อื่น นอกจากพักกลางใส้ตรงสถานเดียวครับ ทั้งท่อสูตรแต่งAEของสำนักดังต่างๆ อาทิเช่น Fujitsubo(FGK) Kakimoto TRD HKS Trust RS-R  และ ท่อสูตรเดิมโรงงานจะเป็นพักกลางใส้ตรงหมดครับ   

ลองดูเวปอ้างอิงเป็นตัวอย่างได้ครับ อันนี้ของสำนัก Fujitsubo(FGK)  รถผมเกียร์ออโต้ครับ ก็ใส่สูตรนี้ พักกลางตรง พักหลังย้อน และสูตรนี้ก็เป็นของเกียร์ธรรมดาด้วยครับ แต่เกียร์ธรรมดา หม้อพักหลังจะเป็นใส้อะไรก็ได้ครับ แต่ของเดิมโรงงานจะเป็นพักหลังใส้ย้อนมา

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2008 11:53:57 โดย ~ D r i f t H e a r t ~ » บันทึกการเข้า
dendepapepe
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 805



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 11:19:07 »

จริงๆแล้ว สูตรท่อของ AE พักกลางจะเป็นใส้ตรงหมดนะครับ ทั้งออโต้ และ ธรรมดา ถ้าเราไปใส่พักกลางใส้อื่นอาจวิ่งไม่ออกนะครับ ลองศึกษาข้อมูลดูได้ครับ ไม่มีพักกลางเดิมของ AE รุ่นไหนเป็นพักกลางใส้อื่น นอกจากใส้ตรงสถานเดียวครับ ทั้งท่อสูตรแต่งAEของสำนักดังต่างๆ อาทิเช่น Fujitsubo(FGK) Kakimoto TRD HKS Trust RS-R  และ ท่อสูตรเดิมโรงงานจะเป็นใส้ตรงหมดครับ  

ลองดูเวปอ้างอิงเป็นตัวอย่างได้ครับ อันนี้ของสำนัก Fujitsubo(FGK)  รถผมเกียร์ออโต้ครับ ก็ใส่สูตรนี้ พักกลางตรง พักหลังย้อน และสูตรนี้ก็เป็นของเกียร์ธรรมดาด้วยครับ แต่เกียร์ธรรมดา หม้อพักหลังจะเป็นใส้อะไรก็ได้ครับ แต่ของเดิมโรงงานจะเป็นใส้ย้อนมา

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391
ความรู้จิงครับ ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 11:56:32 »

จริงๆแล้ว สูตรท่อของ AE พักกลางจะเป็นใส้ตรงหมดนะครับ ทั้งออโต้ และ ธรรมดา ถ้าเราไปใส่พักกลางใส้อื่นอาจวิ่งไม่ออกนะครับ ลองศึกษาข้อมูลดูได้ครับ ไม่มีพักกลางเดิมของ AE รุ่นไหนเป็นพักกลางใส้อื่น นอกจากใส้ตรงสถานเดียวครับ ทั้งท่อสูตรแต่งAEของสำนักดังต่างๆ อาทิเช่น Fujitsubo(FGK) Kakimoto TRD HKS Trust RS-R  และ ท่อสูตรเดิมโรงงานจะเป็นใส้ตรงหมดครับ  

ลองดูเวปอ้างอิงเป็นตัวอย่างได้ครับ อันนี้ของสำนัก Fujitsubo(FGK)  รถผมเกียร์ออโต้ครับ ก็ใส่สูตรนี้ พักกลางตรง พักหลังย้อน และสูตรนี้ก็เป็นของเกียร์ธรรมดาด้วยครับ แต่เกียร์ธรรมดา หม้อพักหลังจะเป็นใส้อะไรก็ได้ครับ แต่ของเดิมโรงงานจะเป็นใส้ย้อนมา

http://www.fujitsubo.co.jp/product01.php?no=760-22473&reno=00000000000000002391
ความรู้จิงครับ ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ

ยินดีครับ เพราะผมเคยลองมาแล้วครับ ไปใส่พักกลางใส้เยื้อง เงียบลงจิง แต่วิ่งไม่ได้เรื่องเลยครับ หวังดีครับ ไม่อยากให้ไปลองผิดๆเข้าใจผิดๆ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:13:56 »

ก้อแล้วแต่ขนาดท่อที่ใช้ด้วยนะครับให้มันเหมะสม
บันทึกการเข้า
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:47:58 »

อ่านไม่ออกอ่ะ
บันทึกการเข้า
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 16:54:26 »

UP คับ ไม่เคยรู้เลย
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2008 17:32:38 »

เยี่ยมครับ ผมเดินท่อ2นิ้วจากพักกลางเดิมมาครับ พักปลายเยื้องเงียบครับ

แต่กะลังจะเปลี่ยนเป็นวนมูเก้นครับ
บันทึกการเข้า

aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2008 08:13:31 »

ใช่ครับ ขนาดท่อก็มีผลด้วย ไม่ควรเกิน 2 นิ้วครับ ไม่งั้นออกทะเลแน่ๆ
บันทึกการเข้า
m@m_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,951


ก้อแค่FE 6เกียร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 11:26:40 »

ของผมท่อนกลาง1.6แล้วปลาย
เราจะใส่เท่าไรดีฮับ
จะได้วิ่งนะท่านพี่  ผมไปติดngvมาด้วย
ไม่วิ่งเลย
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2008 12:03:29 »

ของผมท่อนกลาง1.6แล้วปลาย
เราจะใส่เท่าไรดีฮับ
จะได้วิ่งนะท่านพี่  ผมไปติดngvมาด้วย
ไม่วิ่งเลย

เกียร์อะไรล่ะครับ ถ้าออโต้ก็ ใส่พักหลังใส้ย้อนไปเลย ไม่เกิน 2.2 นิ้วครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก็ใส้อะไรก็ได้ตามชอบ แนะนำว่าถ้าเป็นของญี่ปุ่นจะดีมาก

ปล. การทำท่อไม่ใช่ปัจจัยทำให้รถแรงขึ้นสะทีเดียวนะครับ มันมีปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่อง ความสมบูรณ์ของเครื่อง การตั้งไฟให้แก่ขึ้นหลังจากขยายขนาดเส้นท่อไอเสีย การใช้ชนิดเชื้อเพลิง กรองอากาศ ของเหลวต่างๆ ว่าสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน บางคนทำท่อเพื่อให้แรงขึ้น ทำไปแล้วมาบ่นทำไมไม่แรง ก็ให้ย้อนอ่านที่กล่าวมาครับ ผมบอกตรงๆนะครับ ท่อไอเสียแต่งถ้าทำแล้วไม่ตั้งไฟให้แก่ขึ้น มันก็มีปลแค่รูปลักษณ์ และเสียงเท่านั้นล่ะครับ แรงต้นอืดลงด้วยซ้ำ แต่อาจได้รอบปลายที่ไหลมากขึ้น ถ้าเดินสูตรอย่างถูกวิธีครับ  อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2008 16:14:26 โดย ~ D r i f t H e a r t ~ » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!